Home » Xã hội » Ninh Thuận: Hàng chục ngôi nhà bị sóng biển đánh sập
Chịu tác động mạnh của đợt rét, Ninh Thuận đã có hơn 50 căn nhà bị sóng đánh sập.

Hơn 50 căn nhà bị sóng biển đánh sập

Hai ngày qua, triều cường dâng cao kèm theo sóng lớn đã đánh sập 53 căn nhà ven biển ở Bình Thuận, ước tính thiệt hại hơn 6 tỷ đồng.
Dãy nhà ven biển bị sóng biển đánh sập. Ảnh: Hải Hà

Dãy nhà ven biển bị sóng biển đánh sập. Ảnh: Hải Hà

Theo báo cáo của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận, hai ngày qua, do triều cường dâng cao cộng với gió mùa Đông Bắc thổi mạnh, sóng biển đã đánh sập 25 căn nhà ở thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong.  

Còn ở TP Phan Thiết, tình trạng xâm thực cũng làm 1.000 m2 bờ biển sạt lở, 28 căn nhà sập hoàn toàn, 24 hộ phải di dời và hơn 120 hộ khác đang bị uy hiếp. Ước tính thiệt hại ở hai địa phương bị ảnh hưởng hơn 6 tỷ đồng.

Trước tình hình trên, lực lượng biên phòng, quân sự đã giúp người dân di chuyển tài sản, chằng chống nhà cửa, làm bờ kè tạm bằng bao cát chắn sóng… Những người có nhà bị sập được bố trí lên khu vực xưởng sản xuất hạt điều để ở tạm. 

hon-50-can-nha-bi-song-bien-danh-sap-1

Có 53 căn nhà bị sóng biển đánh sập. Ảnh: Hải Hà

Lãnh đạo địa phương cho biết đang tiến hành thống kê cụ thể mức độ thiệt hại để có hướng hỗ trợ vật tư, kinh phí di dời các hộ dân trong vùng nguy hiểm đến nơi an toàn; đồng thời cử cán bộ theo dõi tình hình triều cường và diễn biến sạt lở đang có chiều hướng phức tạp trong những ngày tới.

Đây là hai khu vực thường xuyên xảy ra sạt lở khi có gió mạnh và triều cường. Tuy nhiên, theo địa phương, do thói quen bám biển nên nhiều người vẫn chọn khu vực này để sinh sống. 

Theo Vnexpress

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc