Home » Xã hội » Không thiếu xe
Ngày 28-1, ông Nguyễn Ngọc Thừa – giám đốc bến xe miền Đông – cho biết do lượng hành khách tăng cao nên bến xe điều thêm 10 xe buýt tăng cường vào chở khách. Có hơn 40.000 hành khách đã đi trong ngày này, đa số là bà con ở các tỉnh phía Bắc.

Bến xe dự kiến từ ngày 29 đến 31-1 (26 đến 29 tháng chạp) là những ngày cao điểm với 55.000-60.000 khách/ngày. Hiện bến xe vẫn còn nhiều vé xe đò loại 3 bán cho hành khách đi trong những ngày cao điểm tết.

Tại bến xe miền Tây, các doanh nghiệp vận tải Phương Trang và Mai Linh đã chuẩn bị đầy đủ xe khách. Ông Phạm Hữu Tuyên – tổng giám đốc khối vận tải Công ty cổ phần đầu tư Phương Trang – nói sẵn sàng phục vụ hành khách 24/24 giờ trên tuyến TP.HCM đi Cần Thơ và Long Xuyên, tuyến TP.HCM – Cà Mau cũng tăng cường xe chở khách vào ban đêm. Còn ông Phạm Minh Sương – phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Mai Linh – cho biết tuyến TP.HCM đi Cần Thơ, Cà Mau sẽ rút ngắn thời gian xuất bến đối với chuyến xe chạy ban đêm.

Theo các doanh nghiệp, năm nay nhờ có đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương và cầu Cần Thơ nên xe quay vòng về bến rước khách rất thuận lợi. Dự kiến ngày 28 và 29 tháng chạp, lượng khách đến bến xe miền Tây về các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long tăng lên khoảng 60.000 khách/ngày.

Ông Lê Trung Tính – trưởng phòng quản lý vận tải Sở GTVT TP.HCM – cho biết ngành giao thông vận tải TP khẳng định có đủ xe đưa bà con về quê ăn tết và sẽ không để một hành khách nào ở lại bến xe.

N.ẨN


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc