Home » Xã hội » Luật sư HLV Taekwondo ‘có clip ghi diễn biến sự việc’
Ngày mai (28/4), Luật sư Trần Thu Nam với tư cách đại diện pháp lý cho HLV Lê Minh Khương sẽ có buổi làm việc với Vietnam Airlines. Cả hai bên đều cho rằng có những “chứng cứ mới bảo vệ sự thực”.

Thông tin này được ông Trần Thu Nam cho VnExpress.net biết chiều 27/4. Ông Nam cho biết phía Vietnam Airlines đã có thông báo về cuộc gặp này, đây không phải là cuộc đối chất mà là buổi trao đổi giữa các bên trên tinh thần hợp tác, khách quan để làm sáng tỏ vụ việc và tránh gây tổn thất cho các bên. Theo ông, chuyện ai đúng, ai sai sẽ do Thanh tra Cục Hàng không VN điều tra, xác minh và công bố.

Trao đổi với VnExpress.net chiều nay, lãnh đạo Cục Hàng không VN cho biết đoàn thanh tra vẫn tiếp tục làm việc và chưa công bố kết quả. Do tính chất phức tạp của sự việc nên khi có kết luận chính thức Cục mới công bố để tránh dư luận không tốt ảnh hưởng đến uy tín các bên.

Vietnam Airlines khẳng định: Bảo đảm an toàn cho hành khách trên máy bay là nhiệm vụ được hãng đặt lên hàng đầu. Ảnh: Hoàng Hà.

Văn phòng Luật sư Tín Việt và Cộng sự cho hay, đã thu thập được 10 nhân chứng có mặt trên chuyến bay VN1169 cùng “một đoạn video dài 4 phút ghi lại sự việc xảy ra trên máy bay”.

Tin rằng, clip này là chứng cứ “át chủ bài” của mình trong trường hợp cần thiết phải đối chứng với VietnamAirline, nhưng luật sư Nam từ chối tiết lộ nội dung cũng như vị trí quay clip này tại khoang VIP hay khoang thường. “Clip này sẽ chứng minh những điều thân chủ tôi nói”.

Theo nguồn tin riêng của VnExpress.net, phía VietnamAirline cũng có một clip về nội dung vụ việc nhưng nội dung cũng chưa được tiết lộ.

Hiện các cơ quan chức năng chưa xác định có tổ chức việc đối chất giữa các bên hay không.

Phía Vietnam Airlines cho biết sẽ chờ kết luận cuối cùng của Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam và tuân thủ các quy định hiện hành để đảm bảo an toàn, an ninh cho hành khách trên máy bay.

Trong lúc sự việc chưa “hạ hồi phân giải”, tối qua, HLV Lê Minh Khương đã có mặt trên chuyến bay của Vietnam Airlines sang Hàn Quốc làm trọng tài tại giải Taewondo thế giới được tổ chức tại đây. Theo Luật sư Lê Thu Nam, vé máy bay do Liên đoàn Taewondo Việt Nam mua. Và ông Khương đi máy bay của Vietnam Airlines theo diện công vụ và chế độ của Nhà nước. Theo quy định hiện hành, công chức nhà nước phải đi công tác bằng máy bay của Vietnam Airlines mới được thanh toán chi phí.

“Thân chủ tôi đi máy bay Vietnam Airlines vì không có sự lựa chọn nào khác. Hơn nữa, HLV Lê Minh Khương cũng chưa nằm trong danh sách cấm bay”, Luật sư Trần Thu Nam nhất mạnh.

Người quản lý của Quang Hà, ông Quang Cường khẳng định sẽ kiện nhân chứng của Vietnam Airlines – bà Eileen Tan, nếu không xin lỗi nam ca sĩ này vì sự xúc phạm trên máy bay. Ảnh: vanhoa.

Trong một diễn biến khác, tranh cãi giữa các nhân chứng có mặt trên chuyến bay VN1169 bắt đầu xảy ra. Người quản lý của Quang Hà, ông Quang Cường cho biết nhân chứng của Vietnam Airlines – bà Eileen Tan – người Singapore đã có lời xúc phạm và miệt thị tới nam ca sĩ này.

Ông Cường cho biết công ty quản lý Quang Hà sáng nay đã có cuộc họp và thống nhất yêu cầu Eileen Tan phải có lời xin lỗi đối với ca sĩ này. “Quang Hà có các fan hâm mộ và họ không chấp nhận lời xúc phạm này. Nếu bà Eileen Tan không xin lỗi, chúng tôi sẽ khởi kiện ra tòa, sau lễ 30/-1/5”, ông Cường nhấn mạnh.

Hiện đã có 6 luật sư đang sẵn sàng đứng ra đại diện pháp lý cho ca sĩ Quang Hà. “Tôi cho rằng không chỉ riêng Việt Nam, lời xúc phạm của bà Eileen Tan bị cho là miệt thị và thế giới cũng không thể chấp nhận được”, ông Cường nhấn mạnh.

Trong lá thư được Vietnam Airlines cho là của bà Eileen Tan và coi đây là một bằng chứng, có câu văng tục với ca sĩ Quang Hà.

Vụ việc xảy ra trên chuyến bay VN1169 hôm 18/4 đang được dư luận chú ý bởi lần đầu tiên Vietnam Airlines đứng trước nguy cơ bị kiện với lý do cư xử thiếu chuyên nghiệp và xúc phạm hành khách. Trong khi HLV trưởng đội tuyển Taekwondo Việt Nam Lê Minh Khương khẳng định mình đã bị cưỡng chế sai trên máy bay thì Vietnam Airlines cho rằng nhân viên của mình đã làm đúng quy định an toàn hàng không và không đồng ý xin lỗi khách hàng.

Hồng Anh

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc