Home » Bí ẩn thế giới, Khám Phá, Khoa học, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm » Tất Cả Chúng Ta Đều Có Ít Nhất 3 Con Mắt – Con Mắt Thứ Ba Ẩn Bên Trong Não Bộ
 
Một người phụ nữ đang được matxa dọc theo ấn đường, theo triết lý phương Đông nơi đây ẩn chứa sức mạnh tinh thần và có liên quan đến thể tùng quả trong não bộ. (Shutterstock*)

>>Bí ẩn “con mắt thứ ba”

>>Con người có mắt thứ ba?

 >>Công năng đặc dị có thể nhìn thấu nội tạng của các Đại Danh Y

>> Thiên mục (con mắt của thiên đàng)

>> Bí ẩn cơ thể người: “Công năng thấu thị” dựa trên nghiên cứu cận tâm lý

>>Tuyến quả thông, con mắt ở bên trong bộ não

 

Tuyến tùng quả trong não người có cấu trúc của một con mắt. Nó có các tế bào hoạt động như những thụ thể tiếp nhận ánh sáng tương tự như võng mạc mắt. Tuyến tùng quả có cấu trúc của thủy tinh thể dạng gel giữa võng mạc và thủy tinh thể của mắt. Nó có cấu trúc giống như một ống kính.

Các nhà khoa học hiện vẫn đang nghiên cứu nhiều về thể tùng quả, được biết đến là nơi sản sinh ý thức của con người theo quan niệm duy linh của phương Đông và triết học của phương Tây. Phương Đông cũng có quan niệm rằng trong những không gian hiện hữu khác, trên toàn bộ cơ thể còn có những con mắt khác. Khoa học phương Tây đang dần đi đến kết luận thể tùng quả của con người có kết cấu như một con mắt thứ ba.

Trong nhiều năm, các nhà khoa học nhận thấy nhiều sự tương đồng giữa thể tùng quả và con mắt. Vào năm 1919, Federick Tilney và Luther Fiske Warren viết rằng những điểm tương đồng được liệt kê ở trên chứng minh rằng thể tùng quả nhạy cảm với ánh sáng và có khả năng truyền tải hình ảnh.

Vào năm 1995, tiến sỹ Cheryl Craft, Trưởng khoa Tế bào và Thần kinh sinh học của Đại học Nam California, đã viết về thứ mà bà gọi là “con mắt trí huệ”.

“Dưới lớp da trong hộp sọ của một con thằn lằn có một “con mắt thứ ba” nhạy cảm với ánh sáng, chứa một loại hóc môn tương tự như trong tuyến tùng quả của não người. Tuyến tùng quả của con người không tiếp nhận ánh sáng trực tiếp, nhưng giống như con mắt thứ ba của thằn lằn, nó tiết ra melatonin, một loại hóc môn tăng cường trong đêm”, bà viết. “Tuyến tùng quả là ‘con mắt trí huệ’”.

Những sợi dây thần kinh kết nối con mắt với dây thần kinh thị giác phía sau, một phần của não bộ mà đến giờ người ta vẫn chưa hiểu rõ.

Trong những năm 1950, các nhà nghiên cứu phát hiện ra khả năng nhận biết ánh sáng của thể tùng quả, và tiết ra chất melatonin theo lượng ánh sáng tiếp nhận. Bằng cách này, tuyến tùng quả kiểm soát được những nhịp điệu quan trọng trong cơ thể. Nó ảnh hưởng tới hệ thống sinh sản và miễn dịch. Thể tùng quả trước đây được cho là thoái hóa nhưng phát hiện này cho thấy nó thực sự đóng một vai trò quan trọng.

Tháng 5 năm 2013, một phát hiện mới khác mà có thể thay đổi quan niệm của con người về tuyến tùng quả.

Người ta phát hiện rằng tuyến tùng quả của con chuột sản sinh ra N,N-Dimethyltryptamine (DMT). DMT có trong cơ thể sống mà đến giờ con người vẫn chưa hiểu rõ. Một số người được tiêm DMT để tạo ra những trải nghiệm ảo giác nhằm giúp tinh thần mạnh mẽ.

Tiến sỹ Rick Strassman thực hiện nghiên cứu lâm sàng do Chính phủ Mỹ tài trợ tại Đại học bang New Mexico vào những năm 1990, đã tiến hành tiêm DMT vào cơ thể những người tình nguyện. Ông cũng gọi DMT là “nguyên tố tinh thần”.

Nghiên cứu tìm ra DMT trong tuyến tùng quả của chuột được thực hiện bởi tiến sỹ Jimo Borjigin của Đại học Michigan và tiến sỹ Steven Barker của Đại học bang Louisiana . Dự án nghiên cứu được tài trợ một phần bởi Quỹ nghiên cứu Cottonwood do tiến sỹ Strassman đứng đầu, chuyên hỗ trợ cho các nghiên cứu khoa học về bản chất của ý thức. Phát hiện của nghiên cứu đã được xuất bản trên tạp chí Biomedical Chromatography.

Theo Vietdaikynguyen


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc