Home » Xã hội » Du khách Hàn bị tai nạn lật xe ở Hạ Long
img11

Việt Nam có thể cần phải làm nhiều việc để cải thiện khâu an toàn trong du lịch.

Có ít nhất mười khách du lịch Hàn Quốc đã bị thương trong tai nạn lật xe bus đi Hạ Long chiều thứ Sáu, 15/4/2011 ở tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam.

Cho đến cuối giờ chiều trong ngày chưa thấy báo chí Việt Nam đăng tải vụ việc mà chỉ có các hãng tin và đài Hàn Quốc đưa tin.

Tai nạn xảy ra tại địa phận Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh, ở mạn Đông Bắc Việt Nam, vào lúc 14h30 giờ địa phương, hãng tin này trích nguồn tin Bộ Ngoại giao Hàn Quốc khẳng định.

Bản tin của Yonhap lúc 18 giờ 51 tại Hàn Quốc cho rằng có 10 du khách nước họ “hoặc chết hoặc bị thương” trong vụ tai nạn xe bus ở Việt Nam.

Nhưng sau đó, các bản tin của họ chỉ nói là có người bị thương (injured) mà thôi.

Các khách du lịch bị thương đã được đưa tới cấp cứu ở các bệnh viện gần hiện trường và không ở trong tình trạng có thể nguy kịch về tính mạng, phiên bản điện tử của tờ Korea Herald cùng ngày thứ Sáu cho hay.

Các viên chức ngoại giao của Hàn Quốc đã được cử tới hiện trường nhằm tìm hiểu nguyên nhân của vụ tai nạn, vẫn tờ báo này cho biết.

Nhiều tờ báo và trang tin điện tử của Hàn Quốc, trong đó có truyền hình quốc tế Hàn Quốc Arirang đã đưa tin vắn về sự việc và cho biết sẽ tiếp tục theo dõi cập nhật, trong khi tính tới gần hết ngày thứ 15 tháng Tư.

Tai nạn hôm thứ Sáu xảy ra gần hai tháng sau vụ 12 người bị chết do chìm thuyền ở Vịnh Hạ Long, liên quan tới cả hai ngành du lịch và vận tải ở trong nước.

Trong sự cố đắm thuyền du lịch ngày 17 tháng Hai vừa qua, trong số các nạn nhân có 11 khách du lịch người nước ngoài và một hướng dẫn viên du lịch người địa phương.

Các nạn nhân quốc tế thuộc các quốc tịch Anh, Mỹ, Nga, Nhật Bản, Pháp, Thụy Điển, Thụy Sĩ và Úc.

Theo BBC


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc