Home » Ảnh đẹp, Khám Phá, Khoa học » Sinh động sự sống vòng quanh Trái đất

Cùng ngắm một vòng sự sống sinh động quanh Trái đất với những hình ảnh mới nhất của các nhiếp ảnh gia toàn cầu được đăng tải trên tạp chí National Geographic.

1. Những cánh hoa Bươm bướm, Brazil



Hàng chục loài bươm bướm khác nhau tụ tập trên bờ sông Juruena ở Brazil thuộc Công viên quốc gia Juruena rộng 2 triệu ha để nhấm nháp muối khoáng từ cát ven sông. Ảnh của Zig Koch.

2. Hạt cà rốt qua kính hiển vi, Cộng hòa Séc



Nhìn qua kính hiển vi, những hạt cà rốt trông giống như một hạm đội phi thuyền ngoài hành tinh xù xì sắp đổ bộ xuống trái đất. 1 kg hạt cà rốt có chứa đến khoảng 900 000 hạt giống. Ảnh của Viktor Sykora.

3. Ếch thủy tinh, Đức



Lớp da trong suốt của con ếch thủy tinh (glass frog) dài 2,5cm này cho chúng ta thấy rõ cả nội tạng bên trong cơ thể chúng. Phổ biến ở Venezuela, ếch thủy tinh đẻ trứng trên các bụi và cành cây nhô ra bên bờ suối để giúp các con nòng nòng nở ra từ trứng sẽ rơi thẳng xuống dòng nước. Ảnh của Heidi và Hans-Jurgen Koch.

4. Bào thai ngựa non nổi trong hũ lớn, Anh Quốc



Trông như một bức tượng sứ nhỏ tạc vào không trung, chiếc bào thai của con ngựa non này đang trôi trong một chiếc hũ lớn. Chiếc bào thai 85 ngày tuổi dài 14cm đã được lấy ra khỏi cơ thể mẹ và “lưu trữ” trong chất hóa học foc-man-đê-hít sau khi con ngựa mẹ thuần chủng của nó bị chết. Ảnh của Tim Flach.

5. Muỗi đậu trên tấm kính cửa sổ sáng xuân, Phần Lan



Một con muỗi đang đậu phía trong một tấm kính cửa sổ đầy những giọt nước bên ngoài ở Kotka (Phần lan). Mỗi giọt nước phản chiếu da trời mùa xuân và màu sơn của các ngôi nhà gần đó. Ảnh của Juhani Kosonen.

6. Tinh tinh đưa ma đồng loại ở Sanaga-Yong, châu Phi



Hàng tá bè bạn đang than khóc cho con tinh tinh cái hơn 40 tuổi Dorothy, chết do đột quị tim mạch và đang được đưa đi chôn cất tại Trung tâm cứu trợ Tinh tinh Sanaga-Yong. Ảnh của Monica Szczupider.

7. Những con cá nhà táng đang ngủ, Đại Tây Dương



Trong vùng nước lấp lánh ánh mặt trời gần quần đảo Azores, Đại tây dương, những con cá nhà táng đang trồi lên theo phương thẳng đứng trông như những cột trụ khổng lồ. Theo các nhà khoa học, khi chúng đang ở tư thế “đứng” như thế này tức là chúng đang ngủ tập thể. Loài động vật này có lẽ là loài ngủ ít nhất trong số các loài có vú. Ảnh của Magnus Lundgren.

8. Thợ lặn đua cùng cá mập voi, Maldives



Một nhóm thợ lặn cố gắng theo kịp tốc độ một chú cá mập voi. Loài cá hiếm hoi lớn nhất hành tinh này đến tuổi trưởng thành có thể dài tới 18 mét. Chỉ cần quẫy mạnh đuôi là chúng sẽ bỏ xa các vận động viên bơi lội cừ khôi nhất chỉ trong vài phút. Ảnh của Manu San Felix.

9. Sư tử xé xác con mồi, Kenya



Đàn sư tử đói ở Masai Mara, Kenya đang ăn thịt một con mồi. “Chúng mải ăn tới nỗi tôi có thể tiến đến tận nơi và đứng trên nóc xe hơi của mình để chụp bức ảnh này,” nhiếp ảnh gia Michel cho biết. Ảnh của Christine và Michel Denis-Huot.

10. Cú xám đại mở to mắt tìm mồi, Thụy Sỹ



Đôi mắt to trên khuôn mặt như chiếc “đĩa” lông vũ của con Cú xám đại kết hợp với đôi tai nhạy cảm đang dò la mọi động tĩnh trên bề mặt khu đồng rộng giúp con chim có thể vồ lấy bất kì con chuột đồng nào ngay tức khắc. Ảnh của Magnus Elander.

11. Đỉnh núi Fitz Roy phủ lớp sương bạc, Argentina



Ánh trăng chiếu lên lớp mây trông như một lớp sương bạc trên đỉnh Fitz Roy của núi Patagonia, Argentina người dân địa phương gọi là đỉnh Cerro Chalten, nghĩa là “đỉnh núi khói thuốc”, bởi vì đỉnh núi này luôn luôn được mây bao phủ. Ảnh của Jordi Busque.

12. Thác Vitoria, Zambia



Nước đang đổ từ trên ngọn thác Victoria cao 108 mét, một vận động viên bơi lội đứng ở đỉnh thác, rìa một vực nước ngầm có độ sâu khoảng 2 mét trong khu đá của lòng sông Zambezi. Khi nước sông xuống thấp, người ta có thể tiếp cận được vực nước ngầm này. Ảnh của Annie Griffiths Belt.

13. Chân vịt của con tàu đi trên băng đang tạm nghỉ, Bắc Cực




Những chiếc chân vịt bằng thép không gỉ nặng 22 tấn này của con tàu đi trên băng Louis S.St-Laurent, Canada đang tạm ngừng
đầy một đường ống xuyên qua lớp nước bị đông cứng, nhằm giúp các thợ lặn có thể tiếp cận và thám hiểm vùng nước dưới băng Bắc cực. Ảnh của Paul Nicklen.

14. Xe tải hóa trang lấp lánh, Nhật bản



Được bọc bằng crôm cùng với ánh đèn nê-ông lấp lánh, cỗ máy cồng kềnh này tỏa sáng tại một cuộc triển lãm cơ khí ở quận Aichi, Nhật Bản. Hầu hết các cỗ máy tham gia triển lãm đều là xe tải đang hoạt động. Ảnh của Roger Snider.

15. Các cối xay gió vẫn chạy trong đêm, Mỹ



Hơn 3000 chiếc cối xay gió dựng đứng trên những ngọn đồi của Khu cung cấp năng lượng gió Tehachapi-Mojave, California sản xuất đủ điện phục vụ cho 1/4 triệu hộ gia đình Mỹ hàng năm. Ảnh của Jeff Kroeze.


Phan Khôi(Theo NatGeo)

Vietnamnet


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc