Home » Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm » Đà Nẵng: Nhà máy xử lý nước thải đổ sập sau… 2 ngày vận hành

Sau 2 ngày vận hành chạy thử nghiệm, nhà máy xử lý nước thải Thọ Quang thuộc KCN dịch vụ thủy sản Thọ Quang (Đà Nẵng) đã bị hư hỏng nặng.

Theo ghi nhận tại hiện trường, tường của bể chứa nước thải đã đổ sụp, một phần cột bê tông gãy đỗ hoàn toàn khiến cho việc xử lý nước thải tại hồ xử lý nước thải bị ngưng trệ hoàn toàn.

Tường bể chứa nước thải đã sụp hoàn toàn sau 2 ngày vận hành thử nghiệm.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do việc xây dựng không bảo đảm chất lượng, bể được xây bằng đá hộc mà không có sự kết nối của bê-tông cốt thép, khi áp lực trong và ngoài bể chênh nhau gây nên sự đổ vỡ.

Được biết, nhà máy này có công suất xử lý 3.000m3/ngày đêm, vận hành theo công nghệ hóa sinh, nước thải đầu ra sau khi được xử lý sẽ đạt tiêu chuẩn loại B. Công trình có tổng mức đầu tư trên 10 tỷ đồng, được khởi công xây dựng từ tháng 7/2009 theo hình thức đầu tư BOO do Sở TN-MT Đà Nẵng phối hợp với Công ty TNHH khoa học công nghệ môi trường Quốc Việt làm chủ đầu tư xây dựng và thực hiện công nghệ xử lý.

Khi hoàn thành, toàn bộ nguồn nước thải của các doanh nghiệp trong KCN dịch vụ thủy sản Thọ Quang sẽ được đấu nối vào đây để xử lý đạt tiêu chuẩn trước khi thải ra môi trường.

Ngày 12/7, Công ty TNHH KHCN môi trường Quốc Việt đã cho tiến hành vận hành thử nghiệm. Theo dự kiến, sau 1 tuần, nhà máy sẽ chính thức đi vào hoạt động, góp phần giải quyết lượng nước thải của gần 20 doanh nghiệp trong KCN và cải thiện tình trạng ô nhiễm môi trường tại KCN này…Tuy nhiên công trình đã xảy ra sự cố đổ sụp kể trên.

Hiện các cơ quan chức năng và phía Công ty TNHH khoa học công nghệ môi trường Quốc Việt đang điều tra nguyên nhân và khắc phục sự cố nói trên.

Theo Dantri


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc