Home » Xã hội » Dùng dao khống chế bà vãi, cướp tiền công đức của chùa
Sau khi vào chùa dùng dao không chế 2 bà vãi lấy hết tiền trong hòm công đức và 1 chiếc ví da của khách hành hương, 2 tên cướp bỏ trốn. Tuy nhiên, ngay sau đó chúng đã bị cảnh sát tóm gọn.

 

Ngày 23.7, Công an TP Hạ Long cho biết: Cơ quan CSĐT đã làm rõ hành vi dùng dao khống chế cướp tiền công đức trong chùa và một chiếc ví da của khách hành hương do 2 tên cướp Cao Thế Thuận (SN 1985, trú tại Tràng An, Đông Triều) và Vũ Văn Việt (SN 1994, trú tại Gia Lộc, Ân Thi, Hưng Yên) gây ra vào khoảng 16h ngày 19.7 tại chùa Lôi Âm thượng ở phường Đại Yên, TP Hạ Long.

Chùa Lôi Âm thương nơi xảy ra vụ cướp mạnh động.

Chùa Lôi Âm thương nơi xảy ra vụ cướp mạnh động.

 

Bà Dương Thị Bưởi (SN 1953) là vãi trông coi tại chùa kể lại: Lúc đó trời đang xẩm tối, bà cùng chị Vũ Thị Xuân Quỳnh (SN 1975, trú tại An Dương, Hải Phòng) cũng là người giúp việc trong chùa đang thu dọn trong phòng nghỉ của sư thầy trụ trì, bất ngờ, có 2 thanh niên cầm dao gí vào cổ đe dọa bỏ hết tiền trong hòm công đức ra nếu không sẽ bị giết. Không dừng lại ở đó, 2 tên cướp còn cầm dao xông ra cửa chùa chính cướp chiếc ví da của vị khách đến lễ chùa.

Theo cơ quan điều tra, 2 tên cướp đã cướp hơn 5 triệu đồng tiền trong hòm công đức của nhà, ĐTDT,1 ví da (trong ví có thẻ ATM, GPLX và 800.000đồng…) của vị khách đến lễ chùa.

Tại cơ quan công an, 2 tên cướp thừa nhận đã cướp tiền tại chùa Lội Âm và thực hiện thành công nhiều vụ trộm cắp tiền công đức ở một số đền, chùa ở trên địa bàn TP Uông Bí và huyện Đông Triều.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an TP Hạ Long tiếp tục mở rộng điều tra, truy bắt các đối tượng liên quan.

 

 

Theo danviet

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc