Home » Xã hội » Mất 700 tỷ đồng mỗi năm, Hà Nội quyết định ngừng cắt tỉa cây cảnh

Hà Nội đã quyết định ngừng cắt tỉa cây cảnh từ ngày 1/7 do chi phí qúa lớn, khoảng 700 tỷ đồng mỗi năm cho các quận.

Đại Lộ Thăng Long. Ảnh từ youtube

Đại Lộ Thăng Long

Đây là thông tin tại buổi tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm vào sáng 15/8, ông Nguyễn Đức Chung chủ tịch TP Hà Nội cho biết: Từ đầu năm đến nay chi phí trồng cây xanh chưa đến 40 tỷ đồng, trong khi đó chi phí cắt tỉa lại rất lớn “thành phố đã nhận thức được vấn đề này và yêu cầu tất cả các quận dừng toàn bộ việc cắt tỉa cây hoa cảnh và cỏ tại các vườn hoa, chỉ để lại một số điểm trung tâm như ở quận Hoàn Kiếm. Việc dừng này tiết kiệm khoảng 700 tỷ đồng mỗi năm”

Ông Chung cũng cho biết thêm, riêng chi phí cắt tỉa 24 km Đại lộ Thăng Long đã mất 53 tỷ đồng mỗi năm. Rồi ông kết luận “chi phí như trên là không thể chấp nhận được”.

Việc ngừng cắt cỏ bắt đầu từ ngày 1/7, việc cắt tỉa cây chỉ ở một số khu vực quan trọng như xung quanh hồ Hoàn Kiếm và một số điểm khác.

Về việc trồng cây xanh, ông Chung cho biết  những năm trước, Hà Nội đều thực hiện việc xã hội hóa trồng cây. Tuy nhiên, bản chất vẫn là dùng tiền ngân sách theo cách đặt hàng cho các đơn vị thực hiện

Ông nói “Vì đặt hàng nên có nhiều công ty cùng làm, khiến không kiểm soát được chất lượng. Vì vậy mới có tình trạng cây bật gốc còn trơ cả dây buộc, cả bọc gốc. Còn hiện nay, chỉ một đơn vị chịu trách nhiệm quản lý toàn bộ việc trồng cắt tỉa cây xanh”.

Ông Chung cho biết thêm sắp tới sẽ trồng 6.000 cây xanh để trồng tại khu phố cổ Hà Nội. Sau khi ngừng cắt cỏ đại lộ Thăng Long, toàn bộ phần đất còn lại giữa đại lộ sẽ được trồng thêm cây bổ sung. 20 ngàn cây cọ theo 4 luống đại lộ, 45.000 cây để tạo cảnh quan rừng cây tại đây. Toàn bộ số cây này sẽ do doanh nghiệp tặng.

Ngọn Hải Đăng

Theo daikynguyenvn.com


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc