Home » Xã hội » Dùng xung điện ‘săn’ cá chép tiễn ông Táo
Những chú cá chép vừa được người dân thả xuống sông Sài Gòn để tiễn ông Công ông Táo ngay lập tức bị một số thanh niên dùng máy rà điện săn bắt ráo riết.

Sông Sài Gòn là một địa điểm ưu thích của người dân TP HCM để tiễn ông Công ông Táo khi có hàng trăm người kéo ra thả cá. Dưới gầm cầu Gòn cứ 5 phút lại có vài người dừng xe thả cá.

* Clip: Dùng điện ‘săn’ cá chép

Tuy nhiên, ngay lập tức, một “phi đội” gồm gần chục thanh niên trên những chiếc xuồng dùng máy rà điện ráo riết săn cá. Để tránh bị phát hiện, nhóm người này thường giấu xuồng dưới gầm cầu, sau khi thấy vài người thả cá bỏ đi, họ lại mới dong vật dụng đi đánh bắt. Cũng có vài người chứng kiến cảnh ấy, liền quay đi, tìm địa điểm khác để tiễn cá chép chầu trời.

Những thanh niên dùng điện săn cá chép vừa được người dân thả xuống. Ảnh: Tá Lâm.
Những thanh niên dùng điện săn cá chép vừa được người dân thả xuống. Ảnh: Tá Lâm.

“Thả cá tức là phóng sinh cho sự sống, những hành động săn bắt làm xấu đi nét đẹp cổ truyền dân tộc. Thiết nghĩ, cần có biện pháp xử lý vấn đề này”, chị Thanh Thanh bức xúc.

Theo ghi nhận của VnExpress, trong vòng 2 giờ đồng hồ, những người thanh niên này săn được 2 xô cá, khoảng gần 200 con. Khi đầy một xô, họ phóng xe máy vào chợ gần đó bán lại với giá rẻ.

Tá Lâm

Theo vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc