Home » Xã hội » Ai sử dụng giang hồ đổ đất đá chôn lấp ông Thạnh vì ngăn cản thi thông quốc lộ 1A?
vui-lap-1-1428152175409-598x400
Ông Thạnh bị đống đất từ chiếc xe tải vùi lấp hơn 10 phút. (Ảnh: nld.com.vn)

Theo NLĐO đưa tin, khoảng 10h ngày 4/4, ông Nguyễn Thạnh (56 tuổi, ngụ thôn 3, xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) đã bị một xe tải đổ đất đá “chôn sống” hơn 10 phút.

Được biết, chiếc xe tải này mang biển kiểm soát 92K-9850, hiện đang thi công cho dự án mở rộng quốc lộ 1A, đoạn qua xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam. Tài xế xe sau khi đổ đất đá lên người ông Thạnh đã lánh mặt đi chỗ khác. Chiếc xe bị người dân xông vào xịt 2 lốp để giữ nguyên hiện trường.

Bà Huỳnh Thị Thảo – vợ ông Thạnh cho biết, gia đình bà có 2 mảnh đất phía trước nhà giáp với Quốc lộ 1A. Trong đó, có một mảnh đất có bìa đỏ, một mảnh chưa có giấy tờ nhưng gia đình đã sử dụng vài chục năm nay. Do việc đền bù của chính quyền không thỏa đáng nên gia đình không cho thi công mở rộng Quốc lộ 1A. Mới đây, chính quyền địa phương đã thuyết phục, đưa 65 triệu đồng và hứa đổ sẽ đổ đầy đất cho cái ao trước nhà và hẹn hoàn thành bìa đỏ mảnh đất còn lại. Vì thế, gia đình đã đồng ý bàn giao mặt bằng nhưng các đơn vị liên quan cứ hẹn mãi mà không làm.

Sáng ngày 4/4, công an, chủ tịch và phó chủ tịch xã Bình Phúc vào hỏi thì gia đình bà Thảo yêu cầu đổ đất rồi mới cho làm. Sau đó, họ hứa sẽ đổ đất trong buổi sáng, nhưng sau khi họ vừa đi ra thì có một người tên B. của đơn vị thi công đưa xe chở tới hơn 10 người lạ mặt, xăm trổ đầy người vào trấn áp, đòi lại 65 triệu đồng.

“Giữa hai bên xảy ra giằng co, những người này còn bóp cổ tui. Cùng thời điểm này, ông Thạnh ra bên ngoài để cản trở việc thi công thì những người giang hồ ra lệnh cho tài xế xe tải đổ đất lấp luôn ông Thạnh. Ông đứng sau xe lúc chưa đổ đất, tài xế thấy giang hồ kêu đổ lấp ông Thạnh luôn đi, và ông bị lấp”, báo Nông nghiệp dẫn lời bà Thảo.

Chiếc xe tải đổ đất vùi lấp ông Thạnh vẫn nằm ở hiện trường

Chiếc xe tải đổ đất vùi lấp ông Thạnh nằm ở hiện trường. (Ảnh: nld.com.vn)

Bà Thảo cho biết, trong lúc giằng co với đám giang hồ, bà đã bị rách áo, dập môi và mất dây chuyền trị giá 5 chỉ vàng.

Vụ việc xảy ra, công nhân thi công đã bỏ chạy để lại máy móc. Rất đông người dân đã chạy đến và đào bới gần 15 phút mới đưa được ông Thạnh ra ngoài. Ông Thạnh nằm bất động, trên người đầy thương tích.

Khi xe cấp cứu đến hiện trường, phía gia đình ông Thạnh kiên quyết không cho xe chở ông đi để giữ nguyên hiện trường, các nhân viên y tế phải cấp cứu tại chỗ. Sau gần 2 tiếng đồng hồ, ông Thạnh mới được xe cứu thương đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Thăng Hoa, xã Bình Nguyên.

Ông Thạnh được đưa đi cấp cứu. (Ảnh: danviet)

Sự việc xảy ra khiến người dân ở đây vô cùng bức xúc.

Người dân ở đây đã kéo đến rất đông. (Ảnh: danviet)

Theo ghi nhận của phóng viên báo Người lao động, trong khi ông Thạnh nằm thoi thóp trên đống đất thì không thấy một vị lãnh đạo nào của UBND xã Bình Phục cũng như UBND huyện Thăng Bình đến an ủi, động viên hay đứng ra chịu trách nhiệm để đưa người bị nạn đi cấp cứu. Khi liên hệ thì đều nhận được câu trả lời là bận hoặc ủy thác trách nhiệm cho người khác.

Ông Trần Văn Xuân – Trưởng Công an huyện Thăng Bình, Quảng Nam xác nhận việc xe tải đổ đất đá chôn vùi ông Nguyễn Thạnh là có thật.

Nói về thông tin nhóm thanh niên lạ mặt đến nhà ông Nguyễn Thạnh để gây sự, ông Xuân cho biết: “Chúng tôi đã tiếp nhận được thông tin từ người nhà và đang điều tra để làm rõ”, báo Dân Việt dẫn lời ông Xuân.

Hiện sự việc đang được tiếp tục điều tra và làm rõ trong khi dư luận muốn biết ai là người đứng sau chỉ đạo tất cả những việc làm này.

Bạch Liên tổng hợp

Nguồn: daikynguyenvn.com

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc