Home » Xã hội » Hủy hàng loạt tour xem hoa anh đào ở Nhật
Mấy ngày nay, điện thoại của Công ty du lịch Vietran Tour “nóng” lên bởi du khách dồn dập hỏi thông tin tour đến Nhật Bản. Nhiều khách lo lắng về tình hình phóng xạ tại Nhật buộc đơn vị này phải hủy các tour trong tháng 3.

Bà Nguyễn Thị Huyền, Phó giám đốc Công ty Du lịch Vietran Tour, cho biết đơn vị có 6 đoàn với gần 100 khách dự kiến khởi hành đến Nhật vào cuối tháng 3, song đều bị hủy. Du khách được tư vấn chuyển sang Hàn Quốc bởi đất nước này cũng có lễ hội hoa anh đào, hoặc chờ đợi tour đi Nhật Bản vào tháng 4.

“Công ty sẽ trả lại toàn bộ tiền đặt cọc của du khách, song những người đã có visa thì không được hoàn lại lệ phí này”, bà Huyền cho hay.

Công ty cổ phần Hanoi Redtour đã hủy các tour đi Nhật Bản với khoảng 150 khách. Theo Phó giám đốc Nguyễn Công Hoan, thiên tai tại Nhật Bản là bất khả kháng nên các đối tác du lịch Nhật Bản hay hàng không đều tạo điều kiện cho đơn vị lữ hành, du khách hủy chuyến tham quan. Đặc biệt, đại sứ quán Nhật Bản đã trả lại phí visa với những hồ sơ đã nộp mà chưa cấp visa. “Nhiều khách xúc động về cách hành xử của đại sứ quán Nhật Bản và không phàn nàn gì về việc hủy tour”, ông Hoan nói.

Nhật Bản
Nhật Bản hấp dẫn khách du lịch trong mùa hoa anh đào. Ảnh: Xuân Hoa.

Đại diện Công ty Du lịch Vietravel cho biết, các tour đi xem lễ hội hoa tại Nhật Bản đều bị hoãn lại trong tháng 3, du khách được tư vấn chuyển tour xem lễ hội hoa tại Hà Lan, Canada, Hàn Quốc, Mỹ cũng vào thời điểm này. Hiện đã có 30 du khách chuyển sang tour khác, còn lại khoảng 50 khách vẫn chờ đợi tour đi Nhật Bản trong tháng 4.

“Mặc dù nhiều điểm tham quan tại Nhật khá xa khu vực bị thiệt hại bởi động đất, sóng thần hay nhà máy điện, song chúng tôi vẫn hoãn tour để đảm bảo an toàn cho khách. Nhiều người vui vẻ chấp thuận vì biết đó thiên tai”, ông Nguyễn Minh Mẫn, đại diện Vietravel, chia sẻ.

Hầu hết đại diện lữ hành đều tỏ ý nuối tiếc trước thảm họa tại Nhật Bản, bởi đây luôn là điểm đến hấp dẫn đối với du khách Việt, nơi có lễ hội hoa anh đào vào cuối tháng 3 và đầu tháng 4. Chị Đoàn Thanh Trà, đại diện Saigontourist, nhận xét nhiều khách Việt rất muốn đến Nhật thời điểm này, mặc dù đã hoãn tour song họ vẫn cố chờ đợi, hy vọng tình hình sẽ tốt đẹp hơn.

Không chỉ tour đến Nhật bị hoãn hủy, nhiều người Nhật Bản cũng hủy tour đến Việt Nam vì ảnh hưởng từ thảm họa.

Đoàn Loan

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc