Home » Xã hội » Nhiều người phản đối việc dời quán nhậu ở biển Vũng Tàu
Ngày đầu tiên TP Vũng Tàu thực hiện lệnh cấm buôn bán, ăn nhậu trên bãi biển đã gặp sự phản đối của nhiều hộ kinh doanh. Công an và lãnh đạo TP đến đối thoại trực tiếp.

Nhiều người phản ứng lệnh cấm bán trên bãi biển ở Vũng Tàu

Cho rằng kinh doanh trên bãi biển là nghề lâu đời, cả trăm người kéo đến phản đối, ngăn cản lực lượng chức năng TP Vũng Tàu thực hiện lệnh cấm.

Sáng 26/4, công an và trật tự đô thị TP Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu) ra quân ngày đầu thực hiện lệnh cấm bán hàng, ăn uống trên bãi biển. Tại bãi biển do Hợp tác xã du lịch Vũng Tàu quản lý, mọi người đã đồng thuận, hỗ trợ lực lượng thu gom, dọn dẹp để bãi biển thông thoáng, sạch sẽ.

Tuy nhiên, tại bãi biển do Hợp tác xã Thùy Vân quản lý, khi lực lượng chức năng thu dọn xe đẩy, quầy sạp, bếp… phục vụ kinh doanh thì cả trăm người xông đến ngăn chặn, phản đối.

nhieu-nguoi-phan-ung-lenh-cam-ban-tren-bai-bien-o-vung-tau

Hàng trăm xã viên phản đối lực lượng chức năng thu dọn bãi biển. Ảnh: Xuân Thắng

Những người này dàn hàng ngang đứng trước xe công vụ để ngăn cản. Họ cho rằng đã buôn bán ở bãi biển hàng chục năm nay, mọi nguồn thu nhập đều từ đây. “Khi thành phố cấm kinh doanh đã ảnh hưởng đến đời sống của gia đình chúng tôi”, một xã viên nói.

Trước phản ứng mạnh của người dân, lực lượng làm nhiệm vụ đã giải thích đây là chủ trương của thành phố nhằm chấn chỉnh môi trường du lịch, an ninh trật tự ở bãi biển và yêu cầu mọi người chấp hành.

Đến trưa cùng ngày, các xã viên đề nghị thành phố cho tự dọn dẹp đồ đạc kinh doanh, đến trưa 27/4 sẽ bàn giao lại mặt bằng sạch sẽ và được chấp thuận. 

“Đến trưa mai thành phố sẽ tiếp tục ra quân dọn dẹp lại bãi biển. Trường hợp nào chống đối chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý”, bà Trương Thị Hường – Phó chủ tịch UBND TP Vũng Tàu – cho biết.

Nhiều đồ đạc phục vụ buôn bán còn trên bãi biển. Ảnh: Xuân Thắng

Nhiều đồ đạc phục vụ buôn bán còn trên bãi biển. Ảnh: Xuân Thắng

Trước đó, UBND TP Vũng Tàu đã có văn bản cấm buôn bán, ăn nhậu trên bãi biển từ ngày 26/4, yêu cầu các xã viên tự thu dọn dụng cụ đồ đạc kinh doanh. Các hợp tác xã, hộ kinh doanh sẽ được sắp xếp vào chợ Du lịch Vũng Tàu để bán.

Ngoài việc cấm các đơn vị kinh doanh, lãnh đạo TP Vũng Tàu cho biết sẽ vận động du khách không mang rượu, bia, tổ chức ăn nhậu xả thải rác tại khu vực bãi biển, nơi công cộng.

Theo Vnexpress

Chuyên đề:

01 ý kiến dành cho “Nhiều người phản đối việc dời quán nhậu ở biển Vũng Tàu”

  1. Vân 27/04/2016

    Ủng hộ việc dẹp bỏ buôn bán lộn xộn trên bãi biển Vũng Tàu.

    Reply

Ý kiến bạn đọc