Home » Xã hội » Trâu bị chặt lìa hai chân chỉ vì ăn lúa
Đạo đức xã hội ngày càng tụt dốc, khiến những con người trở nên lạnh lùng vô cảm với mọi thứ…. và rồi không điều gì là không thể.

Phẫn nộ trâu bị chặt lìa hai chân chỉ vì ăn lúa

Chưa bao giờ các hành vi vô nhân tính, vô đạo đức lại xuất hiện dày đặc trong xã hội như hiện nay. Sự xuống cấp về đạo đức đã đạt đến giới hạn cực đoan và dường như khó có thể chấp nhận thêm nữa. Dưới đây chúng tôi xin điểm qua một số hình ảnh sẽ khiến người đọc sẽ phải thốt lên rằng “Ôi thật không thể tin nổi!”…

1/ Trâu bị chặt hai chân do ăn lúa

 

Đạo đức, góc khuất, dư luận,

Phát hiện trâu đang ăn lúa, một thanh niên liền vác dao ra chặt đứt chân trâu. Ở làng quê đâu đâu cũng là lúa, việc trâu đi lạc ăn lúa là chuyện bình thường. Hình ảnh dã man này khiến người xem không khỏi rùng mình và phẫn nộ, đồng thời trở thành một nét xấu trong khung cảnh yên bình của làng quê.

2/ Nam thanh niên cầm dép vả cụ già

Đạo đức, góc khuất, dư luận,

Đầu tháng 8, một clip khá hot chỉ trong một thời gian ngắn. Trong clip, nam thanh niên rất hung hãn cầm khúc chày chĩa vào mặt và chửi bới người đàn ông áo đỏ. Một bà cụ ra can ngăn thì anh ta bất ngờ lấy dép vả và hất ngã ngửa ra phía sau. Mọi người chứng kiến trực tiếp đã ngăn cản thanh niên ấy ngay lập tức, nhưng người này vẫn tiếp tục hành hung.

3/ Lấy óc khỉ làm thức ăn và thân khỉ nấu cao

Đạo đức, góc khuất, dư luận,

Ảnh: khỉ đang mang thai bị giết làm món óc khi và sau đó nấu cao

Óc khỉ được coi là món ăn tàn ác nhất loài người từng biết tới. Người ta trói con khỉ (hoặc có một cái lồng thiết kế riêng để làm món ăn này) để xuống dưới mặt bàn có khoét một lỗ vừa đủ cho chỏm đầu con khỉ nhô lên. Sau đó dùng một con dao thật sắc phạt một nhát ngang chỏm đầu con vật. Người ta vắt chanh, bỏ hạt tiêu vào đó rồi dùng muỗng múc óc còn tươi lẫn máu ăn với rau răm, húng…Mới đầu con khỉ vẫn còn sống, kêu la thảm thiết. Một lúc sau nó lịm đi và rơi vào cái chết trong tột cùng đau đớn. Ăn óc khỉ xong, người ta sẽ tận dụng phần cơ thể còn lại làm sạch sẽ để nấu cao.

Được biết món ăn này xuất hiện từ xa xưa, mỗi khi đạo đức con người xuống dốc, họ thường tìm kiếm bồi bổ cơ thể bằng các loại thức ăn biến dị, “cực phẩm” cho sinh lí. Vùng Tây Nguyên chất phát hiện nay cũng bắt đầu theo đuổi món óc khỉ này.

4/ Tạo dáng phản cảm để chụp hình

Bức tượng uy nghiêm của một bậc tiền nhân, tay cầm một cuốn sách và tách trà đầy tôn kính. Thay vì ứng xử đẹp ở chỗ thiêng liêng. cô gái trẻ diện trang phục quần short lại có hành động bị đánh giá là khó chấp nhận được. Tư thế tạo dáng phản cảm với nét mặt hớn hở khiến nhiều người xem phẫn nộ và lên án. Nhiều bạn lắc đầu ngán ngẩm cho hành động thiếu suy nghĩ của nhân vật, thậm chí có người còn bức xúc buông lời chỉ trích mạnh mẽ như “não phẳng” hay “bệnh” để phê phán.

Đạo đức, góc khuất, dư luận,

Đạo đức, góc khuất, dư luận,

Trước đó, không ít những trường hợp bạn trẻ tạo dáng phản cảm ở những nơi thiêng liêng, trong các sự kiện, trong đó phải kể đến các trường hợp như: ngồi lên đầu rùa ở văn miếu; ngồi lên mộ liệt sĩ, mộ tổ; tạo dáng trước đám cháy ở Hải Dương, hai mẹ con tự sướng trong đám tang hay tạo dáng dung tục bên tượng nữ nhân…

5/ Thanh niên phi thẳng xe lên đường bê tông mới làm

Đạo đức, góc khuất, dư luận,

Con đường bê tông vừa mới hoàn tất, chưa kịp khô mà thanh niên phi hẳn con xe lên tạo thành một vệt dài vô cùng xấu xí. Hành động như thế này thì không còn lời nào để nói.

Theo Tinhhoa.net

 

 

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc