Home » Xã hội » “Người tù thế kỷ” Huỳnh Văn Nén tiếp tục bị đánh đố khi yêu cầu phải có hóa đơn bồi thường
Vụ án “người tù thế kỷ” Huỳnh Văn Nén tưởng như đã khép lại khi ông đòi bồi thường 18 tỷ đồng do phải nhận bản án oan, nhưng mọi việc lại không hề đơn giản.
Gia đình ông Nén lại tiếp tục bị đánh đố

Gia đình ông Nén lại tiếp tục bị đánh đố. (Ảnh: Nguyễn Thận/ nld.com.vn)

Ông Huỳnh Văn Nén được xem là người tù thế kỷ, ông phải ngồi tù đến 17 năm 5 tháng vì 2 bản án oan về tội giết người.

17 năm ấy những mất mát chịu đựng về tinh thần là rất lớn, gia đình ông cũng phải bán dần đất đai, tài sản để có tiền kêu oan cho ông. Những mất mát của ông và gia đình là khó bù đắp hết được.

Số tiền ông yêu cầu bồi thường cho 2 bản án oan sai là 18 tỷ đồng. Thế nhưng mới đây khi làm thủ tục yêu cầu được nhận số tiền bồi thường này, TAND tỉnh Bình Thuận yêu cầu phài có hóa đơn chứng từ làm cơ sở nhận số tiền trên. Ông Nén đã viết giấy tường trình gửi Tòa án và cho rằng đây là hành động đánh đố của cơ quan chức năng đối với gia đình mình

Trong giấy tường trình của mình ông Nén cho rằng việc mình bị tù oan là ngoài ý muốn, gia đình ông đã bán đất đai, tài sản để có tiền kêu oan, lúc đó không ai nghĩ đến việc giữ hóa đơn chứng từ để sau này dùng để giải oan

Ông Nén cũng đặt câu hỏi rằng: “Thầy tôi (ông Nguyễn Thận) và cha tôi (ông Huỳnh Văn Truyện) bôn ba gần như khắp đất nước này bao nhiêu năm trời. Mỗi lần đi như vậy phải tính bao nhiêu là đủ? Hóa đơn do cơ quan nào cấp? phương pháp tính toán nào sẽ xác định cho chúng tôi một cách công bằng”

“Những thiệt hại sau hơn 17 năm ngồi tù oan của tôi đã phải đánh đổi bằng danh dự, nhân phẩm, tài sản vật chất và tinh thần của cả dòng họ, cả 3 thế hệ trong gia đình tôi, chúng tôi làm sao có hóa đơn cho những thiệt hại đó?”

Ông Nén cũng viết trong giấy tường trình: “Tôi ngồi tù oan, chịu bao tủi hổ, con cái cũng vì hệ lụy này mà bị kỳ thị, xa lánh, không được giáo dục đến nơi đến chốn, phải vướng vào tù tội. Có ai cung cấp hóa đơn cho những nỗi đau này không? Vợ con tôi tốn nhiều tiền bạc, tài sản để thăm hỏi động viên tôi trong những ngày bị tù oan, cơ quan nào cấp hóa đơn cho mỗi lần đi thăm nuôi ấy là bao nhiêu?”.

 

Ánh Sáng


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc