Home » Kinh doanh, Tiêu biểu sideshow » Lộ diện người sẽ giàu nhất thế giới

Với gia tài khổng lồ mà người cha quá cố để lại cùng với 3 dự án khai thác quặng khổng lồ, tổng số tài sản của nữ tỷ phú Gina Rinehart có thể lên tới 76 tỷ USD và trở thành người giàu có nhất thế giới.

giaunha

Chân dung nữ tỷ phú Gina Rinehart (Ảnh: thesocialshuttle.com)

Trông bề ngoài, Gina Rinehart không khác gì những người phụ nữ bình thường khác và từ trước tới giờ bà cũng ít xuất hiện trước truyền thông. Nhưng thực tế bà lại là chủ sở hữu duy nhất của công ty khảo sát Hancock lừng danh và là “nữ hoàng” của ngành khai thác khoáng sản Australia, đồng thời cũng là người giàu nhất của xứ sở kangaroo.

Từ năm 12 tuổi, Gina Rinehart đã được cha bà dạy cách buôn bán để chuẩn bị tiếp quản tài sản của dòng tộc. Mặc dù là người giàu có nhưng cuộc sống sau này của bà không mấy hạnh phúc, bà đã kết hôn 2 lần và người chồng thứ 2 của bà đã qua đời vào năm 1990.

Theo nghiên cứu của Citygroup, nếu như công ty của Rinehart tại Australia lên sàn và sử dụng tỷ lệ p/e (giá thành/thu nhập) để tính toán 11 lần thì tài sản của bà sẽ lên tới 30 tỷ USD, đủ để đứng trong Top 10 người giàu nhất thế giới do Forbes bình chọn.

Tuy nhiên, công ty của Rinehart còn sở hữu dự án khai thác quặng lớn. Nếu như 3 dự án trên đi vào hoạt động, ước tính tổng lợi nhuận mà Rinehart thu được sẽ lên tới 100 tỷ USD. Vì công ty khảo sát Hancock chỉ thuộc sở hữu của Rinehart mà không có cổ đông khác nên ước tính tài sản của bà sẽ lên tới 76 tỷ USD và trở thành người giàu nhất thế giới, đánh bại ngôi vị của ông trùm viễn thông Mexico Carlos Slim.

Theo Sầm Hoa (VNN / Chinanews/PLTP)
Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc