Home » Xã hội » Những tai nạn hy hữu ngày Valentine

Ngày lễ tình yêu nhưng tình yêu không thể lên ngôi vì những tai nạn bất ngờ đã xảy ra. Đó có thể là ngộ độc rượu, xuất huyết dạ dày vì đột ngột uống quá nhiều rượu, gặp sự cố về “chuyện ấy”, v..v…

Ngộ độc rượu vì nhậu ra mắt người yêu

Nhớ lại dịp Valentine năm 2009, Trung tâm chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) đã tiếp nhận một thanh niên ngoài 20 tuổi bị ngộ độc rượu. Nguyên nhân được xác định là do tối hôm 14/2, cậu thanh niên này đưa bạn gái đến để ra mắt bạn bè. Trong buổi ra mắt có ăn uống, nhậu nhẹt và cậu này đã liên tục uống rượu “chúc mừng” từ bạn bè, sau đó bị say và bất tỉnh.

Kết quả khám bệnh cho thấy cậu thanh niên trên bị ngộ độc rượu cấp, suy thận nặng, não có tổn thương. Các bác sỹ đã phải nhanh chóng lọc máu, đặt nội khí quản thở máy để cứu sống bệnh nhân.

Những tai nạn hy hữu ngày Valentine
Vì uống nhiều rượu vào đêm Valentine khi đưa bạn gái ra mắt bạn bè, đã có người gặp “tai nạn” như ngộ độc rượu, xuất huyết dạ dày, … phải vào viện cấp cứu (Ảnh: N.A)

Cũng là uống rượu nhiều trong tiệc ra mắt bạn gái vào đúng tối 14/2, nhưng có những người không bị ngộ độc rượu như trường hợp ở trên mà lại bị xuất huyết dạ dày.

Đây là ca bệnh mà Bệnh viện Xanh Pôn đã phải xử lý vào đêm Valentine năm 2008. Bệnh nhân này thường không uống được nhiều rượu và có tiền sử mắc bệnh viêm loét dạ dày. Loại rượu được bệnh nhân uống hôm đó có nồng độ khá cao (40 độ).

Mới uống được dăm chén nhưng bệnh nhân có dấu hiệu đột ngột đau bụng dữ dội ở vùng thượng vị (dưới ức). Sau cơn đau đột ngột và rất mạnh này (như bị dao đâm) thì bệnh nhân bị đau liên tục, ói ra máu, khó thở, toàn ổ bụng cương cứng rất khó chịu, toàn thân vã mồ hôi. Đám bạn bè và cả cô người yêu thấy vậy mới “xanh mắt mèo” đưa vào viện cấp cứu. Rất may mắn là bệnh nhân đã vượt qua cơn nguy hiểm.

Những sự cố như trên đã khiến sự lãng mạn của đêm Valentine bay biến. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp “mỡ đến miệng mèo” rồi mà vẫn phải bỏ để chạy vào viện. Nguyên nhân là do “chàng” quá ham hố, còn “nàng” thì đau đớn do chưa từng “yêu” lần nào. Kết cục là chỗ kín của “nàng” bị rách to và chảy máu rất nhiều khiến cả hai đều hoảng hốt phải đưa nhau đi cấp cứu.

Những tình yêu kết thúc vào 14/2

Ngày Valentine là dịp để củng cố tình yêu, giúp tình cảm thêm bền vững và gắn bó. Thế nhưng, vì nhiều nguyên nhân khác nhau mà đối với không ít cặp đôi, ngày này đã biến thành ngày đặt dấu chấm hết cho tình cảm của họ.

Còn nhớ đúng ngày Valentine năm 2009, bác sỹ Phạm Hải Bằng, Phó khoa Phẫu thuật nhiễm khuẩn, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã phải cấp cứu một người phụ nữ bị chồng đâm gần đứt cuống tim, tình trạng rất nguy kịch, khi đến viện bệnh nhân mất gần hết máu.

Những tai nạn hy hữu ngày Valentine
Cũng có những trường hợp phải vào viện cấp cứu đúng ngày 14/2 vì những lý do như ghen tuông, bị kích động do người yêu từ chối tình cảm (Ảnh: N.A)

Nguyên nhân được xác định là do mâu thuẫn vợ chồng kéo dài lâu ngày khiến người vợ dứt khoát đòi ly dị nhưng người chồng không đồng ý. Vì thuyết phục vợ không được nên đúng ngày Valentine, anh chồng đã “tặng” cả vợ lẫn bố vợ mỗi người một nhát dao chí mạng. Hậu quả là tính mạng người vợ lâm vào thế “ngàn cân treo sợi tóc” còn bố vợ may không sao vì vết đâm này khá nông.

Kết cục của tình yêu này là vào đúng ngày Valentine, người vợ phải cấp cứu trong bệnh viện, đứng giữa ranh giới của sự sống và cái chết còn anh chồng thì bị công an bắt giữ.

Chưa hết, cũng trong dịp Valentine này, Bệnh viện Việt Đức cũng cấp cứu 2 ca là người yêu của nhau. Cả hai đều bị trọng thương vì đều ăn một nhát đâm rất sâu, mất rất nhiều máu.

Nguyên nhân được xác định là do cô bạn gái một mực đòi chia tay sau một thời gian dài gắn bó. Không chịu chấp nhận sự thật và cho rằng người yêu có người mới, chàng trai đã sắp đặt một buổi gặp gỡ với hoa, quà lãng mạn để nói chuyện và mong người yêu quay lại.

Không ngờ bạn gái đồng ý đến gặp nhưng không phải để “hàn gắn” mà là để nói “lời cuối” nên chàng trai bị xúc động mạnh, liền rút dao đâm bạn gái trọng thương rồi tự đâm chính mình. Kết cục là cả hai đều nhập viện và rất may không ai phải “tạm biệt cuộc sống” vào cái ngày lãng mạn nhất trong năm.

Theo vietnamnet


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc