Home » Kinh doanh, Tiêu biểu sideshow » Nhà đầu tư chán nản, thị trường giao dịch buồn tẻ

Các NĐT đã bi quan khi thị trường giảm mạnh.

Sáng nay (19.8), thị trường chứng khoán trong nước tiếp tục có phiên giao dịch ảm đạm, buồn tẻ.

Kết thúc phiên hôm nay, VN-Index đánh mất toàn bộ những gì đã đạt được trong phiên đầu tuần và xuống dưới mức chốt phiên cuối tuần trước.

Trên sàn TP.HCM (HOSE), trong khoảng thời gian đầu sau khi mở cửa, thông tin chỉ số giá tiêu dùng CPI tháng 8 của TP.HCM giảm so với tháng 7 và là tháng giảm thứ 2 liên tiếp đã tạo một lực tác động nhất định cho thị trường.

Cùng với đó, dự báo CPI cả nước trong tháng 8 có thể chỉ tăng ở mức 0,2 – 0,25% cũng góp một phần trấn an tâm lý giới đầu tư trong nước.

Tuy nhiên, các thông tin kể trên chưa đủ để giúp thị trường đạt được sự bứt phá. Phần lớn các nhà đầu tư vẫn mang nặng tâm lý chán nản: bên bán chờ thị trường khởi sắc nhưng bị thất vọng, trong khi bên mua cũng chẳng mấy mặn mà trong bối cảnh này, nên đã khiến dấu hiệu tăng xuất hiện le lói nhanh chóng bị dập tắt.

Kết thúc đợt giao dịch thứ nhất, VN-Index giảm 0,21% so với phiên ngày 18.8, xuống còn 454,5 điểm. Khối lượng giao dịch trong đợt này đạt 1,297 triệu đơn vị, giá trị giao dịch tương đương trên 36,5 tỉ đồng.

Bước vào đợt giao dịch khớp lệnh liên tục, tình hình tiếp tục xấu đi. Kết thúc đợt giao dịch này, VN-Index để mất 2,28 điểm, tương đương 0,5%, xuống còn 453,21 điểm.

Đợt giao dịch thứ 3 xác định giá đóng cửa thị trường sáng nay cũng là đợt có biên độ giảm mạnh nhất, VN-Index để mất tới 3,26 điểm (tương đương mức giảm 0,71%), chốt phiên ở mức 452,23 điểm.

Tổng khối lượng giao dịch trong phiên chỉ đạt 31,548 triệu đơn vị, với giá trị tương đương đạt 873,75 tỉ đồng, giảm tới gần 30% so với phiên trước đó.

Sắc đỏ gần như phủ toàn bộ sàn. Trong tổng số 258 mã niêm yết, sàn HOSE ghi nhận 139 mã giảm giá (9 mã giảm sàn), 57 mã tăng giá (có 4 mã tăng trần), còn lại 62 mã đứng giá tham chiếu hoặc không có giao dịch.

Trong số các mã cổ phiếu có mức vốn hóa lớn tăng giá phiên này có thể kể tới BVH, CTG. Tuy nhiên, những tên tuổi lớn bị nhuốm trong sắc đỏ cũng không ít: FPT, HAG, HPG, KBC, PVD, PVF…

* Bên sàn Hà Nội (HNX), HNX-Index gây bất ngờ khi tăng khá tốt hồi đầu phiên giao dịch, tuy nhiên, kết quả chung cuộc của phiên giao dịch sáng nay trên sàn này cũng không khá hơn HOSE là bao. HNX-Index giảm 0,37 điểm, tương đương giảm 0,28%, xuống còn 132,25 điểm.

Tổng khối lượng giao dịch bên sàn Hà Nội trong phiên sáng nay đạt 25,25 triệu đơn vị, giá trị giao dịch tương đương đạt 664,86 tỉ đồng.

Toàn sàn ghi nhận 88 mã tăng giá, 182 mã giảm giá, còn lại 58 mã đứng giá tham chiếu hoặc không có giao dịch.

Theo thanhnien

Chuyên đề: , , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc