Home » Xã hội » Cảnh báo những ‘con nghiện’ phim online!

Vừa đi xuống nhà, tớ thấy đầu óc quay cuồng, mắt nổ đom đóm, tớ đã hét lên và không biết gì nữa…

Thời hoàng kim của phim download

Cùng với sự lớn mạnh của đội ngũ làm sub phim ở 3 trang web lớn là dienanh, iuphimhan và krfilm, phim bộ Hàn – Nhật – Đài cứ thế ra mắt vèo vèo mỗi ngày. Như Playful Kiss, teen Hàn xem đến tập 3 thì teen Việt cũng hí hửng xem xong tập 2 rồi. Các bộ phim hot 1000 độ đang làm teen Châu Á choáng váng như 49 Days, Damo, Love Never Dies, Lover in Prague…… đều đang ở web chờ teen Việt đến down! Phải nói, chưa bao giờ cộng đồng teen mê phim lại sướng lịm cả người như lúc này!

phim
Phim online đang ’làm mưa làm gió’ trong cộng đồng teen

Con gái mê phim bộ, hội đầu keo thì kết đứ đừ down torrent phim điện ảnh. Link torrent là liên kết chia sẻ trên toàn thế giới, tốc độ down tùy thuộc vào lượng teen chia sẻ file của phim đó. Nên có những phim nặng cả Gb nhưng chỉ tốn 30p vì có đến mấy ngàn teen online chia sẻ phim cùng một lúc. Down phim bản tiếng Anh về, lại có hẳn một trang web chuyên làm sub các thứ tiếng và đội ngũ làm và chia sẻ sub tiếng Việt trong trang web này cực kì mạnh! Nhiều teen down phim kết vô cùng vì không một bộ phim nào tìm kiếm mà không có sub tiếng Việt cả, dù phim đó mới ra lò hay cực kì hiếm!

Những “con mọt” hạng nặng

Phim download dễ dàng, list phim down về dài dằng dặc cũng là lúc những “con nghiện” phim không phân biệt giới tính ra đời. Các teen này không xem phim để giải trí đơn thuần nữa mà chuyển sang ăn ngủ – sống chết với phim luôn.

N.Hạnh (16 tuổi) lúc đầu chỉ coi 2-3 tập phim/ngày, hè rảnh rỗi cô bạn luyện mỗi ngày từ nửa bộ đến cả bộ luôn! Xem đến quên cả ăn ngủ. Cuối năm thi cử đến nơi rồi nhưng “bệnh” không hề thuyên giảm, nhất là khi phim mới vẫn được down về hàng ngày, có tí thời gian nào ở nhà là Hạnh dán mắt vào màn hình máy tính xem phim. Trưa đi học về thời gian nghỉ ngơi cũng được “lấp” bằng phim. Chiều tối thì khỏi phải nói, vừa vào phòng chưa kịp thay đồ, cô nàng lại tiếp tục “luyện” phim!

T.Mai (trường THPT N) thì “luyện” một lúc 3-4 phim, theo như cô nàng lí giải là do chờ một phim ra lâu, nàng “chữa bệnh ghiền” của mình bằng cách down phim mới về xem. Cứ thế mà nghiện luôn 3-4 bộ! Máy tính để online 24/24 để nàng down cả list phim dài dằng dặc. Chỉ khổ cho “em máy tính”, cả tuần liền không hề biết đến shutdown, restart là gì. Khổ chủ không biết là sướng hay khổ, đêm thức dậy mấy lần vì màn hình máy tính sáng choang và click chuột liên tục xem phim down đến đâu rồi, chuẩn bị down tập mới “cho kịp tiến độ”! ( hix)

Hậu quả khôn lường

Đây là tự truyện của Mai Chi, một “phim-aholic”. Mai Chi kể: “Mấy ngày hè tớ down liên tục về cả thảy 10 bộ phim, mỗi bộ hơn chục tập và một list các phim lẻ không kể siết. Thành tích mỗi ngày một bộ 15 tập chỉ là muỗi. Ngủ dậy muộn lúc 10h sáng, chưa đánh răng rửa mặt tớ đã mở laptop lên xem phim cho đến trưa bố mẹ đi làm về mới xuống ăn qua quýt cho có lệ rồi lại lên xem phim. Cứ thế mà xem mòn mỏi đến chiều tối, giờ ăn tối mới mò xuống. Tớ cũng ý thức được là tớ xem phim hơi quá đà nhưng không biết sao không thể ngăn được cơn ghiền phim. Cứ hết một tập phim, ngay đoạn gay cấn, tớ lại muốn xem ngay tập tiếp theo. Có ngày bố mẹ không có nhà, tớ nhịn ăn hoặc chỉ chén snack để qua bữa.

phim-2
Teen có thể ngồi nhà ung dung theo dõi những bộ phim bom tấn

Đến một ngày, vừa đi xuống nhà thì tớ thấy đầu óc quay cuồng, người rệu rã, mắt nổ đom đóm, không nhìn thấy rõ mọi thứ nữa, tớ nhớ là tớ đã hét lên và sau đó là không biết gì nữa. Khi tỉnh dậy thì thấy mình đang ở phòng mạch bác sĩ đối diện nhà. Tớ bị suy nhược cơ thể, ăn không đủ chất, căng thẳng thần kinh và tuột huyết áp! Bố mẹ giận vô cùng, giận đến mức không la tớ tiếng nào luôn hix. Sau đó là bố quyết định cắt internet, tịch thu laptop. Một tuần truyền đạm ở phòng mạch bác sĩ và tĩnh dưỡng, tớ chỉ mới thấy khá hơn chứ chưa thật sự hồi phục cả về thể chất lẫn tinh thần. Nhìn lại mình, tớ thấy mình tệ vô cùng!”

Đ.Khôi vốn đã trầm tính, sau khi đắm mình vào phim cả ngày lẫn đêm, từ chối mọi cuộc hẹn của bạn bè thì lại càng trầm tính hơn. Khôi đã tự biến mình thành“ốc đảo”, tách ra khỏi cuộc sống của những người xung quanh. Bạn bè cũng muốn hòa đồng lắm nhưng cứ nghĩ đến cậu bạn thì lại chán! Lần nào cũng hẹn nhưng không lần nào cậu ấy có mặt, lại đủ lí do để thoái thác!

N.Hạnh chẳng khá hơn. Vào năm học, nàng để bài vở chất chồng chứ nhất định “không phụ” phim. Kết quả học tập cứ thế tuột dốc đã đành, nhóm bạn góp ý, Hạnh tự trấn an: “Mới lớp 10 mà! Mình cứ thong thả học, coi phim nhiều là để theo kịp xu hướng chứ!”.

Xem phim cũng cần IQ, teen nhé!

Như Mai Chi sau đợt nằm liệt giường “thập tử nhất sinh” và phải mất một thời gian bố mẹ mới nguôi giận, cô bạn đã quyết tâm cai nghiện phim. Cô bạn kể vui: “Tớ tự nhủ phim mình down về, không thể có cánh mà bay đi được nên chỉ coi lúc nào rảnh rỗi và xem để giải trí thôi. Nhờ vậy mà giờ tớ đã cân bằng lại được cuộc sống của mình, mỗi ngày xem nhiều nhất là 2 tập phim thôi, thời gian còn lại kín lịch với những hoạt động khác. Tớ thấy cuộc sống thú vị hơn hẳn!”.

anh
Cuộc sống còn nhiều điều thú vị hơn là cứ ở nhà ôm lấy cái máy tính, teen ạ! Ảnh: Pag Chun

Không thể phủ nhận rằng các teen đang càng lúc càng xem phim một cách rất kinh tế và rất đúng điệu nhưng với đà mà phim tràn làn thế này, bạn rất cần một cái đầu tỉnh táo để phân biệt giữa teen yêu phim và “con nghiện” phim. Hãy để phim trở thành một món bỏng ngô ngon miệng chứ không làm bạn bội thực và chết vùi trong đó, thành tích học tập thì “cài số lùi” teen nhé!

Phim thì hay thật đấy! Nhưng cuộc sống thực của bạn thì còn hay hơn phim gấp trăm lần và không thể trôi qua nhạt nhẽo thế được! Bạn còn gia đình, bạn bè, những buổi picnic ngoài trời thú vị và cả những người bạn mới toanh đang chờ bạn làm quen nữa chứ!

Chúc một thế hệ xem phim download giàu IQ!

Tùy Phong

Theo ione.net


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc