Home » Xã hội » Hà Nội: Một ứng viên xin rút khỏi danh sách bầu đại biểu Quốc hội
Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc – Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP Hà Nội cho biết, do điều kiện công việc nên trên địa bàn có một ứng viên xin rút khỏi danh sách bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Một ứng viên đại biểu Quốc hội tại Hà Nội xin rút.

Ông Ngô Quốc Chính, Chủ tịch Công đoàn Công an Hà Nội xin rút khỏi danh sách bầu đại biểu Quốc hội vì lý do bận công việc.

Trao đổi với báo chí bên lề hội nghị gặp mặt ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND của Hà Nội sáng 27/4, Chủ tịch Ủy ban bầu cử thành phố Nguyễn Thị Bích Ngọc cho hay có một ứng viên do điều kiện công việc đã viết đơn xin rút, số ứng cử viên Quốc hội của thành phố giảm xuống còn 37.

Danh sách 870 ứng viên được Hội đồng bầu cử quốc gia công bố chiều 26/4 cũng thể hiện tổng số người ứng cử tại Hà Nội là 50, trong đó 37 người do thành phố giới thiệu, 13 người được Trung ương giới thiệu.

mot-ung-vien-quoc-hoi-tai-ha-noi-xin-rut

Chủ tịch Ủy ban bầu cử Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc lưu ý các ứng viên nắm chắc chương trình hành động khi vận động bầu cử. Ảnh: Võ Hải.

Đối chiếu với danh sách 38 người lọt qua vòng hiệp thương thứ 3 của Hà Nội, danh sách Hội đồng bầu cử quốc gia công bố không có tên ông Ngô Quốc Chính, Chủ tịch Công đoàn Công an Hà Nội. Kết quả tín nhiệm tại nơi công tác và cư trú của ông Chính đều đạt tỷ lệ 100%.

Dự kiến sau khi rà soát thông tin, Ủy ban bầu cử thành phố sẽ niêm yết danh sách 50 ứng viên theo đơn vị bầu cử.

Thành phố sẽ tổ chức cho các ứng cử viên tiếp xúc cử tri nơi ứng cử. “Chúng tôi lưu ý các ứng viên khi đi vận động bầu cử phải đúng luật. Chương trình hành động phải sát với tình hình kinh tế – xã hội địa phương, gắn với cuộc sống nơi mình vận động bầu cử. Từ đó có thể tránh được trường hợp như trước đây một số nơi mang vật chất đến để vận động, đó là phạm luật”, bà Ngọc nói.

Theo Ủy ban bầu cử Hà Nội, một ứng viên HĐND nhiệm kỳ 2016-2021 cũng xin rút. Như vậy, danh sách bầu HĐND từ 179 người sau vòng hiệp thương 3 hiện còn 178.

Theo VnexpressTrước đó, sau vòng hiệp thương thứ ba của Hà Nội, 38 người được chọn để lập danh sách chính thức ứng cử đại biểu Quốc hội, trong đó có 2 người tự ứng cử là ông Nguyễn Hữu Ninh (Chủ tịch hội đồng quản lý Trung tâm nghiên cứu, giáo dục môi trường và phát triển thuộc Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật Hà Nội) và ông Nguyễn Anh Trí (Giám đốc Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương).

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc