Home » Xã hội » Hải Phòng: Lình xình xung quanh “ghế nóng” trường chuyên
Sau khi Sở GD&ĐT Hải Phòng công bố quyết định thuyên chuyển công tác Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Trần Phú, giáo viên làm đơn tố cáo nhau, lãnh đạo nhà trường ký đóng dấu đơn bất hợp pháp…
 Bài 1: Những chuyển động bất ngờ quanh “ghế nóng”

“Ghế nóng”…Ngày 10.5.2013, Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng ký 2 Quyết định: Luân chuyển và bổ nhiệm cô Đỗ Thị Hòa – Hiệu trưởng Trường THPT Kiến An giữ chức Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Trần Phú; Luân chuyển và bổ nhiệm ông Bùi Văn Phú – Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Trần Phú giữ chức Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên Hải Phòng. 

: BGH trường Kiến An làm việc với phóng viên (cô Là ngồi giữa)

Ban Giám hiệu trường Kiến An làm việc với phóng viên (cô Là ngồi giữa).

 

 

Chuyện không có gì để nói khi trước đó hơn 1 tháng, ngày 2.4.2013, Sở GD&ĐT Hải Phòng đã tới trường Trần Phú thông báo kế hoạch điều chuyển nhân sự. Ngay trong ngày 2.4 và thời gian tiếp theo xuất hiện nhiều đơn thư tố cáo được gửi đi nhiều nơi.

 

Đầu tiên, ngày 2.4, là văn bản gửi vượt cấp lên Bí thư Thành ủy Hải Phòng, đóng đủ 3 con dấu Đảng ủy, Ban Giám hiệu và công đoàn Trường Trần Phú với chũ ký “thay mặt” của Phó Bí thư Đảng ủy Nguyễn Thị Son, Phó Hiệu trưởng Nguyễn Thúy Nga và Chủ tịch Công đoàn Doãn Kim Chung. Nội dung: “Thay mặt toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Trần Phú” ba đồng chí ký tên trên đề nghị Bí thư Thành ủy Hải Phòng tiếp tục để ông Bùi Văn Phú lãnh đạo Nhà trường vì những thành tích đóng góp của đồng chí Phú.

 

Và đơn thư

Tiếp theo, ngày 5.4.2013, Sở Nội vụ Hải Phòng nhận được lá đơn đề nghị có một chữ ký của thầy Dương Quang Thọ, Giáo viên vật lý, nhưng nội dung lại “Đại diện toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường THPT Chuyên Trần Phú” với nội dung phần đầu gần giống văn bản của 3 cán bộ lãnh đạo Trường Trần Phú gửi Bí thư Thành ủy Hải Phòng ngày 2.4 kể trên.

BGH trường Trần Phú làm việc với phóng viên

BGH trường Trần Phú làm việc với phóng viên.

 

Tiếp đó, ngày 8.5, ông Quách Văn Bình, Trưởng ban Đại diện Cha mẹ học sinh Trường Trần Phú cũng ký đơn gửi tới Thường trực Thành ủy Hải Phòng, nội dung đơn giống như nội dung Đơn đề nghị của thầy Dương Quang Thọ.

Chưa hết. Tại Trường THPT Kiến An, nơi cô Đỗ Thị Hòa làm Hiệu trưởng trước khi điều chuyển về trường chuyên Trần Phú, bỗng xuất hiện nhiều sự lạ. 

Có người đàn ông đóng giả phụ huynh học sinh đến xin photo học bạ học sinh. Cán bộ Nhà trường không cho vì phụ huynh mà không nhớ rõ họ tên học sinh, nhưng cô Nguyễn Thị Là – Phó Hiệu trưởng Nhà trường (em dâu ông Bùi Văn Phú) bỗng xuất hiện, và dù cán bộ nhà trường đề nghị phải cho học sinh và cô giáo chủ nhiệm xuống nhận diện, nhưng cô Là không nghe, kiên quyết yêu cầu phải photo đóng dấu giáp lai 2 quyển học bạ cho “một phụ huynh”. 

Cũng từ trường THPT Kiến An, đơn thư tố cáo phản ánh: Trường THPT Kiến An không tổ chức dạy môn Giáo dục quốc phòng an ninh (GDQPAN) nhưng các thầy cô vẫn cho điểm khống môn học này, vẫn thu thêm khoảng gần 130 triệu đồng/năm để… chia nhau. Một chứng từ được Hiệu trưởng Đỗ Thị Hòa duyệt chi 28 triệu đồng cho 4 “giáo viên” là cán bộ Ban chỉ huy quân sự quận Kiến An đã được phát hiện là làm giả.

 

Như vậy có thể thấy chức hiệu trưởng trường THPT chuyên Trần Phú như một “ghế nóng”. Cũng vì “ghế nóng” này đã xảy ra bao chuyện khiến dư luận Hải Phòng nói chung và ngành giáo dục Hải Phòng nói riêng “nóng” hơn lúc nào hết. Vậy thực hư những chuyện “nóng” đó ra sao?

 

 

Theo danviet

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc