Home » Xã hội » Ngắm quảng trường đi bộ đầu tiên tại Việt Nam
Quảng trường đi bộ đầu tiên ở Việt Nam với kinh phí đầu tư gần 430 tỉ đồng.

Ngày 29/4, Quảng trường đi bộ đầu tiên của Việt Nam chính thức được đưa vào sử dụng.

Sau một thời gian dài được đóng cửa đê xây dựng tuyến đường đi bộ. Sáng ngày 29/4, Quảng trường đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, TP.HCM đã được đưa vào khai thác.

Quảng trường đi bộ được bố trí hai hồ phun nước với diện tích 100 mét vuông/hồ sẽ được bật hệ thống phun nước kết hợp với ánh sáng và nhạc vào 19 giờ mỗi tối. Quảng trường đi bộ kéo dài từ tòa nhà UBND thành phố đến công viên bến Bạch Đằng với sức chứa khu vực quảng trường từ 5.000 – 6.000 người. Tất cả 160 chiếc ghế gỗ sẽ được lắp đặt trên toàn bộ tại quảng trường để cho người dân và du khách có chỗ ngồi nghỉ ngơi.

   pho di bo 1

Quảng trường đi bộ duy nhất Việt Nam chính thức đưa vào sử dụng

Hai hàng cây được trồng bên đường đi bộ sẽ được lắp hện thống phun sương để giảm nhiệt độ nắng nóng cho du khách khi tham quan vào ban ngày

Để phục vụ kỉ niệm những ngày lễ Sở GTVT cấm toàn bộ các phương tiện lưu thông qua lại vào quảng trường đi bộ từ 19 giờ – 23 giờ ngày 29.4 đến 3.5.

   pho di bo 2

Quảng trường đi bộ đầu tiên ở Việt Nam với kinh phí đầu tư gần 430 tỉ đồng.

    pho di bo 3  Nhiều du khách tranh thủ chụp hình khi thăm quan đường đi bộ

Tuyến đi bộ có chiều dài hơn 600 m, gồm 2 phân đoạn: Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh từ đường Lê Thánh Tôn (trước trụ sở UBND TP.HCM) đến đường Lê Lợi và quảng trường Nguyễn Huệ từ đường Lê Lợi đến Tôn Đức Thắng. Chiều rộng mặt đường 60 m bao gồm vỉa hè (6 m mỗi bên), 2 làn đường dành cho phương tiện lưu thông (10,5 m mỗi làn) và trục chính giữa là quảng trường đi bộ rộng 27 m. 

      pho di bo 4

Phố đi bộ lung linh ánh đèn trước ngày chính thức mở cửa

Cây xanh được trồng trên tuyến đường này cũng được chọn lựa rất kỹ càng, kích thước khá đồng nhất với 18 cây dầu, 36 cây sứ đại hơn 60 cây giáng hương và 108 cây lộc vừng (trồng hai bên quảng trường đi bộ). 

Hệ thống chiếu sáng nghệ thuật được bố trí suốt chiều dài phố đi bộ. Đặc biệt tại ngã tư Nguyễn Huệ – Lê Lợi và Nguyễn Huệ – Mạc Thị Bưởi được bố trí 2 hồ nhạc nước kết hợp trình diễn ánh sáng nghệ thuật tập trung.

   pho di bo 5

Nhiều người tới thăm đường đi bộ vào tối 28/4

Có mặt tại buổi mở cửa chính thức, ông Nguyễn Văn Tín, Phó chủ tịch UBND TP.HCM đã giao cho UBND quận 1 làm quản lý toàn bộ quảng trường đi bộ đường Nguyễn Huệ đảm bảo an ninh trật tự đề phòng cướp giật, móc túi và vấn đề xả rác. Nghiêm cấm không được bán hàng rong lòng lề đường, đồng thời nhắc nhở người dân 2 bên quảng trường để xe trước cửa nhà phải sắp xếp có trật tự.

Quảng trường được mở cửa chính thức đã thu hút được nhiều người tới để chiêm  ngưỡng con đường đi bộ duy nhất tại Việt Nam.

Phùng Sơn

Theo nguoiduatin

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc