Home » Xã hội » “Thôi miên” cướp tài sản!

Vì mê trúng thưởng, không ít người ở TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai… giao tài sản của mình cho kẻ lừa đảo.

Như PV đã thông tin lúc 11 giờ ngày 7/4, các “hiệp sĩ” Bình Dương bắt quả tang 2 đôi nam nữ gồm: Nguyễn Đa Thạch (SN 1981) Nguyễn Văn Đại (SN 1979), Bùi Thị Thu (SN 1983) và Nguyễn Thị Hà (SN 1981), cùng ngụ Hà Nội, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của chị M. (quê Kiên Giang; ở trọ tại phường An Phú, thị xã Thuận An – Bình Dương).

“Thôi miên” cướp tài sản!, An ninh - Hình sự, thoi mien, lua dao, trom cap, tiem vang, an cap, canh giac

Một người phụ nữ “thôi miên” chủ tiệm vàng bằng cách nói liên tục, nhìn thẳng vào mắt chủ tiệm để làm đối tượng mất tập trung. (Ảnh trích từ camera của tiệm vàng)

Buổi sáng cùng ngày, thấy chị M. đeo nhiều vòng vàng, Thu giả vờ vào phòng trọ xin uống nước, sau đó đưa ra một gói cà phê bột 2 trong 1, bảo là hàng siêu thị đang trong đợt khuyến mãi trúng thưởng. Thu yêu cầu chị M. mở ra xem có trúng thưởng không, chị M. mở gói cà phê, bên trong có một mẩu giấy nhỏ ghi “chúc may mắn, bạn trúng một chiếc máy ảnh”. Thu nói đủ thứ chuyện làm cho chị M. mất tập trung.

Sau đó, Thu mời chị M. lên siêu thị lãnh thưởng và yêu cầu chị tạm ứng 500.000 đồng để ủng hộ nạn nhân chất độc da cam. Chị M. không có tiền, Thu yêu cầu chị đưa 2 chiếc nhẫn trên tay để làm tin. Chị M. lột 2 chiếc nhẫn đưa cho Thu. Một lúc sau, chị M. lờ đờ, người mệt lử. Đồng bọn Thu ở bên ngoài ập vào lột sạch dây chuyền, vòng vàng trên tay chị rồi tẩu thoát.

Hiện tượng “tự cống nộp” tài sản của mình chỉ vì một tờ giấy trúng thưởng cũng vừa rộ lên ở Đồng Nai. Ngày 16/3, hai phụ nữ vào nhà của ông K. 79 tuổi, ngụ xã Phú Lâm, huyện Tân Phú, Đồng Nai xưng là nhân viên của một tổ chức từ thiện quốc tế và yêu cầu ông cào thẻ may mắn, sau đó cho biết ông đã trúng gần nửa tỉ đồng.

Để nhận được số tiền thưởng này, ông K. phải mang tài sản của mình ra để họ giám định nhằm thông báo cho tổ chức từ thiện quốc tế biết. Ông K. mang ra 20 triệu đồng và 5 chỉ vàng. Thừa lúc ông K. mất tập trung, 2 phụ nữ này đã cuỗm mất số tài sản nói trên.

Cùng ngày, với thủ đoạn tương tự, hai người này cũng đã lấy của ông H. 77 tuổi, ngụ xã Thanh Sơn, huyện Tân Phú, một dây chuyền, 4 nhẫn vàng 24 K và 10 triệu đồng.

Ngụm trà gây lơ mơ

Trở lại trường hợp của bạn đọc nữ tên H. ở TPHCM, chị kể rằng một phụ nữ cũng dùng thủ đoạn tương tự để thuyết phục chị giao nộp một chiếc máy tính xách tay, 900.000 đồng và một điện thoại di động. Đó là tất cả tài sản của một sinh viên ở trọ như H.. “Một người đàn bà nói giọng Bắc xưng là nhân viên của Metro đi tiếp thị trà và yêu cầu em mở bịch trà ra pha uống.

Em bảo cứ để đó nhưng bà này tự khui bịch trà và móc tờ giấy trúng thưởng một chiếc máy ảnh ra” – H. kể.

H. cho biết thêm mình đã uống thử một ngụm trà và rơi vào trạng thái lơ mơ nên họ nói gì nghe nấy. Tường trình về cách mà người phụ nữ dùng để thuyết phục mình “cống nộp” tài sản, H. kể: “Bà ấy bảo em có bao nhiêu mang hết ra để bà cầm về Metro giám định, sau đó trả lại phần thưởng gấp đôi số tài sản của em”.

Khi chúng tôi cung cấp hình của 4 đối tượng từng lừa đảo chị M. (đã đề cập ở trên) cho H. nhận dạng thì H. cho rằng 1 trong 4 đối tượng này là kẻ đã lừa đảo chị. Hiện Công an thị xã Thuận An vẫn đang giam giữ 4 đối tượng này để tiếp tục điều tra.

“Hiệp sĩ” Trần Hoàng Anh, thuộc CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, một trong những người theo dõi bắt quả tang 4 kẻ lừa đảo trên, nhận định: “Bọn chúng nhắm vào người già, phụ nữ. Chúng đánh vào lòng ham muốn trúng thưởng và dùng nhiều cách để làm nạn nhân mất tập trung. Mọi người nên cảnh giác với những món quà trúng thưởng từ trên trời rơi !”.

Thủ đoạn của bọn lừa đảo

Các “hiệp sĩ” ở Bình Dương cho biết một trong những cách thông dụng mà đối tượng dùng để “chế ngự” nạn nhân là nhìn thẳng vào mắt nạn nhân và nói huyên thuyên khiến nạn nhân mất tập trung, nói gì nghe nấy.

Các “hiệp sĩ” dẫn chứng ngày 10/1, một phụ nữ khoảng 35 tuổi vào tiệm vàng Thiên Tạo, phường Phú Thọ, thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương nói liên tục một hồi, khiến bà chủ tiệm mất tập trung rồi lấy đi 2 chiếc vòng vàng 5 chỉ.

Camera của tiệm vàng quay lại cho thấy cách lừa đảo của kẻ trộm này đơn giản chỉ là liên tục nói chuyện và nhìn thẳng vào mắt chủ tiệm, liên tục yêu cầu lấy những vòng vàng trong tủ ra để chọn rồi kỳ kèo trả giá, bình phẩm về chất lượng…

Khi chủ tiệm mất tập trung, đối tượng liền nhét 2 chiếc vòng vào túi rồi bỏ đi.

theo 24h

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc