Home » Cổ truyền, Tiêu biểu sideshow, Văn hóa » Chỉ một câu nói, thầy phong thủy đã biết địa thế tốt hay xấu

Từ phương diện phong thủy học mà nói, phong thủy mộ phần tốt hay xấu, sẽ ảnh hướng rất lớn đến vận thế của gia tộc cũng như con cháu đời sau. Tuy nhiên, có một nhân tố còn quan trọng hơn nhiều so với địa thế.

Phong thủy

Phong thủy tốt nhất đời người không phải chỉ là địa thế. (Ảnh: epochtimes.com)

Trước đây, có một người mời thầy phong thủy đến nhà để xem phần mộ cho khu đất của mình. Trên đường đi đến mảnh đất đó, người chủ nhà từ xa nhìn về phía khu đất nhà mình, thấy chim tước bay tán loạn.

Người chủ liền nói với thầy phong thủy: “Chúng ta quay lại thôi, hiện tại chim tước bay tán loạn khẳng định là lũ trẻ con đang trèo lên cây hái trộm quả hạnh để ăn, nếu chúng ta đột ngột đến, có thể làm chúng hoảng sợ, không chừng lại ngã xuống đất thì rất nguy hiểm”.

Thầy phong thủy ngay lập tức nói với người chủ khu đất: “Không cần xem phong thủy cho nhà ông nữa, nhà ông cứ thế này thì làm gì cũng sẽ thuận lợi”.

Người chủ nhà thấy rất lạ liền hỏi thầy phong thủy xem nguyên do là vì sao.

Thầy phong thủy nói: “Ông không biết sao? Phong thủy tốt nhất ở nhân gian chính là nhân phẩm!”.

phong thủy

Thế nào gọi là phong thủy? “Phong” là bầu không khí và trường năng lượng, “Thủy” chính là lưu động và biến hóa. (Ảnh: iwanshow)

Nguyên lý phong thủy là gì?

Điều số 1 trong phong thủy là gì? Là người.

Phong thủy số 1 của người là gì? Là tâm.

Phong thủy số 2 của người là gì? Là khẩu.

Phong thủy số 3 của người là gì? Là hành vi.

Người nhân đức, nghĩ cho người khác, mong muốn người khác được tốt, đây gọi là tụ quang. Biểu hiện ở trên mặt, chính là mỉm cười, nụ cười chính là phúc.

Phàn nàn ghen ghét, căm hận người khác chính là tụ âm. Biểu hiện trên mặt là khó chịu, chính là vận xui.

Phong thủy chính là người có phúc ở trên phúc địa, bạn chỉ cần là người có phúc, thì nơi bạn ở chắc chắn sẽ là phúc địa. Nếu chỗ bạn ở không phải là phúc địa, nhưng có bạn ở đó thì sẽ trở thành phúc địa.

Vì thế, phong thủy quan trọng nhất là phải xuất phát từ việc cải biến chính mình, tu dưỡng tâm tính mỗi ngày, tướng tùy tâm sinh, tâm tính tốt lên hoàn cảnh xung quanh sẽ thuận theo đó mà chuyển biến tốt hơn.

Nếu con người sống không tu dưỡng, không rèn đức thì dù có ở chỗ đẹp đến mấy cũng tự mình phá hỏng. Đức Khổng Tử từng nói: “Tâm còn chưa thiện, phong thủy vô ích. Bất hiếu cha mẹ, thờ cúng vô ích”. Điều trọng yếu chính là cần phải bồi dưỡng phúc đức của bản thân mình.

Lê Hiếu biên dịch

Theo tinhhoa.net

Bài liên quan:

>> Dưỡng sinh không bằng dưỡng tính

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc