Home » Xã hội » Các doanh nghiệp vận tải TP HCM tăng 60% giá cước dịp 30/4
Các doanh nghiệp vận tải tại Bến xe Miền Đồng, Miền Tây vừa kiến nghị sẽ phụ thu 60% giá vé so với ngày thường trong những ngày lễ 30/4 và 1/5, do giá xăng dầu liên tục tăng cao.

Ngày 1/4, ông Thượng Thanh Hải, Phó giám đốc Bến xe Miền Đồng cho biết, do các ngày lễ lại rơi vào dịp cuối tuần lượng hành khách dự kiến sẽ tăng 3% so với cùng kỳ năm trước, gấp 2,5 lần ngày thường.

Hành khách tập trung chủ yếu đi các tuyến ngắn như: Bình Định, Đăk Lăk trở vào phía Nam đặc biệt là các tuyến Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang…

Trong dịp lễ 30/4 và 1/5 các tuyến ngắn Vũng Tàu, Nha Trang, Đà Lạt luôn được hành khách lựa chọn đi du lịch. Ảnh: Vĩnh Phú.

Trong dịp lễ các tuyến từ TP HCM đi các tỉnh Bình Định, Bình Định, khu vực Tây Nguyên, Bình Phước, Lâm Đồng, Đồng Nai… đề nghị phụ thu 40% giá cước cơ bản để bù đắp chi phí chiều xe chạy rỗng, bắt đầu từ ngày 29/4 đến hết ngày 1/5.

Cũng theo ông Hải, do đặc thù của từng đơn vị kinh doanh vận tải hoạt động trên từng tuyến đường dài ngắn mà có thể xây dựng, đăng ký thời điểm bắt đầu và kết phụ thu sớm hơn thời gian dự kiến trên.

“Các doanh nghiệp vận tải tự xây dựng và kê khai giá cước nhưng không được vượt quá 60% giá áp dụng đối với ngày thường. Các quầy vé phải niêm yết giá đúng quy định theo từng thời điểm phục vụ”, ông Hải nói.

Cùng ngày bến xe miền Tây cho biết đã có văn bản gửi các cơ quan quản lý và doanh nghiệp vận tải, đề xuất phụ thu 40% cước vận tải hành khách chiều từ TP HCM đi các tỉnh trong các ngày từ 29/4 đến 1/5.

Để phục vụ hành khách đi lại trong dịp lễ giỗ Tổ và các ngày nghỉ lễ, ngoài việc tăng thêm 12 đôi tàu phục vụ tuyến TP HCM – Nha Trang, ga Sài Gòn cũng tiến hành điều chỉnh giá vé đi tàu.

Ông Nguyễn Văn Thành – Phó trưởng ga Sài Gòn vừa cho biết, kể từ ngày 8/4, giá vé giường nằm và ghế mềm điều hòa sẽ tăng 10-15%, giá vé ghế cứng tăng 5%. Ga Sài Gòn sẽ bổ sung khoảng 4.000 vé tàu tuyến TP HCM – Nha Trang dịp giỗ Tổ Hùng Vương và 9.500 vé dịp 30/4.

Vĩnh Phú

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc