Home » Xã hội » Bệnh ngứa ‘kỳ lạ’ hành hạ người dân
Gần 2 tháng nay, căn bệnh ngứa không rõ nguyên nhân đang lây lan nhanh ra nhiều xã với hàng trăm người bị bệnh, từ người già đến trẻ em ở huyện Tây Trà (Quảng Ngãi).
Trao đổi với PV , đại diện bệnh viện Tây Trà (Quảng Ngãi) cho biết, lên tục trong những ngày qua, căn bệnh ngứa đã thực sự là nỗi ám ảnh của người dân nơi đây. Hàng trăm người dân ở các xã của huyện miền núi Tây Trà bỗng mắc chứng bệnh ngứa kinh hoàng không rõ nguyên nhân.

Bệnh ngứa kỳ lạ hành hạ người dân
Căn bệnh ngứa đã là nỗi ám ảnh của hàng trăm người dân Tây Trà (Nguồn: Xaluan.com)

Ban đầu người bị bệnh chỉ thấy ngứa bình thường, nhưng khi càng gãi thì ngứa càng nhiều và lây lan ra khắp người. Chỉ vài ngày sau, trên người bệnh nhân nổi hàng nghìn điểm mẩn đỏ, gây lở loét, chảy mủ rất khó chịu, đi khám bác sĩ cho thuốc về uống nhưng không ai khỏi bệnh. Bệnh bắt đầu xuất phát từ xã Trà Phong, sau đó nhanh chóng lây lan sang các xã: Trà Trung, Trà Quân, Trà Thanh…Hiện tại, căn bệnh này gần như “phủ” hết các xã ở trên địa bàn huyện Tây Trà.

Đại diện bệnh viện Tây Trà cũng cho biết thêm, không trừ một ai, từ người lớn đến trẻ con đều bị, bệnh lây lan nhanh, đặc biệt đối với số người thường tắm ở suối thì ngứa càng dữ dội hơn.

Trước tình hình này, Trung tâm Y tế huyện Tây Trà lấy mẫu bệnh phẩm và xác định đây không phải là dịch bệnh là mà chỉ là ghẻ ngứa thông thường.

Theo maivoo


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc