Home » Xã hội » Chen nhau làm chứng minh nhân dân trong đêm
Sau Tết, hàng ngàn người dân Sóc Trăng đổ xô đi làm chứng minh nhân dân để có tờ giấy tùy thân mang theo người đi làm ăn xa. Do quá tải, toàn bộ lực lượng chuyên trách đã được huy động làm đến gần nửa đêm.

21h đêm mùng 7 Tết (9/2), các cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Sóc Trăng vẫn còn căng mắt làm giấy chứng minh nhân dân (CMND) cho những người đến muộn trong ngày. Phía bên ngoài, còn hàng trăm người dân vẫn nhẫn nại chờ đến lượt.

Trao đổi với VnExpress.net, đại tá Nguyễn Thị Giữ – Phó Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết, từ mùng 4 Tết đến nay, lực lượng của phòng đã thức đến gần nửa đêm để làm việc. Mỗi ngày có trên 1.000 hồ sơ cấp mới, cấp đổi CMND. Với tâm nguyện hết sức giúp dân, không để trường hợp nào chờ đợi thêm một ngày vì bà con nghèo còn phải tranh thủ đi làm ăn ở các tỉnh xa, các cán bộ “cắm trại” để trực tiếp trao giải quyết cho tất cả những người đến nộp hồ sơ muộn trong buổi chiều.

Cả ngàn người chen nhau làm CMND vào sáng ngày 10/2. Ảnh: Thiên Phước
Mỗi ngày có cả ngàn người chen nhau làm CMND từ tối cho đến khuya. Ảnh: Thiên Phước.

“Người dân ở quê lặn lội lên đây làm CMND tiền bạc không có bao nhiêu nên mình làm miễn phí, nhận hồ sơ cho đến chạng vạng tối. 60 cán bộ, chiến sĩ phải túc trực, làm việc cho đến nửa đêm để trao tận tay CMND cho người chờ cuối cùng mới an tâm đóng cửa cơ quan để về nhà”, bà Giữ cho hay.

Theo đại tá Giữ, từ mồng 4 Tết đến nay, đơn vị đã cấp trên 5.000 CMND cho công dân trong toàn tỉnh. Cũng theo vị này, Sóc Trăng có rất nhiều lao động phổ thông hoàn cảnh nghèo khó đi làm ăn ở các tỉnh bạn nên ngày thường không có điều kiện về quê làm giấy tờ tùy thân. Do đó sau khi được phép về quê ăn tết, trước khi quay lại nơi làm việc, người lao động đã tranh thủ đi làm mới hoặc xin đổi CMND nên xảy ra tình trạng quá tải.

Thiên Phước

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc