Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Lốc dữ cuốn phăng hàng trăm người ra biển

Cả trăm ngư dân đã bị cơn lốc hung dữ cuốn phăng ra biển, 16 chiếc tàu bỗng tan tành. May mắn họ đã được ứng cứu kịp thời.

Ông Thân cho biết, cơn lốc xoáy hôm qua đã nhấn chìm 16 chiếc tàu, có cả trăm ngư dân bị rơi xuống biển nhưng được cứu vớt kịp thời nên chỉ có 2 người chết, 1 bị thương nặng.

Ngày 27/7, người dân ở thôn An Hòa, xã Xuân Hòa, Thị xã Sông Cầu, Phú Yên vẫn còn khiếp sợ khi nói về cơn lốc xoáy kinh hoàng quét qua vùng biển này, sáng 26/7.

“Tưởng vào bụng cá”

“Tôi sống ở đây từ nhỏ, lần đầu tiên mới chứng kiến một cơn lốc hung tợn như thế này. Chỉ trong phút chốc mà nó đã nhấn chìm cả chục chiếc tàu…” – ông Năm Đặng, 85 tuổi, lắc đầu, kinh hãi.

Ông Huỳnh Văn Thu, một trong những ngư dân suýt bỏ mạng trên biển, mặt vẫn còn thất sắc: “Nghe đài báo có lốc xoáy, chúng tôi tức tốc đưa tàu tìm nơi trú gió nhưng vẫn bị một cột sóng khổng lồ như vòi rồng cuốn đến, nhấn chìm. May được một chiếc tàu lớn đến cứu kịp thời, nếu không chắc vào bụng cá”.

Người dân kéo những chiếc tàu bị chìm đã được trục vớt vào bờ.

“Chỉ còn cách bờ khoảng 500m nhưng tàu chúng tôi vẫn bị lốc nhấn chìm. Mọi người cố bơi vào bờ nhưng gió lớn cứ cuốn ngược ra biển. May mà chúng tôi bám vào được mấy miếng ván. Một lúc sau, gió lặng dần, chúng tôi được một chiếc tàu lớn chạy đến cứu, đưa vào bờ”, ông Bùi Văn Thân, một trong 4 ngư dân trên một chiếc tàu gặp nạn, nhớ lại.

Ông Thân cho biết, cơn lốc xoáy hôm qua đã nhấn chìm 16 chiếc tàu, có cả trăm ngư dân bị rơi xuống biển nhưng được cứu vớt kịp thời nên chỉ có 2 người chết, 1 bị thương nặng.

Bỗng thành goá phụ

Do ở gần biển nên căn nhà của bà Bụi Thị Hận (thôn An Hòa) cũng bị lốc xoáy cuốn sập. Bộ lưới đánh cá trị giá 25 triệu đồng mà con trai bà dành dụm mấy năm mới mua được cũng bị chìm theo con tàu trong cơn lốc dữ… Dù vậy, gia đình bà Hận vẫn còn may mắn.

“Lúc đó, tôi chẳng màng đến nhà cửa, chỉ lo chạy thục mạng ra bến xem thằng con trai đi biển có còn sống không. Chờ cả tiếng đồng hồ, chẳng thấy bóng dáng nó đâu, tôi cứ tưởng… May mà nó được người ta cứu sống, đưa vào bờ…”, bà Hận nói.

Trong lúc ngoài bãi biển, hàng trăm người dân đang “hò zô ta” kéo những con tàu chìm đã được trục vớt vào bờ, tại căn nhà nhỏ ở thôn An Hòa, người phụ nữ và 3 đứa con cứ đứng thất thần trước bàn thờ không di ảnh.

Tai nạn ập xuống quá nhanh, khiến bà Phan Thị Kim Dung, vợ ông Lê Tấn Thành (một trong 2 ngư dân chết đuối) sững sờ, không tin vào sự thật.

Nhiều người thoát chết đến đến chia buồn với gia đình bà Dung cũng bùi ngùi: “Bao năm đi đánh cá ngoài khơi chẳng sao, hôm qua chỉ quanh quẩn gần bờ, vậy mà…”.

Dù hoành hành gần bờ, nhưng cơn lốc dữ đã cuốn chồng bà Dung đi thật xa… Và bỗng chốc, bà trở thành goá phụ, 3 đứa con thành mồ côi…

(Theo VNN, 24h)

Nguồn VietSOH

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc