Home » Xã hội » Những lễ hội nên tránh
Ngày xuân năm mới đang đến rất gần – thời khắc đẹp nhất để cả gia đình quây quần vui Tết đoàn viên với những hoạt động vui chơi giải trí thú vị, và không làm hại đến bất kỳ loài vật nào. Tổ chức PETA Châu Á khuyên bạn nên từ chối tham gia và ủng hộ các địa điểm vui chơi, lễ hội ngược đãi và làm hại đến động vật.

1. Lễ hội chém lợn đẫm máu

chem lon

Ảnh internet

Đến hẹn lại lên, mọi người nô nức kéo về làng Ném Thượng, tỉnh Bắc Ninh cùng nhau đón xem cảnh một con lợn sống bị chém làm đôi bằng một thanh đao sắc lẻm rợn người. Sau đó người dân tranh nhau nhúng tiền vào máu lợn cầu một năm mới may mắn, thịnh vượng. Tục truyền, vào thế kỷ 13, một vị tướng đời Lý khi đánh giặc chạy đến vùng này, đồn trú đã chém heo rừng nuôi quân. Từ đó, người dân mở hội chém lợn hằng năm để tưởng nhớ đến người có công khai khẩn vùng đất hoang vu này.

Tuy nhiên lịch sử ghi nhận rằng vị tướng quân này không phải đánh giặc mà là nổi loạn chống lại triều đình, Tin Đa Chiều có bài viết chi tiết: (Bất ngờ: Thấy gì từ câu chuyện Thành Hoàng và tục chém lợn ở Bắc Ninh)

Thiết nghĩ một lễ hội truyền thống đầy hủ tục và man rợ như vậy nên được lên án và loại bỏ ngay trong xã hội văn minh.

2. Đua chó ở Vũng Tàu

dua cho

Đua chó tại sân vận động Lam Sơn, thành phố Vũng Tàu là một trong những hoạt động ngược đãi con vật tàn bạo. Chó đua phải dành hầu hết phần đời của mình sống trong chuồng chật chội và dơ bẩn cho đến khi chúng được phép mang ra trường đua. Những con chó này hiếm khi nhận được sự yêu thương, cưng nựng. Chó con bị tách ngay ra khỏi mẹ sau khi sinh chỉ được vài tuần và phải dành toàn bộ phần đời còn lại trong các trại huấn luyện chó đua. Chúng phải chịu đựng sự đau đớn và thương tích do bị gãy chân, đột quỵ và đau tim. Những con chó thua cuộc bị đối xử tệ bạc như thể rác.

3. Chọi gà

Để đảm bảo có nhiều pha đổ máu ra trò, gà chọi được trang bị thêm cựa sắt tra vào chân gà, cựa gà được chuốt cho thật bén rồi móc vào phần thịt và xương gây đau đớn và tổn thương khôn tả. Gà chọi phải chịu đựng bị gãy cánh, gãy chân, thủng phổi, đâm vào tủy sống và bị móc mắt. Chúng phải chiến đấu đến cùng cho dù có bị thương hay đau đớn như thế nào đi nữa. Khi được phép dừng cuộc chiến, gà chọi phải sống cuộc đời bị trói buộc một chân và có thế bị cho ăn thêm thuốc kích thích đều đặn để sẵn sàng cho cuộc chiến tiếp theo.

Cá cược và ma túy bất hợp pháp thường là một phần gắn liền với thú vui chọi gà. Vấn nạn này thực sự đe dọa đến cộng đồng.

Tổ chức bảo vệ quyền lợi động vật PETA

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc