Home » Xã hội » Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở lùm cây ven đường

Bà Lê Thị Út khi đi ngang đường thuộc khu vực Thạnh Phú, thấy một giỏ nhựa lạ trong một lùm cây ven đường, liền lại xem và bàng hoàng phát hiện một bé gái sơ sinh nằm bên trong.

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở lùm cây ven đường

Người nhà vợ chồng anh Phú hết sức vui mừng khi được nhận nuôi cháu bé.

Bé gái được phát hiện vào chiều 5/1. Thông tin trên được UBND phường Phú Thứ (quận Cái Răng, TP Cần Thơ) cho biết. Theo tin, bé gái khoảng 2 tuần tuổi, nằm trong giỏ trong tình trạng bị lạnh cóng. Bên trong giỏ còn có một chai sữa, 2 chiếc khăn và vài bộ quần áo trẻ em.

Ngay lập tức, bà Út vội mang cháu bé đến khu vực Thạnh Phú để trình báo. Cháu bé được đưa đến Trạm Y tế phường Phú Thứ chăm sóc. Cán bộ y tế phường Phú Thứ cho biết cháu bé không bị dị tật, sức khỏe ổn định, cháu cân nặng khoảng 3,4kg.

Khi hay tin có một cháu bé bị bỏ rơi, vợ chồng anh Dương Hoàng Phú và chị Nguyễn Thị Thủy Tiên (ngụ khu vực Thạnh Phú) liền đến UBND phường Phú Thứ xin được nhận về nuôi.

Xét thấy mong muốn và hoàn cảnh của anh chị Phú – Tiên có thể nuôi được cháu bé, UBND phường Phú Thứ tạm thời chấp nhận cho anh chị mang cháu về nuôi.

Bé gái sơ sinh bị bỏ rơi ở lùm cây ven đường

Cháu bé sơ sinh nhìn khuôn mặt khá già dặn và rất dễ thương.

Chiều ngày 6/1, ông Cao Hữu Truyền – Phó Chủ tịch UBND phường Phú Thứ – cho biết tạm thời giao cháu bé cho vợ chồng anh Phú nuôi dưỡng trong 30 ngày. UBND phường cũng sẽ cho đăng công báo trong 30 ngày. Sau thời gian này nếu không có người thân đến nhận sẽ chính thức giao cháu bé cho vợ chồng anh Phú làm con nuôi.

Cũng theo ông Truyền, ngay khi phát hiện cháu bé, lãnh đạo phường đã chỉ đạo các khu vực rà soát trên địa bàn xem có trẻ bị bỏ rơi hay không nhưng đến nay vẫn chưa có thông tin. “Rất có thể cháu bé được người thân đưa đến đây từ địa phương khác” – ông Truyền nhận định.

Trước đó, cũng tại phường Phú Thứ vào đầu tháng 11/2010 có một bé trai 19 tháng tuổi bị bỏ rơi tại một cơ sở mầm non. Hiện bé trai này được một gia đình ở quận Ninh Kiều nuôi dưỡng.

Theo Dân Trí


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc