Home » Bí ẩn thế giới, Khoa học, Tiêu biểu sideshow » Những khoa học gia nổi tiếng từng xác thực sự tồn tại của công năng đặc dị

Trước sự huyền bí của công năng đặc dị, từng có rất nhiều nhà khoa học cùng những người quan tâm đã bắt tay nghiên cứu, và xác nhận các hiện tượng đó là hoàn toàn có thực.

Từ xa xưa, Đạo gia đã cho rằng cơ thể người là một tiểu vũ trụ, thông qua tu luyện, phản bổn quy chân, cơ thể có thể sản sinh ra công năng đặc dị. (Ảnh: Pinterest)

Từ xa xưa, Đạo gia đã cho rằng cơ thể người là một tiểu vũ trụ, thông qua tu luyện, phản bổn quy chân, cơ thể có thể sản sinh ra công năng đặc dị. (Ảnh: Pinterest)

Công năng đặc dị là từ mà các nhà nghiên cứu khoa học và khí công ở Trung Quốc sử dụng để gọi những khả năng đặc biệt (siêu năng lực), vượt xa khỏi khả năng của con ngươi bình thường, vượt xa khỏi những định luật vật lý thông thường, không thể giải thích được bởi khoa học hiện đại.

Công năng đặc dị của con người có tồn tại hay không, đến nay giới khoa học vẫn chưa có đáp án chính xác, bởi vậy, rất nhiều người ngày nay cho đó là mê tín. Tuy nhiên, đối với những nhà khoa học nổi tiếng đã cống hiến rất nhiều cho nhân loại, sau cả một đời nghiên cứu, cuối cùng cũng phải thừa nhận sự hạn chế của khoa học. Họ tin rằng phải có một vị Thần toàn năng đang điều khiển tất cả, thì mới có thể giải thích được sự hoàn hảo của tự nhiên và vũ trụ.

Phương Lệ Chi chứng minh công năng đặc dị có tồn tại

Phương Lệ Chi là bậc thầy khai sáng cho phong trào vận động dân chủ của Trung Quốc ngày nay, ông đề xướng nhân quyền, dân chủ và pháp chế. Đồng thời, Phương Lệ Chi cũng là nhà vật lý học thiên thể nổi tiếng của Trung Quốc, đối với những nghiên cứu về vật lý học thiên thể và vũ trụ học, ông đã có những cống hiến quan trọng.

Đầu những năm 1980 ở Trung Quốc, khí công và công năng đặc dị trở nên rất sôi động, có một vài đứa trẻ có xuất hiện công năng đặc dị, nhiều nhà khoa học đã cảm thấy hứng thú và đã bắt đầu nghiên cứu về hiện tượng này, cũng gây được sự chú ý của giới khoa học nghiên cứu về nhân thể người.

Là nhà khoa học nổi tiếng, Phương Lệ Chi đối với khoa học có thái độ rất cầu thị, cũng đã tiến hành nghiên cứu về phương diện này.

Một sinh viên của trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Trung Quốc năm 1985 đã nhớ lại: “Hiệu trưởng Phương thường tìm những đứa trẻ có công năng đặc dị để làm thí nghiệm, phát hiện ra được công năng cách tường khán vật (nhìn đồ vật xuyên qua bức tường) và công năng dao thị (nhìn từ khoảng cách xa) là thực sự tồn tại, tuy nhiên do không thể giải thích một cách có khoa học và cũng không thể lặp lại những thí nghiệm này, nên thầy không đưa ra bất kỳ công bố nào”.

Phương Lệ Chi rất nổi tiếng ở trong trường, có rất nhiều sinh viên còn nhớ rõ những chuyện này, họ cũng chịu ảnh hưởng rất nhiều bởi nhân sinh quan của hiệu trưởng Phương. Trong đó có sinh viên còn nói trên mạng rằng công năng đặc dị của cơ thể người được phát hiện chính là nhờ những thí nghiệm của hiệu trưởng Phương Lệ Chi.

Anh nói: “Người làm những thí nghiệm trực tiếp về công năng đặc dị là hiệu trưởng Phương Lệ Chi và lão tiên sinh Tiền Lâm Chiếu, việc này diễn ra vào những năm 1980. Lúc ấy hiệu trưởng Phương và Tiền tiên sinh nghe nói có một đứa bé có công năng đặc dị, có thể đọc chữ dù bị ngăn bởi một bức tường, nên tìm đến đứa bé này để làm thí nghiệm.

Tiền tiên sinh liền viết mấy chữ và đặt bên cạnh bức tường, đứa bé kia ở trong một căn phòng khác, sau một vài phút, đứa bé đã có thể nói cho ông biết là trong tờ giấy viết những chữ gì, nói không sai chút nào. Trước đây tôi không bao giờ tin vào những thứ như công năng đặc dị, nhưng thí nghiệm trực tiếp của hai nhà khoa học, đã thực sự làm cho tôi chấn động…”.

Có một sinh viên khác, làm nghiên cứu sinh tại trường đại học khoa học kỹ thuật Trung Quốc năm 1986, anh vẫn còn nhớ và nói: “Lúc ấy mấy người sinh viên chúng tôi (chủ yếu là sinh viên chưa tốt nghiệp của hệ vật lý và sinh vật, chỉ có mình tôi là nghiên cứu sinh) phát hiện được rất nhiều hiện tượng siêu nhiên.

Nhưng mà, nhận thức về khoa học của chúng tôi lúc đó còn rất kém, cứ ôm cứng cái lý rằng: ‘Cái gì không được khoa học giải thích thì không thể tin’, không thừa nhận những hiện tượng siêu nhiên kia, cho rằng những cái này chẳng qua là khoa học tạm thời chưa giải thích được mà thôi.

Mối bận tâm của chúng tôi là phải tìm được phương thức khoa học để giải thích những hiện tượng này. Nhưng chính những nhà khoa học vào thời điểm đó còn cho rằng những cái này chính là hiện tượng siêu nhiên.

Chúng tôi lúc ấy nghe nói hiệu trưởng Phương Lệ Chi thừa nhận công năng đặc dị của con người là có tồn tại, điều này đối với chúng tôi mà nói là một sự khích lệ rất lớn, vì vậy mấy người chúng tôi liền đi tìm thầy Phương Lệ Chi xin ông một chút kinh phí để nghiên cứu.

Câu trả lời của ông lúc đó đã làm cho chúng tôi nhớ mãi cho đến tận bây giờ. Ông nói, thứ nhất, ông thừa nhận những hiện tượng kia là chân thực; thứ hai, ông sẽ không cấp tiền cho chúng tôi, bởi vì trường Đại học Khoa học Kỹ thuật là làm khoa học, nhưng mà những cái này là thuộc về phạm trù tâm linh, không phải là đối tượng mà khoa học có thể nghiên cứu.

Lúc ấy mấy người chúng tôi không ai nghe hiểu được những lời mà ông nói. Phải tận 12 năm sau, khi tôi đã trở thành một tín đồ Cơ Đốc, lúc này tôi mới có thể từ từ hiểu được những gì mà giáo sư Phương Lệ Chi đã nói khi xưa”.

Tiền Học Sâm nghiên cứu về công năng đặc dị của cơ thể người

Tiền Học Sâm được vinh danh là “Khoa học thái đẩu”, là nhà khoa học có danh tiếng cả trong và ngoài Trung Quốc, ông không chỉ nghiên cứu về khí động lực học, công trình hàng không, lý thuyết điều khiển, mà lúc về già, ông đã bỏ ra rất nhiều tâm huyết để nghiên cứu về công năng đặc dị của cơ thể người.

tien-hoc-sam

Tiền Học Sâm được vinh danh là “Khoa học thái đẩu”, là nhà khoa học có danh tiếng cả trong và ngoài nước Trung Quốc. (Ảnh: Sohu)

Tiền Học Sâm đưa ra lý luận về khoa học nhân thể, ông đã có ảnh hưởng rất lớn đối với những quyết định quan trọng. Lúc ấy khí công tại Trung Quốc đang rất phát triển, môi trường rất rộng mở, hơn nữa cũng có tác dụng thúc đẩy trung y và võ thuật truyền thống sống lại, những cống hiến của ông cho khoa học nhân thể ở Trung Quốc là không thể xóa nhòa.

Đầu những năm 1980, Tiền Học Sâm đã phá bỏ cái khung vô thần luận của Trung Quốc, ông đã đưa ra lý luận về trạng thái công năng của nhân thể để miêu tả cho hệ thống phức tạp của cơ thể người.

Ông cũng đề xuất coi khoa học về nhân thể là một ngành khoa học thứ ba. Đồng thời ông cũng vận động Tổng Bí thư ĐCS Trung Quốc lúc đó là Hồ Diệu Bang thay đổi những chính sách đối với khí công.

Tháng 7/1999, Giang Trạch Dân lúc đó là Tổng bí thư của ĐCS Trung Quốc đã hạ lệnh trấn áp Pháp Luân Công, Giang đã biết đến danh tiếng của Tiền Học Sâm nên từng mấy lần đến thỉnh cầu Tiền Học Sâm bày tỏ thái độ đối với Pháp Luân Công.

Nhưng lúc đó, Tiền Học Sâm đã không phối hợp với sự vận động chính trị của ĐCS Trung Quốc, bởi vì khí công quả thực đã làm cho ông nhìn thấy được những điều huyền bí của tự nhiên và vũ trụ. Từ đó trở đi, tư tưởng khoa học nhân thể của ông đã bị cấm hoàn toàn. Lần im lặng này của Tiền Học Sâm, đã thể hiện được tinh thần của một nhà khoa học thực sự.

Những nhà khoa học lớn đều tin vào sự tồn tại của Thần

Trên đời có rất nhiều hiện tượng kỳ dị, trước mắt thì khoa học không có cách nào chứng minh được. Bởi vậy, rất nhiều người hiện đại không thừa nhận công năng đặc dị, càng không tin vào sự tồn tại của Thần, cho rằng đó là mê tín, là không khoa học.

Nhưng trong lịch sử cũng có rất nhiều nhà khoa học nổi tiếng, sau cả một đời nghiên cứu đã nhìn thấy được sự hạn chế của khoa học. Họ không cho rằng những gì bên ngoài khoa học thì đều là mê tín, trái lại, nhận thức tỉnh táo đã giúp họ có thể theo đuổi chân lý một cách thuần khiết.

Newton và Einstein là những nhà khoa học vĩ đại nhất trong lịch sử loài người. Họ sau khi đã đi đến tận cùng quy luật khách quan của thế giới vật chất, đã phát hiện ra được đáp án cuối cùng cho vấn đề vũ trụ, đó chính là có sự tồn tại của Thần. Vậy nên bọn họ lúc về già đều đã tiến vào tôn giáo.

Einstein từng nói: “Đời người đi đến cuối cùng, chỉ có ở trong tôn giáo mới có thể tìm thấy đáp án”. Newton cũng nói: “Vạn vật trong vũ trụ, nhất định có một vị Thần toàn năng đang điều khiển. Bằng kính viễn vọng, tôi đã nhìn thấy tung tích của Thần”.

Chân Chân biên dịch

Theo tinhhoa.net

Bài liên quan:

>> Người vô Thần chỉ tin vào khoa học, còn các nhà khoa học tin tưởng tuyệt đối vào Thần


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc