Home » Ảnh đẹp, Tiêu biểu sideshow » Ảnh vũ trụ: Gió phân tử tốc độ 1.000 km/giây

Thiên hà lùn NGC 4214 với màu sắc của hoa giấy, gió phân tử trong vũ trụ di chuyển với tốc độ 1.000 km/giây, cháy rừng dữ dội ở Mỹ,… là những hình ảnh vũ trụ ấn tượng nhất trong tuần qua.

Hình ảnh thiên hà lùn NGC 4214 với màu sắc như những bông hoa giấy được ghi lại bởi kính viễn vọng không gian Hubble của Cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA). Thiên hà này nằm cách Trái đất hơn 10 triệu năm ánh sáng, với nhiều ngôi sao mới đang hình thành.

Cận cảnh bề mặt ở khu vực Nili Fossae của sao Hỏa với nhiều miệng hố lớn nhỏ. Hình ảnh này được ghi lại bởi tàu thăm dò sao Hỏa Express của Cơ quan vũ trụ châu Âu (ESA) được công bố trên tạp chí National Geographic trong tuần qua.

Tàu thăm dò Mặt trời Solar Dynamics Observatory của NASA vừa ghi lại hình ảnh mới nhất về một vùng đang hoạt động mạnh của Mặt trời, với những luồng plasma phun trào dữ dội. Các nhà khoa học lo ngại việc Mặt trời hoạt động mạnh có thể gây ra những trận bão từ lớn trong năm 2012.

Những luồng gió phân tử từ một thiên hà trong vũ trụ đã được ghi nhận bởi kính viễn vọng không gian Herschel của ESA. Hình ảnh này đã được xử lý lại bằng kỹ thuật số cho rõ nét hơn. Những cơn gió phân tử trong vũ trụ có thể di chuyển với vận tốc 1.000 km/giây.

Màu nước ngọc lam thường thấy của hồ Ayakum ở Cao nguyên Tây Tạng đang dần bị biến thành màu gỉ sắt. Hình ảnh này được chụp từ một vệ tinh của NASA và được công bố vào ngày 9/5 vừa qua.

Vệ tinh Landsat-7 của NASA đã ghi được hình ảnh khói trắng bốc lên từ một đám cháy rừng ở miền nam bang Georgia (Mỹ). Đám cháy này đã thiêu trụi 25.018 ha rừng và vẫn tiếp tục lan sang những vùng xung quanh.

Theo bee




Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc