Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Tượng đài Thánh Gióng … tan hoang
Mới khánh thành, xong tượng đài Thánh Gióng đặt trên đỉnh Đá Chồng ở Sóc Sơn, Hà Nội, khiến nhiều du khách chạnh lòng trước cảnh ngổn ngang vật liệu xây dựng, đất đai, cây cối khô cằn và những hành vi thiếu văn hóa.

Khác hẳn với con đường nhựa đẹp đẽ từ chân núi lên đến khu vực đặt tượng đài, hai bên cầu thang bậc lên thăm quan công trình kỉ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội cây cối vàng úa, chết khô, không người chăm sóc. Rác thải vứt bừa bãi, thùng đựng rác tạm bợ, không đủ chứa rác thải do du khách bỏ lại.Hai bên lối lên, đất cằn trơ trụi. Không chỉ cây cối chết khô, những bãi cát, vật liệu xây dựng để ngổn ngang quanh tượng đài. Tại khu vực đặt tượng, các phiến đá lát nền cũng bị vứt khắp nơi, thậm chí được dùng để làm nơi hóa vàng mã.Hai hàng tre được trồng phía sau tượng tượng trưng cho cây tre xưa kia Thánh Gióng dùng để đánh giặc ngoại xâm cũng bị rụng hết lá, trơ trụi, khô gốc.

Rất nhiều người xem còn trèo lên tận chân tượng để mục sở thị và… sờ xem làm bằng gì và để… xin lộc Thánh. Một điều đáng buồn nữa là một bộ phận du khách “hồn nhiên” vẽ bậy lên các phiến đá chữ Nho đặt dưới chân tượng đài.

Dưới đây là một số hình ảnh tại tượng đài Thánh Gióng:

Đường lên Tượng đài cây cối héo úa, chết khô, rác thải xả bừa bãi.
Cây tre tượng trưng cho cây tre xưa Thánh Gióng dùng đánh giặc ngoại xâm cũng khô khốc.
Vật liệu xây dựng ngổn ngang.
Gạch lát nền được tận dụng làm nơi hóa vàng mã.
Phiến đá chữ nho dưới chân tượng đài bị vẽ, viết bẩn.

Biển Công trình kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội đã bị mờ.

Theo baodatviet


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc