Home » Xã hội » Thảm kịch bé ba tuổi bị cha đốt

Trong ký ức của chị Lê Thị Hà đầy ắp những nỗi kinh hoàng và sợ hãi. Không chỉ đánh đập vợ, Vũ Quốc Quang còn nhiều lần tìm cách giết hại đứa con ba tuổi.

Gặp chúng tôi bên hành lang Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, chị Lê Thị Hà (trú tại xã Tế Tân, huyện Nông Cống, Thanh Hóa) nghẹn ngào: “Năm 2005, tôi gặp Vũ Quốc Quang khi đang học nghề cắt tóc ở trong Nam. Yêu nhau được gần 1 năm thì chúng tôi đăng ký kết hôn. Vợ chồng sống với nhau hạnh phúc được 8 tháng thì Quang sa vào cờ bạc, rượu chè.

Lúc tôi mang bầu 6 – 7 tháng, Quang đi uống rượu về đánh tôi một trận thừa sống thiếu chết. Khi tôi sinh con được 3 tháng, trong cơn say, Quang đánh tôi và đuổi ra khỏi nhà. Thương con nhỏ, tôi quỳ suốt đêm xin mới được Quang cho ở lại nuôi con”.

Nỗi kinh hoàng của người vợ trẻ

Theo lời chị Hà thì không ít lần Quang đánh chị dã man rồi gọi điện cho mẹ đẻ chị là bà Nguyễn Thị Nhị xuống mang chị về. Thế nhưng khi bà Nhị xuống thì hắn lại mang con trai là bé Vũ Quốc Linh – lúc đó mới được mấy tháng tuổi – ra miệng giếng dọa vứt xuống nếu Hà bỏ đi.

Cứ hết tiền tiêu hay say rượu là Quang lại lôi vợ con ra đánh. Quang đi bốc vác, leo dừa kiếm tiền và quản lý luôn việc chi tiêu của gia đình. Hàng ngày chị Hà ở nhà trông con, Quang mua gì về thì ăn nấy. Hôm nào hắn say hoặc đi vài ngày không về, 2 mẹ con lại phải nhịn đói hoặc nhắn bà Nhị mang cơm xuống cho.

Sau nhiều lần Quang hòa thuốc sâu cho con uống và mở bình gas để vợ con chết ngạt thì chị Hà quyết định ly thân, bế con về nhà bà ngoại…

Quệt ngang dòng nước mắt chảy dài trên má, chị Hà nhớ lại: “Kể từ ngày tôi bỏ về nhà mẹ đẻ, gần như ngày nào Quang cũng đem dao, ống tuýp, axít xuống dọa giết cả nhà tôi. Chúng tôi báo chính quyền địa phương thì họ bảo Quang không dám làm gì đâu, chỉ dọa vợ thôi.

Tháng 11.2010, tôi xin vào làm việc tại một công ty bảo hiểm ở TP. Thanh Hóa. Chưa được mấy ngày thì Quang mang dao xuống tận công ty làm ầm ĩ lên nên tôi phải xin nghỉ việc.

Sau lần này, tôi về nộp đơn lên TAND huyện Nông Cống xin ly hôn. Trong những lần tòa gọi lên hòa giải, Quang đều mang dao, chai thủy tinh lên đòi giết tôi. Trước tình hình đó tòa quyết định cho ly hôn mà không hòa giải nữa. Bị Quang đe dọa, tôi phải đi thuê nhà trọ để trốn, gửi con lại cho bà ngoại”.

Ngày 19.4.2011, Quang xuống Trường mầm non xã Tế Tân đón con trai về. Ngày 21.4.2011, TAND huyện Nông Cống triệu tập Quang đến để tiến hành xử vụ ly hôn theo đơn đề nghị của chị Hà. Quang mang theo cháu Linh đến tòa. Khi tòa chuẩn bị xét xử, Quang mang chai xăng thủ trong người ra tưới vào cháu Linh dọa đốt nên phiên tòa phải hoãn lại. Đến ngày 27.4 thì gã cha vô nhân tính đã thực sự thiêu cháy con mình.

Nhiều lần giết hụt con nhỏ

Chiều 1.5, có mặt tại thôn 4, xã Tế Tân, huyện Nông Cống – nơi xảy ra sự việc đau lòng làm phẫn nộ dư luận suốt mấy ngày qua, vừa nghe chúng tôi hỏi về đứa cháu ngoại, bà Nguyễn Thị Nhị đã òa khóc nức nở. Từ khi bé Linh bị nạn đến giờ, bệnh tim tái phát đã khiến bà phải nằm một chỗ. Muốn đi thăm cháu lắm nhưng sức khỏe không cho phép càng khiến bà Nhị lo lắng đến mất ăn mất ngủ.

Thấy có khách đến thăm, bà cố ngồi dậy để cô con dâu dìu ra tiếp chuyện. Giọng bà khào khào lẫn trong tiếng khóc khiến chúng tôi cũng buốt lòng dù không nghe rõ bà nói điều gì.

Ngày 3.5, thạc sĩ Hà Hoàng Minh – Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, cho biết: Cháu Linh bị bỏng 30% da, trong đó có 20% ở phần đầu, mặt, cổ, 2 bàn tay; một phần bụng và một bên mông bị bỏng mức sâu nhất. Hiện tại cháu vẫn đang trong tình trạng nguy kịch, phải thở máy và truyền máu liên tục”.

Cô con dâu Nguyễn Thị Thương phải đỡ lời bà Nhị: “Sự việc này là cú sốc quá lớn đối với gia đình chúng tôi, dù trước đó, Quang đã nhiều lần tìm cách sát hại vợ con. Cách đây một năm, có lần giận vợ, Quang đã bỏ thuốc chuột vào ly nước rồi cắm ống hút cho cháu Linh uống. May mà bà nội cháu Linh phát hiện nên ngăn được. Mấy tháng sau, Quang mang cháu Linh sang nhà chị Hồng (bác ruột của bé Linh) tiếp tục pha thuốc chuột cho cháu uống nhưng may chồng chị Hồng phát hiện kịp thời”.

Chị Thương phẫn nộ nhớ lại: “Cuối năm 2009, nửa đêm trời mưa to như trút nước, Quang đèo con xuống nhà bà ngoại cháu Linh để tìm vợ. Trước đó, do bị Quang đánh đập dã man nên chị Hà đã được người nhà đưa đi trốn tạm ở nơi khác. Gọi không thấy vợ ra, Quang bắt cháu Linh, lúc đó mới được một tuổi rưỡi, phải quỳ giữa ngõ dưới trời mưa tầm tã.

Thương cháu, bà ngoại và các cậu mợ định chạy ra can thiệp thì Quang rút dao dọa chém và không cho bất cứ ai ra ngoài. Thời điểm đó gia đình tôi không có điện thoại nên phải đến sáng sớm hôm sau, lợi dụng lúc Quang lơ đễnh, chúng tôi mới mang được cháu Linh vào nhà. Lúc đó cháu đã lả đi vì lạnh và sợ hãi”.

Đỉnh điểm của sự tàn độc

Dù đã cố gắng bình tĩnh, nhưng chị Thương vẫn không thể xua đi sự run rẩy trong giọng nói: “Đêm 26.4, Quang đem dao xuống nhà tôi dọa giết cả nhà nên chúng tôi phải báo với công an thôn. Khi công an đến thì Quang trốn mất.

Cháu Vũ Quốc Linh đang được cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Sáng 27.4, cả gia đình tôi đang tập trung bên nhà chị Hồng giúp xây nhà thì nghe nói Quang mang cháu Linh lên nên chạy về. Nhưng về đến nơi thì Quang đã đi mất rồi. Khoảng 30 phút sau thì Quang trở lại. Hắn không nói năng gì, khóa trái cổng nhà tôi rồi tưới xăng lên người cháu Linh và châm lửa đốt.

Trung tá Đồng Huy Tuấn – Đội trưởng Đội CSĐT, Công an huyện Nông Cống, cho biết: Lúc bị bắt Quang rất sợ sệt, người nhũn như con chi chi, hỏi gì cũng không nói. Theo kinh nghiệm của tôi thì lúc đó Quang sợ bị bắt chứ không có biểu hiện gì của sự hối hận.

Sự việc xảy ra quá nhanh nên khi ngọn lửa bùng lên, cậu và bác cháu mới nhảy qua hàng rào thép gai bế cháu ném xuống ao dập lửa rồi đưa đi cấp cứu. Lúc cháu được đưa đi rồi, tôi vẫn còn thấy cái bánh cộc cháu đang ăn dở cháy đen lăn lóc cạnh cổng nhà”.

Nói đến đây, người mợ trẻ không kìm nén được nữa cũng gục vào vai mẹ chồng òa khóc. Chị nghẹn ngào: “Lúc Quang tưới xăng lên người Linh, cháu sợ hãi vừa khóc vừa xin bố nhưng hắn vẫn châm lửa đốt. Giờ chẳng biết cháu tôi có qua khỏi được hay không”.

Một giờ sau khi đốt con ruột của mình, Vũ Quốc Quang đã bị Công an huyện Nông Cống bắt. Ngày 29.4, Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định tạm giam và khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Quốc Quang về tội giết người.

theo danviet


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc