Home » Xã hội » Tàu xe dịp 30/4 bắt đầu ‘nóng’
Các chuyến tàu Sài Gòn – Nha Trang đã được khách đặt kín chỗ. Trong khi đó, để phục vụ khách dịp nghỉ lễ sắp tới, Bến xe Miền Đông, Miền Tây cũng đã có kế hoạch điều động thêm hàng trăm xe.

Theo dự báo của bến xe miền Đông, dịp lễ 30/4 năm nay lượng hành khách qua bến tăng khoảng 3% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, vào 2 ngày cao điểm 29 và 30/4, số khách có thể lên đến 48.000 người.

Trao đổi với VnExpress.net, ông Thượng Thanh Hải – Phó giám đốc Bến xe Miền Đông cho biết, do đợt nghỉ lễ kéo dài 4 ngày nên lượng khách sẽ tăng cao chủ yếu ở những tuyến đường có cự ly ngắn từ Bình Định trở vào phía Nam. Trong đó, các tuyến đến những trung tâm du lịch như Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang… như mọi năm vẫn có lượng hành khách tăng cao nhất.

Hành khách chen lấn mua vé dịp 2/9. Ảnh: Vĩnh Phú.

“Bến xe miền Đông dự kiến sẽ tăng cường khoảng hơn 700 xe và dự phòng thêm 70 xe buýt để đủ phục vụ hành khách trong hai ngày cao điểm 29 và 30/4”, ông Hải nói.

Tương tự, lượng hành khách qua bến xe miền Tây, vào dịp lễ năm nay dự báo sẽ tăng từ 5 đến 10 % so với cùng thời điểm năm 2010. Bến xe miền Tây dự kiến trong 2 ngày lễ cao điểm, lượng hành khách qua bến khoảng 43.000 – 45.000 người một ngày.

Trong khi các bến xe dự đoán lượng hành khách sẽ tăng cao gấp 2, 3 lần so với ngày thường thì các tuyến tàu Sài Gòn – Nha Trang đã không còn vé.

“Gần 10.000 vé đi và về các tuyến Sài Gòn – Nha Trang đã được khách đặt kín chỗ từ hơn 10 ngày nay”, ông Nguyễn Văn Thành, Phó ga Sài Gòn nói.

Theo kế hoạch phục vụ khách dịp lễ 30/4, ngoài đôi tàu SNT1/2 chạy hằng ngày đã bán vé trước, trong những ngày cao điểm ga sẽ chạy tăng cường thêm 8 đôi tàu đi từ Sài Gòn đến Nha Trang.

TP HCM sẽ tăng cường thêm 1.700 tuyến xe buýt để phục vụ khách đến các điểm vui chơi. Ảnh: Vĩnh Phú.

Trong khi đó, Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công TP HCM cũng sẽ tăng cường thêm xe trên 17 tuyến xe buýt trên với tổng số chuyến tăng gần 1.700 chuyến để phục vụ việc đi lại của người dân. Các tuyến xe buýt còn lại nếu hành khách tăng đột biến, các doanh nghiệp vận tải sẽ điều động ngay phương tiện để giải tỏa nhanh, phục vụ hành khách.

Cũng trong kế hoạch phục vụ người dân vui chơi lễ, để chỉnh trang bộ mặt thành phố bảo đảm an toàn giao thông, Sở Giao thông vận tải TP HCM cho biết sẽ tạm ngưng thi công các công trình đào đường trên địa bàn thành phố trong thời gian từ ngày 29/4 đến hết 1/5.

Riêng đối với các công trình xây dựng hệ thống thoát nước có quy mô lớn thuộc các dự án như: Nâng cấp lưu vực Kênh Tân Hóa – Lò Gốm, Dự án Vệ sinh Môi trường Thành phố (lưu vực Nhiêu Lộc – Thị Nghè)… được phép tồn tại hàng rào công trường. Nhưng phải thu gọn rào chắn công trường và làm vệ sinh, dọn dẹp sạch sẽ khu vực công trường thi công trước ngày 29/4.

Vĩnh Phú

Theo vnexpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc