Home » Xã hội » Đoàn Việt Nam chiếm 1/3 tổng số HCV phần thi toán tại Olympic Toán và Khoa học

Với việc đoạt 7 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 3 huy chương đồng, đội tuyển toán Việt Nam đã xếp hạng nhất phần toán trong cuộc thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế dành cho học sinh dưới 13 tuổi, tổ chức tại Indonesia.

Đội tuyển Việt Nam về tới sân bay Nội Bài tối 13/11. Ảnh vnepress.net

Đội tuyển Việt Nam về tới sân bay Nội Bài tối 13/11. Ảnh vnepress.net

Đây là cuộc thi với sự tham gia của 400 học sinh ở độ tuổi 11, 12 đến từ 23 quốc gia. Cuộc thi có 2 phần thi toán và khoa học

Ở phần thi toán: đoàn Việt Nam đứng hạng nhất, 12 học sinh tham gia với thành tích 7 huy chương vàng (chiếm đến 1/3 tổng số huy chương vàng ), 2 huy chương bạc và 3 huy chương đồng

Ở phần thi khoa học, đoàn Việt Nam đứng thứ 5 với 10 huy chương bạc và 2 huy chương đồng.

7 em giành huy chương vàng phần thi toán gồm: Cao Thúy An, Nguyễn Khánh Nam, Nguyễn Nhật Minh (THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam), Giang Khánh Chi, Ngô Quý Đăng (THCS Archimedes Academy), Lê Đức Minh (THCS Đoàn Thị Điểm) và Phạm Việt Hưng (THCS Ngôi sao Hà Nội).

Chứng kiến cuộc thi này, thầy giáo Trần Phương cho vnexpress biết: đội đã khắc phục được điểm yếu ở phần thi khám phá. Đây là phần thi khó nhất với 6 bài toán cần giải trong 120 phút. Định dạng toán khám phá chưa xuất hiện trong bất kỳ cuốn sách nào xuất bản tại Việt Nam. Nếu như các năm trước học sinh Việt Nam chỉ làm được một bài thì năm nay đã làm được 2-4 bài. 

Đến vối cuộc thi này, học sinh phải trải qua 3 phần thi bằng tiếng Anh gồm: Trắc nghiệm viết đáp số (25 bài/60 phút); Tự luận (13 bài/90 phút) và Khám phá (6 bài/120 phút). Các thí sinh thi khoa học dự thi 2 phần: Lý thuyết và Thực hành với 3 môn thi Vật lý, Sinh học và Hóa học. 

Cuộc thi này được tổ chức bởi Bộ Giáo dục các quốc gia nhằm tạo điều kiện cho học sinh tiểu học có cơ hội cọ xát, phát triển năng lực về Toán học và Khoa học. 

Ánh Sáng

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc