Home » Xã hội » Tạm hoãn nhiều tour đến Nhật
Cuối tháng 3, hàng nghìn du khách Việt Nam đã đặt tour đến Nhật Bản tham dự lễ hội hoa anh đào. Tuy nhiên, theo đại diện các hãng lữ hành, nhiều tour có thể phải tạm hoãn do động đất và sóng thần.

Bà Tuyết Mai, Trưởng phòng truyền thông Công ty du lịch Fiditour cho biết, đoàn khách gần nhất của đơn vị này đến Nhật là từ dịp Tết Nguyên Đán, hiện không có đoàn nào ở Nhật do chưa đến mùa hoa anh đào.

“Tháng 4 là tháng cao điểm của mùa du lịch Nhật Bản bởi hoa anh đào nở rộ, rất hấp dẫn du khách. Các tour đi ngắm hoa đã kín khách, chỉ chờ đối tác bên Nhật gửi thư xác nhận để tổ chức đi. Tuy nhiên do động đất, chúng tôi không thể liên lạc được với đối tác và chắc chắn các tour sẽ bị tạm hoãn để đến khi tình hình ổn định nhất”, bà Mai nói.

Đại diện Công ty Du lịch Vietravel cho biết, động đất và sóng thần ở Honshu, cách xa Tokyo nên không ảnh hưởng nhiều đến các tour đi Tokyo. Tuy nhiên, đơn vị này đang theo dõi sát thông báo của nhà chức trách Nhật và sẽ cân nhắc việc tổ chức các tour khởi hành vào thời điểm nào là tốt nhất. Hiện tại và trong những ngày sắp tới, Vietravel cũng không có đoàn khách nào từ Việt Nam đi Nhật.

Tương tự Saigontourist và một số công ty du lịch tại TP HCM có đưa khách đến thị trường Nhật cũng cho biết tại thời điểm này không có đoàn khách nào ở Nhật Bản.

Du khách ngắm hoa anh đào tại Nhật Bản. Ảnh: X. H.
Nhật Bản chuẩn bị diễn ra lễ hội hoa anh đào vào cuối tháng 3. Ảnh: Xuân Hoa.

Ông Nguyễn Công Hoan, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Hanoi Redtour tại Hà Nội, cho biết cuối tháng 3, đơn vị này tổ chức cho 3 đoàn du khách đi lễ hội hoa anh đào tại Nhật Bản. Ngay khi xảy ra động đất, nhiều du khách đã liên hệ hỏi thông tin, đơn vị đã phải trấn an du khách, chưa xác nhận hủy tour.

“Đối tác Nhật Bản xác nhận là tour sẽ không bị ảnh hưởng, song đó chỉ là ý kiến một phía, chúng tôi vẫn phải chờ đợi và xác minh. Còn 15 ngày nữa chuẩn bị cho các tour khởi hành, chúng tôi hy vọng mọi việc tốt đẹp”, ông Hoan nói.

Đại diện Công ty du lịch Vietran Tour cũng cho rằng, khu vực động đất và sóng thần ở phía đông bắc của Nhật Bản còn các thành phố du lịch như Tokyo, Osaka, Kyoto nằm ở phía nam, mức độ ảnh hưởng không lớn, do vậy các tour đến Nhật có thể không phải hoãn hủy trong 10 ngày tới.

Trao đổi với PV, đại diện Vietnam Airlines (VNA) cũng cho biết, lịch bay tới các sân bay địa phương của Nhật Bản vẫn diễn ra bình thường. Trận động đất và sóng thần xảy ra tại Nhật Bản không làm ảnh hưởng nhiều đến các chuyến bay từ TP HCM và Hà Nội tới Tokyo.

Đại diện Phòng thương hiệu của VNA, ông Lê Trường An thông tin, ngay sau trận động đất và sóng thần xảy ra tại đảo Honshu (cách thủ đô Tokyo 382 km) vào trưa 11/3, VNA đã tích cực liên hệ với văn phòng đại diện của mình tại Tokyo và các cơ quan chức năng địa phương để nắm bắt thông tin.

“Vào khoảng 7h sáng 12/3 (giờ địa phương), sân bay quốc tế Narita (Tokyo – Nhật Bản) sẽ mở cửa hoạt động bình thường, lịch bay sẽ không bị ảnh hưởng gì đáng kể”, đại diện VNA nói.

Còn đối với các chuyến bay của ngày 11/3, duy nhất một chuyến từ Tokyo trở về TP HCM bị chậm ít giờ vì lý do động đất.

Hải Duyên – Đoàn Loan

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc