Home » Xã hội » Giám đốc công an tỉnh Gia Lai lên tiếng: Huawei hoạt động gián điệp

Thượng tá Bùi Bá Quát, phó trưởng phòng phụ trách của phòng công an kinh tế tỉnh Gia Lai trong ngày 18 tháng 02 năm 2019 đã ra một thông báo rằng Huawei cho tặng miễn phí các thiết bị gián điệp và khuyến cáo mọi cơ quan hành chính nhà nước trong tỉnh này phải ngừng sử dụng Huawei.

Why Does the Whole World Hate Me?’( Tại sao cả thế giới ghét tôi?) Hình biếm họa Huawei vẽ bởi đài RFA

Why Does the Whole World Hate Me?’( Tại sao cả thế giới ghét tôi?) Hình biếm họa Huawei vẽ bởi đài RFA

Theo thượng tá Bùi Bá Quát, Huawei đã lén cài ứng dụng gián điệp Hiaction vào trong các thiết bị như điện thoại Android rồi đi tặng cho khắp các ban ngành Việt Nam, hầu thu thập thông tin.

Món quà quý giá từ “nước ngoài” tặng cho các cơ quan được cài các phần mềm gián điệp. Nước ngoài nào mà tặng thiết bị điện tử Huawei đã nhận bao nhiêu thiết bị?

Các thiết bị điện tử hiện nay công nghệ cao và có khả năng gây nguy hiểm tính mạng, nhưng lại nhận quà khi chưa qua kiểm định xử lý, đợi đến khi phát hiện mới phát đi cảnh báo.

Hiện nay Huawei đang bị cáo buộc làm gián điệp tại nhiều nước và các cáo buộc gian lận nhằm phá vỡ lệnh trừng phạt của Mỹ với Iran. Ngoài ra hàng loạt các quốc gia trên thế giới cũng ra cảnh báo về thiết bị của Huawei.

Theo nghiepdoanbaochi.org

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc