Home » Xã hội » Xử nghiêm vụ sản xuất dầu ăn bằng đậu phộng trộn lốp xe
Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế ngày 12-7 đã có văn bản đề nghị cơ quan chức năng Quảng Nam kiểm tra thông tin báo Người Lao Động nêu về việc chủ 1 cơ sở ép dầu ăn ở tỉnh này trộn lốp xe vào đậu phộng để ép dầu, xử lý nghiêm theo pháp luật.

Người dân vất vả sau một mùa đậu nhưng sau khi ép, dầu bị thâm đen, đóng cặn không thể sử dụng. Ảnh: BÍCH VÂN
Ngày 12-7, ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (ATTP) – Bộ Y tế đã có văn bản đề nghị Sở Y tế và Chi cục ATTP tỉnh Quảng Nam kiểm tra thông tin báo Người Lao Động phản ánh về tình trạng chủ 1 cơ sở ép dầu ăn ở tỉnh Quảng Nam trộn lốp xe vào đậu phộng để ép dầu.
Đồng thời, Cục ATTP yêu cầu xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật nếu phát hiện sai phạm và báo cáo kết quả xử lý về Cục ATTP trước ngày 20-7-2013 để Cục ATTP tổng hợp, báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế.
Trước đó, Báo Người Lao Động ngày 11-7- 2013 có đăng bài “Sản xuất dầu ăn bằng đậu phộng trộn… lốp xe!”. Theo đó, nhiều người dân tại xã Điện Thọ, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cho biết sau khi thu hoạch đậu phộng, họ mang đậu phộng đã phơi khô đến cơ sở ép dầu của ông Trương Căn (SN 1956, ngụ tại xã Điện Thọ) để ép thành dầu ăn.
Tuy nhiên, trong quá trình ép dầu, để cho máy chạy nhanh, con trai ông Căn là Trương Công Thạnh (SN 1985) đã cắt nhỏ lốp xe đạp, xe máy bỏ chung với đậu phộng. Khi người dân đem dầu ăn về nhà thì xuất hiện nhiều váng đen, khử lên có mùi khét.
Theo đơn trình báo của người dân gửi Công an xã Điện Thọ thì có 30 hộ dân ép dầu tại nhà ông Căn. Số dầu ăn bị trộn lốp cao su khi ép ước tính hơn 2.000 lít.
Theo nld
Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc