Home » Cổ truyền, Tiêu biểu sideshow, Văn hóa » Tiên tri tháng 11/2021 của thần đồng Anand: lũ lụt, địa chính trị, bất động sản, chiến loạn

Vào ngày 17 tháng 11, thần đồng Ấn Độ Anand một lần nữa đưa ra lời tiên tri mới nhất. Lần này lời tiên tri cụ thể hơn, vì vậy nó cũng có tính chất tham khảo nhiều hơn.

Anand nói rằng nguyệt thực lần này sẽ có ảnh hưởng lớn đến Ấn Độ và các khu vực khác trên thế giới. (Ảnh do ntdvn tổng hợp lại)

Anand nói rằng nguyệt thực lần này sẽ có ảnh hưởng lớn đến Ấn Độ và các khu vực khác trên thế giới. (Ảnh do ntdvn tổng hợp lại)

Nhưng mỗi khi những dự đoán mới nhất của Anand được đưa ra, đều có những người nói rằng tiên tri của  Anand là vô nghĩa, hay thậm chí cho rằng Anand là thành viên của chính phủ ngầm (deep state).

Trên thực tế, tiên tri của Anand chỉ là một quan điểm và việc chia sẻ tiên tri cũng chỉ nhằm cung cấp cho đọc giả một góc độ tham khảo.

Hiện tại, trên thế giới liên tiếp xảy ra thiên tai, trong đó có một số vẫn đang ở rất gần chúng ta, ví dụ như dịch viêm phổi Vũ Hán; hay một số có thể đã rời xa chúng ta, ví dụ như hoả hoạn cháy rừng.

Những người không ở trong vùng thiên tai có thể khó hiểu được hoàn cảnh và tâm trạng của những người phải chịu thảm họa. Những người từng có trải nghiệm tương tự sẽ đồng cảm với những người dân trong vùng thiên tai và thảm họa

Và theo các thông tin truyền thông, nhiều lời tiên tri của Anand không chỉ đã ứng nghiệm một cách chính xác, hơn nữa đối với nhiều người, đó thực sự là cảnh báo trước rất hữu ích về thiên tai.

Trên thực tế, những gì mà các dự đoán mang lại cho mọi người hoàn toàn không phải là những thông tin đáng sợ và năng lượng tiêu cực. Tiên tri là những lời báo trước về tương lai và từ cổ chí kim, tác dụng lớn nhất của tiên tri chính là để con người nhân cơ hội này hiểu rõ hơn về lý do đằng sau thảm họa, mà từ đó tránh những điều không may.

Sự kiện thiên văn quan trọng

Từ xưa đến nay, nguyệt thực luôn có ảnh động lớn tới cuộc sống nhân loại và hệ sinh thái của trái đất; trong đó có một số ảnh hưởng tích cực và một số ảnh hưởng tiêu cực; một số ảnh hưởng ở mức trung bình, còn một số dường như không sinh ra ảnh hưởng nào đến nhân loại.

Trong video ngày 17/11, thần đồng Ấn Độ Anand đã đưa ra lời tiên tri về nguyệt thực. Cậu nói rằng đây là một sự kiện thiên văn rất quan trọng. Nó xảy ra vào thứ Năm và thứ Sáu từ ngày 18 đến ngày 19 tháng 11. Cậu cho biết đây là nguyệt thực từng phần dài nhất trong 580 năm qua, và cậu cho rằng nguyệt thực từng phần lần này rất quan trọng. Nó sẽ có tác động lớn đối với trái đất trong ngắn hạn và dài hạn.

Cậu nói rằng: “Không giống như tất cả các lần nguyệt thực đã có nhiều tác động khác nhau đối với nhân loại trong lịch sử, lần nguyệt thực này rất đặc biệt và ngoại lệ bởi vì nó là lần nguyệt thực rất dài, phát sinh tại một khu vực địa chính trị rất quan trọng. Không chỉ vậy, điều mấu chốt là lần nguyệt thực này đã xảy ra ở sao Kim Ngưu”.

Anand cũng cung cấp cho mọi người một trang web có thể quan sát chính xác thời gian và vị trí của nguyệt thực này: timeanddate.com. Trang web này có thể cung cấp các địa điểm để xem nguyệt thực trên khắp thế giới. Nhưng ở hầu hết các vùng của Ấn Độ không thể nhìn thấy lần nguyệt thực này. Chỉ có ở một khu vực nhỏ của phía đông bắc, mới có thể quan sát nguyệt thực lần này bằng mắt thường. Sau khi nguyệt thực bắt đầu, có thể sử dụng drikpanchang.com để xác định khu vực địa lý cụ thể và thời gian bắt đầu nguyệt thực.

Anand nói rằng nguyệt thực lần này sẽ có ảnh hưởng lớn đến Ấn Độ và các khu vực khác trên thế giới.

5 khủng hoảng lớn

Đầu tiên là tác động đến địa chính trị, kinh tế xã hội và chuỗi lương thực.

Anand nói rằng ba cuộc khủng hoảng này là một trong những vấn đề cấp bách. Anand lấy một bức ảnh trong biểu đồ chòm sao để hiển thị vị trí chính xác của mặt trăng trong thời kỳ nguyệt thực. Lần nguyệt thực này nằm trong chòm sao Kim Ngưu.

Anand nói rằng “Kim Ngưu là một dấu hiệu rất quan trọng bởi nó có thể giúp chúng ta biết được nguyệt thực diễn ra ở cung Kim Ngưu sẽ mang tới ảnh hưởng thế nào cho chúng ta”.

Về ảnh hưởng đối với kinh tế trước hết sẽ được phản ánh tại lĩnh vực bất động sản. Anand cho biết bởi vì trong chiêm tinh học Kim Ngưu đại diện cho bất động sản nên bất động sản sẽ bị ảnh hưởng rất lớn.

Cậu cho rằng: “Trong ngắn hạn, khủng hoảng bất động sản sẽ gia tăng, điều này không có nghĩa là tác động tiêu cực sẽ rất nghiêm trọng. Nó có nghĩa là ngành công nghiệp này cần phải được xem xét lại và tái tạo toàn diện. Do đó, toàn bộ ngành bất động sản không còn có thể tiếp tục như mô hình hiện nay”.

Anand tin rằng sự xuất hiện của nguyệt thực này sẽ đặt ngành bất động sản vào tai hoạ, cho dù đó là tác động ngắn hạn hay dài hạn, các thảm họa sẽ ngày càng gia tăng.

Lúc này nếu ngành bất động sản hoặc một số công ty đặc định cố chấp làm theo ý mình, chắc chắn sẽ bị tổn thất nặng nề. Những công ty đa nguyên hóa tái đầu tư vào các lĩnh vực của riêng họ sẽ đạt được thành công, ít nhất sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn đặc biệt này.

Tác động ngắn hạn đối với bất động sản mà Anand đề cập đến là sẽ trong hai đến ba tháng tới. Tác động dài hạn là đề cập đến hai năm tới, ít nhất là năm tiếp theo. Trước khi thảm họa bất động sản xảy ra, chúng ta nên chuẩn bị tốt để đối phó.

Tiếp theo, Anand nói về ảnh hưởng đối với địa chính trị.

Cậu nói rằng nguyệt thực lần này cũng cho chúng ta thấy các dấu hiệu về địa chính trị toàn cầu sẽ bị ảnh hưởng. Vấn đề Trung Quốc-Ấn Độ sẽ trở nên trầm trọng hơn. Điều này là do nguyệt thực sẽ có tác động cụ thể đến khu vực. Đặc biệt là giữa tháng 3 và tháng 4 năm 2022, chúng ta sẽ chứng kiến mối quan hệ giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc bị ảnh hưởng.

Lần nguyệt thực này không chỉ ảnh hưởng đến bất động sản và nhiều ngành liên quan đến bất động sản. Anand còn chắc chắn rằng “lần nguyệt thực đặc biệt này sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho chăn nuôi. Đặc biệt nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của vật nuôi. Ảnh hưởng này sẽ là lâu dài, chứ không phải ngắn hạn. Đặc biệt lần nguyệt thực này xảy ra ở cung Kim Ngưu, trong ngắn hạn, mặc dù có hiệu ứng hành tinh rất mạnh, sẽ có tác động đến nền kinh tế của Ấn Độ”.

Nhưng về lâu dài, Anand khá chắc chắn rằng lần nguyệt thực này sẽ mang lại điềm lành cho nền kinh tế Ấn Độ. Ngoài ra, đến tháng 4 năm 2022, lượng mưa tăng lên sẽ gây ra lũ lụt, điều này sẽ biểu hiện đặc biệt rõ rệt.

Cách giải quyết

Lần nguyệt thực này chắc chắn sẽ có ảnh hưởng đối với tất cả mọi người. Anand nói rằng vì nguyệt thực xảy ra ở cung Kim Ngưu. Nói cách khác, Kim Ngưu trong chiêm tinh học sẽ có tác động ngược với cung Bọ Cạp. Nếu không cầu nguyện hoặc thiền định, những người sinh ở cung Kim Ngưu và Bọ Cạp sẽ chịu ảnh hưởng tiêu cực bởi lần nguyệt thực này. Anand khuyên những người sinh vào hai cung này phải hết sức thận trọng.

Cần thực hiện một số biện pháp khắc phục và cách tốt nhất là ngồi thiền. Khi thiền định, năng lượng sẽ đặc biệt mạnh mẽ, nó có thể chuyển đổi năng lượng tiêu cực do nguyệt thực mang lại thành một trạng thái rất tốt. Đây là cơ hội tốt để thăng hoa tinh thần.

Trung Quốc là một trong những quốc gia đầu tiên ghi lại hiện tượng nhật thực và nguyệt thực. Từ rất sớm vào triều đại nhà Thương đã có rất nhiều ghi chép về lời xem bói liên quan đến nhật thực và nguyệt thực tại các bản khắc trên mai rùa và xương thú. Kể từ đó, các thời đại sau đều có truyền thống quan sát và ghi lại nhật thực và nguyệt thực.

Theo quan điểm của khoa học hiện đại, cả nhật thực và nguyệt thực đều được coi là những hiện tượng tự nhiên rất phổ biến. Nhưng trong truyền thống cổ đại phương Đông, chúng được coi là những thiên tượng cực kỳ hung hiểm. Đó là bởi vì tất cả con người và mọi sự vật trên trái đất, thậm chí ngay cả sự hưng suy của thế đạo cũng đối ứng với các thiên thể trong vũ trụ, đều sẽ hiển thị ở thiên tượng. Vì vậy, các hoàng đế cổ đại rất coi trọng việc quan sát thiên tượng. Theo ghi chép trong sách cổ, nếu nhật thực xảy ra, nó sẽ đối ứng với sự “thất đức” của bậc đế vương. Nếu nguyệt thực xảy ra, là đối ứng với sự luật lệ quốc gia hỗn loạn.

Vào thời xưa, để ứng phó với những thiên tượng này, hoàng đế sẽ thực hiện một số biện pháp sửa chữa sai lầm của bản thân, chính là “nhật thực tu đức, nguyệt thực tu luật hình” nếu không sẽ bị trời trừng phạt. 

Vì vậy, trong lịch sử, nhiều vị hoàng đế sau khi gặp phải thiên tai hoặc tai họa đều sẽ trai giới, sao chép kinh sách và ra chiếu kiểm điểm tội lỗi bản thân để bù đắp cho việc thiếu tu dưỡng đạo đức. Khi hoàng đế thực sự làm điều này, thì sẽ giống như Anand đề cập, rằng sẽ biến ảnh hưởng tiêu cực trở thành tốt đẹp.

Vào thời cổ đại, sau khi nguyệt thực xảy ra, con người ngoài việc suy ngẫm về hành vi của chính mình, còn có một loạt các biện pháp khắc phục.

Trong “Chu Lễ” có ghi lại rằng: “Cứu nhật nguyệt, tắc chiếu vương cổ”. Chính là để nói sau khi xảy ra nhật thực hoặc nguyệt thực, Chu Thiên Tử phải đích thân đánh trống để xua đuổi quái vật nuốt chửng mặt trăng.

Cho đến thời nhà Thanh, nghi thức đánh trống vẫn được bảo tồn rất tốt. Mặc dù không cần hoàng đế đích thân đánh trống, nhưng nghi lễ này phải có.

Năm Khang Hy thứ 7, triều đình quy định cứu hộ nguyệt thực. Trừ những quan viên có công vụ, tất cả đại thần còn lại phải tham gia nghi thức cứu hộ.

Vào năm Càn Long thứ 47, quy định đối với cứu hộ nguyệt thực là “Bách quan tề tựu cứu hộ, và mặc đồ màu trắng tế lễ, hợp tấu đánh trống. Từ đó nếu gặp nhật thực, nguyệt thực thì phải mặc triều phục, mặc đồ màu trắng làm lễ, và đã trở thành lệnh”.

Kể từ đó, quy định các quan viên phải mặc đồ trắng để tham gia cứu hộ đã được đưa ra cố định. Nhưng vì con người ngày nay mê tín vào khoa học, nên cách ứng phó với nhật thực và nguyệt thực hoàn toàn đã khác với người xưa.

Cho dù công nghệ hiện đại tiên tiến, nhưng trước những ảnh hưởng của thiên tượng, tinh cầu đối với trái đất, nhân loại ngày nay đã không còn giống như cổ nhân sử dụng các biện pháp giải cứu. Dường như con người ngày càng xa rời với việc chuyển những năng lượng tiêu cực trở thành tốt lành.

Và dường như chúng ta cũng không nhìn thấy các nguyên thủ quốc gia, vào thời khắc này, có thể tự vấn và suy xét lại bản thân, có thể ý thức được rằng thiên tai là lời cảnh báo về ‘đức bất phối vị’ (địa vị không tương xứng với đức hạnh).

Nhưng đối với mỗi cá nhân trên thế giới này, nếu như thực sự có thể làm được như người xưa, biết suy xét lại bản thân, tu đức, sửa chữa lỗi lầm, người đó chắc chắn sẽ đảo ngược được những điềm xấu mà gặp dữ hóa lành.

Minh An
Theo Xinbuxinyouni

Dịch từ ntdvn.net

 

 

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc