Home » Thời nay, Tiêu biểu sideshow, Văn hóa » ‘Tắc kè hoa’ Lan Trinh dừng cuộc chơi
Nhận được ít tin nhắn từ khán giả và không được ban giám khảo giữ lại, Lan Trinh đành nói lời chia tay sau đêm thi thứ 8 của Sao Mai Điểm hẹn. Tuy vậy, việc dừng chân sớm của ’Tắc kè hoa’ để lại nhiều tiếc nuối lẫn sự khó hiểu về cách chọn- thí sinh của sân chơi này, khi cô là người trình diễn tốt hơn một số thí sinh khác trong đêm.
Lan Trinh hóa thân thành cô gái Thượng Hải khi trình diễn ca khúc ’Tóc mây’. Ảnh: Lâm Phong.

Lan Trinh chọn lựa 2 ca khúc mang phong cách khác nhau để trình diễn trong đêm: Tóc mâyPhố. Trong đó, với Tóc mây, nữ MC của kênh âm nhạc Xone FM chứng tỏ cho khán giả thấy sự cải thiện về giọng hát khá rõ rệt của mình. Cô hát tình và tiết chế hơn thay vì vẫn thường mắc lỗi hát chói khi lên cao. Phần trình diễn còn được kết hợp với trang phục đậm chất Thượng Hải tạo được sức hút nơi người xem. Có thể nói, danh hiệu “tắc kè hoa” dành cho thí sinh này khó bị ai vượt qua.

Ở ca khúc thứ hai, so với các thí sinh khác, Lan Trinh là người có sự kết hợp ăn ý nhất với nhóm nhảy. Các động tác của cô chuẩn xác và gây được cảm giác mạnh mẽ, kết hợp với phong cách đường phố trẻ trung, như thổi một làn gió mới cho đêm diễn, khi trước đó, mọi người đang chìm đắm với không khí phòng trà.

Nếu xét về giọng hát, Lan Trinh không bì lại hai ứng viên về giọng là Minh Chuyên và Mỹ Như. Tuy nhiên, điều này lại đặt ra cho khán giả nhiều sự khó hiểu là ban giám khảo chọn giọng hát hay nhưng không có cá tính hay giọng hát chưa hay bằng nhưng có cách trình diễn xuất sắc. Cuối cùng, không có một bất ngờ nào khi những thí sinh vốn được khen ngợi từ tuần trước hoặc vài tuần trước đó, đã được chọn đi tiếp.

Lan Trinh phải dừng cuộc chơi dù thể hiện được sự tiến bộ trong đêm thi thứ 8. Ảnh: Lâm Phong.

Trước đó, các thí sinh của Sao Mai Điểm hẹn được giao thử thách hát với nhóm múa và nhóm nhảy trong đêm thi thứ 8. Nhiều khán giả hy vọng, sự góp mặt của dàn vũ công sẽ giúp cho tiết mục của các ca sĩ thêm màu sắc trên sân khấu.

Tuy nhiên, ở phần đầu, với không khí của một phòng trà, 6 thí sinh lần lượt được đứng trên bục cao và khoe giọng, xung quanh có dàn múa phụ họa. Tiết mục này gây nhiều ức chế cho người xem bởi phần dẫn nhập vào từng bài khá lê thê của MC, các vũ công mang đậm chất… minh họa, nghĩa là ngoài vài động tác đơn giản như ôm ấp, múa tại chỗ… đa phần họ chỉ ngồi nhìn. Ngay cả giám khảo Hồ Hoài Anh, khi được cho phép nhận xét, câu đầu tiên của anh là chê phần dàn dựng cũng như cách trình diễn của các thí sinh.

Còn xét về phần thi cá nhân của từng thí sinh, ngoài Lan Trinh, đêm qua các thí sinh còn lại của Sao Mai Điểm hẹn, người có sự chênh lệch trong phần trình diễn của hai bài, người giảm sút phong độ rõ rệt so với các đêm thi trước đó.

Mỹ Như và Lương Viết Quang là hai người giảm sút phong độ thấy rõ, từ cách chọn bài đến cách thể hiện trên sân khấu. Viết Quang hát Em đã thấy mùa xuân chưa không có gì mới mẻ hay tạo được điểm nhấn nơi người xem. Ở ca khúc thứ hai với Như là tình yêu, nam ca sĩ làm mới mình với điệu nhảy chachacha. Tuy nhiên, giám khảo Hồ Hoài Anh và Mỹ Tâm đều bày tỏ sự yêu thích với bản gốc của ca khúc này hơn.

Mỹ Như chọn hát bản nhạc dance Đường cong, một ca khúc vừa được Uyên Linh làm “dậy sóng” sân khấu Vietnam Idol. Do vậy, khán giả xem truyền hình sẽ khó tìm lại được một cảm giác “đã” ở Mỹ Như. Ngoài ra, cách trình diễn của Như với vũ đoàn để lộ sự lúng túng, thiếu uyển chuyển. Điểm mạnh ở Mỹ Như chính giọng hát cao, khỏe và điều đó cũng giúp cô lần lượt vượt qua những nốt cao nhất của bài hát. Giọng hát hay cũng giúp cho cả Viết Quang và Mỹ Như luôn nhận được sự yêu thích của Mỹ Tâm và Tuấn Khanh, khiến các giám khảo này hay dành lời khen cho các ca sĩ, dù không phải, lúc nào họ cũng có tiết mục hay.

Việc Minh Chuyên không… dừng cuộc chơi, cũng để lại nhiều ngạc nhiên cho khán giả. Sau “đỉnh cao” ở đêm mở màn với ca khúc Anh của Xuân Phương, Minh Chuyên đã không tìm được đỉnh cao tiếp theo. Dường như cô vẫn chưa định hình được mình nên theo phong cách hay thể loại nhạc nào. Vì thế, không ngạc nhiên khi đêm trước cô hát nhạc Trịnh, tuần này đổi sang… dân gian đương đại. Với ca khúc Son, Hồ Hoài Anh nhận xét là Minh Chuyên giống như đang tham gia “hội diễn chuyên nghiệp toàn quốc”.

Còn với hai thí sinh còn lại, Đinh Mạnh Ninh và Hà Hoài Thu, mỗi người đều có một tiết mục thành công và tiết mục còn lại bị… chê. Mạnh Ninh vẫn được các giám khảo đánh giá cao về khả năng tự sáng tác và hát ca khúc do chính mình viết. Hồ Hoài Anh, Tuấn Khanh hy vọng Ninh sẽ đi tiên phong trong việc sáng tác, hát các ca khúc R&B, thể loại còn rất mới mẻ ở Việt Nam.

6 thí sinh chờ công bố kết quả trong đêm thi thứ 8. Ảnh: Lâm Phong.

Tuy vậy, trong ca khúc thứ 2 không do mình sáng tác, Hạnh phúc mong manh. Đinh Mạnh Ninh với phong cách “Michael Jackson” đã không để lại ấn tượng gì đặc biệt. Riêng Hồ Hoài Thu còn có một pha “tranh cãi” với giám khảo Mỹ Tâm khi “họa mi tóc nâu” góp ý với cô về cách gằn giọng không cần thiết trong bài hát Rêu phong. Chính cách chọn bài không phù hợp, khiến giải Nhất Sao Mai 2009 để lộ nhược điểm khi biểu diễn ca khúc này. Dù vậy, Thu cũng được khen khi biết làm mới mình trong ca khúc đầu tiên Bóng mây đời tôi.

Sao Mai Điểm hẹn sẽ nghỉ một tuần, trước khi trở lại vào tối 26/12. Chia tay “Tắc kè hoa” Lan Trinh, 5 thí sinh còn lại sẽ bước vào đêm thi “Hát cùng Ngôi sao”. Qua đó, họ được quyền chọn lựa những ca sĩ mình yêu mến, thậm chí cả giám khảo Mỹ Tâm để hát song ca.

Quân Ngọc

Theo ngoisao.net


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc