Home » Xã hội » Đào Tết Sa Pa khan hiếm vì giá rét kéo dài
Từ ngày đầu năm 2011 tới nay, thời tiết Sa Pa luôn lạnh dưới 10 độ C, thậm chí có ngày rét hại tới 0 độ nên các vườn đào ở khu vực đèo Ô Quý Hồ, dốc Trung Chải và thị trấn như quắt lại vì rét buốt, không thể bật nụ bung hoa.

dao-Sap

Trời rét đậm nên vườn mận, đào của Trung tâm Giống nông lâm nghiệp tỉnh Lào Cai ở huyện Bắc Hà đến nay vẫn chưa nở hoa

Đó là nhận định của ông Phạm Tiến Lập, Chủ tịch UBND thị trấn Sa Pa. Theo ông Lập, dọc quốc lộ 4D từ khu vực Thác Bạc tới cầu Móng Sến vốn là nơi bán nhiều hoa đào mỗi dịp Tết Nguyên đán thì năm nay hầu như vắng bóng hoa đào.

Một vài nhà ở thị trấn Sa Pa và các làng bản hẻo lánh có loại đào mốc nở hoa đúng dịp Tết đã được khách hàng từ Hà Nội, Hải Phòng lên mua và đào cả gốc vận chuyển đi với giá bán rất cao.

Còn theo ông Ma Quang Trung, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lào Cai: Tết Nguyên đán Tân Mão 2011 sắp tới, thị trường trên địa bàn tỉnh Lào Cai không thiếu thịt tươi, rau xanh các loại nhưng sẽ hiếm hoa Tết, nhất là hoa đào bởi thời tiết quá rét nên các vườn đào ở vùng cao Sa Pa, Bắc Hà, Mường Khương, Bát Xát, Si Ma Cai đều không thể nở hoa đúng hẹn.
dao-Sap01
Do thời tiết giá lạnh nên hầu như các vườn đào ở thị trấn Sa Pa tết này nở hoa muộn

Không chỉ đào mất mùa mà hoa địa lan Sa Pa Tết này cũng khan hàng; do đó giá địa lan Sa Pa năm nay sẽ tăng hơn năm ngoái từ 50 – 80%.

Phạm Ngọc Triển

Theo dantri


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc