Home » Cổ truyền, Tiêu biểu sideshow, Văn hóa » Đất quý phong thủy được tìm đến như thế nào
Trong lịch sử có chuyện có người nhờ tìm được đất quý phong thủy mà mọi chuyện đều được may mắn, vậy làm sao để có được đất quý.

Phong thủy

Đất quý phong thủy đến với người thế nào?

Xã hội hiện đại rất nhiều người tin vào phong thủy, hy vọng nhờ phong thủy mà thay đổi vận mệnh, duy trì may mắn. Người xưa tin vào vùng đất đặt phần mộ tổ tiên có ảnh hưởng đến đời sau. Thực sự vùng đất phong thủy tốt không phải ai cũng có được, với những người lương thiện, hiếu thuận, vùng đất phong thủy sẽ tự tìm đến.

Có câu chuyện kể về người con hiếu thảo tên Tôn Danh Chung thời hậu Hán, anh ta sống ở một nơi có tên núi Dương Bình cách mặt nam huyện Phúc Dương, Hàng Châu khoảng 30 km, gia cảnh nghèo khó, mất cha từ nhỏ, nhưng anh ta rất hiếu thuận với mẹ, nổi tiếng là người con có hiếu, hai mẹ con dựa vào nghề trồng dưa hấu để sống.

Một hôm bỗng có ba thiếu niên tướng mạo kỳ lạ đến đến sạp dưa của Tôn Chung xin ăn dưa, trông vẻ phong trần mệt mỏi của ba người Tôn Chung thấy có gì đó lạ lạ, nhưng do tấm lòng lương thiện anh ta vẫn cắt cho mỗi người một miếng, ba người kia ăn một mạch hết vẫn cảm thấy chưa đủ lại đòi ăn tiếp, Tôn Chung không do dự lại cho thêm mỗi người một miếng.

Thế rồi sau khi họ ăn xong liền nói: “Tiểu huynh đệ đúng là người có tâm thiện lương, chúng tôi không có tiền mà lại ăn dưa của cậu thế này thật không biết phải làm sao; chúng tôi là thần Tư mệnh, vì đức hiếu thảo của cậu cảm động đến trời nên trời phái chúng tôi đến thử cậu, không ngờ cậu không chỉ hiếu thuận với mẹ mà còn có lòng lương thiện với người, bây giờ chúng tôi muốn chỉ điểm cho cậu.”

Tôn Chung nghe xong càng thêm kinh ngạc, thế rồi một người chỉ vào cái khóm cây dưới núi nói: “Tiểu huynh đệ, phong thủy cái núi này rất tốt, nước chảy quanh núi, thế rồng ôm núi, mạch núi rất đẹp, cậu hãy đưa hài cốt của cha đặt vào chỗ đó, không lâu sau sẽ làm Thiên tử.” Một vị khác nói: “Cậu hãy đi trăm bước xuống núi rồi quay lại nhìn chúng tôi, sau đó cho đặt huyệt ngay dưới chân chỗ cậu đứng.”

Tôn Chung bán tín bán nghi, nhưng bị ba vị kia thúc giục nên cũng làm theo, nhưng Tôn Chung mới đi khoảng 70 bước đã quay lại nhìn, ba vị kia thở dài: “Cậu quay lại sớm quá, chôn chỗ đó đó chỉ có thể làm vương thôi”. Nói xong họ biến thành ba con hạc trắng bay đi. Lúc này Tôn Chung mới bừng tỉnh liền hướng lên trời bái tạ, miệng lẩm bẩm: “Cảm tạ thần tiên đã chỉ điểm cho con”. Thế rồi Tôn Chung theo đó đặt hài cốt cha mình vào, không lâu sau lại cùng mẹ rời khỏi nhà đi buôn bán.

Sau vài năm kinh doanh buôn bán Tôn Chung phát tài, rồi lấy vợ sinh con, một lần quay về cúng bái thì thấy trên nấm mộ có khói mây hào quang ngũ sắc, Tôn Chung hiểu đây là cát khí, thế là ngày càng hành thiện tích đức. Sau này con Tôn Chung là Tôn Kiên thành Ngô vương, phong Tôn Chung là “Võ Hoàng đế”, con Tôn Kiên là Tôn Quyền, cháu là Tôn Lượng, đều trở thành Ngô vương.

Đức hiếu thuận và thiện tâm của Tôn Chung đã cảm động thần linh, vì thế được chỉ điểm để đưa mộ cha vào nơi đất tốt, đây chính là kết quả của người có lòng hiếu thuận và thiện tâm.

Tinh Vệ biên dịch

Theo daikynguyenvn.com

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc