Home » Ảnh đẹp, Chia sẻ, Nhịp sống trẻ » Cận cảnh những loài mèo “đẹp lạ” trên thế giới

Vẻ đáng yêu cùng bộ lông mềm mại của những chú mèo này hẳn sẽ khiến bạn không thể rời mắt ngay lần gặp đầu tiên.

Mèo là động vật nuôi trong nhà rất được yêu thích và cưng chiều. Với bộ lông mềm mại, vóc dáng siêu “cute”… những chú mèo trong danh sách bình chọn của trang ABC Animal World dưới đây sẽ “đốn tim” bạn ngay sau lần chạm mặt đầu tiên.

1. Mèo Maine Coon

Mèo Maine Coon hay mèo lông dài Mỹ là một nòi mèo nhà có đặc điểm kiểu hình đặc trưng và có kỹ năng săn mồi đáng nể.

Đặc điểm nổi bật của mèo Maine Coon là cấu trúc xương lớn, cơ thể hình chữ nhật và bộ lông dài bồng bềnh. Maine Coon có thể có nhiều màu lông khác nhau và nổi tiếng bởi trí thông minh và tính tình thì vô cùng hiền lành.

2. Mèo Toyger

Toyger là tên viết tắt giữa “toy” (nhỏ xinh, đồ chơi) với “tiger” (hổ), bởi vậy nhiều người hiểu Toyger nghĩa là “con hổ nhỏ xinh”.

Hiện đã có gần 400 con Toyger tồn tại. Chúng được gây giống bằng cách lai giữa mèo Bengal với mèo khoang đã được thuần hóa. Vì lẽ đó, những con Toyger thực chất là những chú mèo lai.

Ngoại trừ vóc dáng nhỏ bé và trọng lượng khiêm tốn của loài mèo, Toyger sở hữu khá nhiều đặc điểm ngoại hình của hổ: Bộ lông vàng sẫm điểm những sọc đen nổi bật, vòng tròn trắng quanh mắt, dáng đi oai vệ.

3. Mèo lông dài Anh

Mèo lông dài Anh có bộ lông óng ánh và thân hình chắc nịch, đến từ Vương quốc Anh. Đầu của loài mèo lông dài này tròn với mắt sáng, to tròn và tai ngắn.

Chân của chúng ngắn nhưng rất khỏe. Điểm nổi bật nhất ở loài mèo này là đuôi có lông dài và dày trông rất ấn tượng.

4. Mèo tai cụp Scotland

Giống mèo Scottish Fold (mèo tai cụp) của xứ Scotland có một đôi tai vô cùng đặc biệt với những nếp gấp. Loài mèo này có cặp mắt to tròn, chứa đầy sự ngọt ngào đằm thắm; những sợi râu mọc đều quanh miệng và cái mũi ngắn hơi hênh hếch.

Khi mới sinh ra, mèo Scottish Fold cũng có một đôi tai thẳng nhưng sau khoảng 3, 4 tuần tuổi thì xuất hiện nếp gấp làm tai cụp dần.

5. Mèo Ba Tư (Persian)

Mèo Ba Tư là một trong những giống mèo lông xù phổ biến nhất trên thế giới. Đặc trưng của chúng là sống mũi rất ngắn nên thường được gọi là mèo mặt tịt. Chúng có thân hình chắc khỏe, đầu to, hai mắt tròn biểu cảm.

Mèo Ba Tư có bộ lông hai lớp với lớp lông dài phía ngoài và lớp lông ngắn khá dày ở bên trong. Đuôi của chúng luôn xù nên việc chăm sóc cho bộ lông của giống mèo này khá tỉ mỉ, yêu cầu người nuôi phải chải lông hàng ngày.

6. Mèo Turkish Van

Loài mèo được biết đến ở nước Mỹ với cái tên Turkish Van là một giống mèo hiếm và có nguồn gốc từ vùng Trung Á và Tây Nam Á. Màu lông của Turkish Van khá đặc biệt với lớp lông dài, màu trắng, những đốm màu dường như chỉ xuất hiện ở phần đầu và đuôi.

Mèo Turkish Van vô cùng khỏe mạnh, nhanh nhẹn và thông minh nhưng đôi khi cũng rất tò mò. Với lớp lông ít khi bị bết lại nên chủ nhân của mèo Turkish Van khá nhàn rỗi khi không phải chải lông cho chúng mỗi ngày.

7. Mèo Xiêm

Mèo Xiêm (Siamese) là một trong những nòi mèo đầu tiên của mèo lông ngắn phương Đông được công nhận. Nguồn gốc của mèo Xiêm cho đến nay vẫn chưa được rõ ràng, nhưng Thái Lan được tin rằng là nơi xuất xứ của giống mèo độc đáo này.

Mèo Xiêm có đặc điểm là mắt xanh dương, với khuôn mặt đen và màu lông tro phổ biến. Mèo Xiêm hiện đại thân dài và gầy hơn so với giống mèo Xiêm truyền thống – khá mũm mĩm và béo tròn.

Trái với những quan niệm về tính cách lạnh lùng của nhiều người dành cho mình, những chú mèo Xiêm thực sự rất thân thiện và gần gũi.

8. Mèo LaPerm

LaPerm luôn xuất hiện trong bộ lông đa sắc màu và kiểu dáng độc đáo. Một số chú mèo con sinh ra đã bị trụi lông, nhưng đa số đều có lông gợn sóng hoặc lông thẳng ngay từ khi ra đời.

Khi được 2 tuần tuổi, mèo LaPerm sẽ bắt đầu mọc lông, nhưng sẽ rụng dần vào tầm 4 tháng tuổi. Sau khoảng thời gian khó khăn này, lông của LaPerm sẽ mọc trở lại và bao giờ cũng sẽ xoăn một cách đặc biệt.

Bên cạnh bộ lông độc đáo, mèo LaPerm cũng rất dịu dàng, dễ thương và lanh lợi.

9. Mèo Russian Blue

Russian Blue là giống mèo Nga mắt xanh. Màu lông tuy hơi xám nhưng khá dày và bông. Đặc biệt, loài mèo này còn có một vài đốm trắng trên cơ thể. Mèo Nga mắt xanh rất hiền và chúng thích ở gần người chủ cả ngày mà không hề nô đùa hay làm phiền họ.

10. Mèo Somali

Mèo Somali là một giống mèo rất hấp dẫn để chúng ta ngắm nhìn. Nó được sinh ra một cách lạ kỳ giống như một chú cáo nhỏ cùng với đôi tai lớn, khuôn mặt như được đeo mặt nạ, diềm cổ đầy đặn và chiếc đuôi bông xù.

Với cơ thể dài vừa phải, bộ lông mượt mà mang dáng vẻ duyên dáng nhưng cơ bắp của mèo Somali rất săn chắc. Đôi mắt tròn màu xanh lá, màu đồng đủ hút hồn bất cứ ai yêu giống mèo này.

11. Mèo Ashera

Mệnh danh “con mèo nhà lớn nhất, hiếm nhất và có vẻ đẹp kỳ lạ nhất”, mèo Ashera sở hữu “chiều cao” hơn 1m, bốn chân dài vững chãi với ánh nhìn mạnh mẽ, sắc lẹm như báo và bộ lông vằn vện như hổ. Chú có thể phát triển tới mức tối đa 13,6kg.

12. Mèo Angora

Mèo Angora Thổ Nhĩ Kỳ là loài mèo độc nhất trong số những loài mèo trên đây bởi chúng có nhiều đặc điểm chung với loài chó thay vì mèo. Mèo Angora Thổ Nhĩ Kỳ không biết sủa nhưng chúng rất thông minh và thể hiện là có trí nhớ tốt.

Thật ngạc nhiên là mèo Angora Thổ Nhĩ Kỳ rất thích ngâm mình trong nước. Giống với loài chó, mèo Angora Thổ Nhĩ Kỳ luôn hoàn thành bất kỳ nhiệm vụ nào được giao một khi trong đầu chúng đã có suy nghĩ thực hiện hành động và không một sự vỗ về ngọt nhạt nào làm chúng nản lòng.

(Theo khoahoc.com.vn)


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc