Home » Xã hội » Bình Dương: Lại phát hiện nhà máy thủy hải sản xả thải ra môi trường

Chiều 27/8, lực lượng cảnh sát môi trường tỉnh Bình Dương đã bắt quả tang Nhà máy sản xuất chế biến và đóng gói thủy hải sản đóng tại ấp Ông Chài, xã Cây Trường, huyện Bến Cát, đang xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường.

Hệ thống ống cống ngầm của Vinamit xả chất thải ra môi trường (Ảnh: Công Quang)

Qua tiến hành kiểm tra, phát hiện bên trong nhà máy có xây dựng hệ thống xử lý nước thải bằng phương pháp cấy vi sinh, nhưng do men vi sinh chưa đạt nên toàn bộ nước thải của nhà máy được bơm vào bể chứa cho bớt mùi hôi. Từ đó, thông qua một ống nhựa chôn dưới đất nước thải được xả thẳng ra môi trường bằng hệ thống mương hở chảy thẳng ra suối.

Được biết, lượng nước thải trung bình một ngày của nhà máy này khoảng từ 20 – 60 m3. Hồ chứa nước thải theo thiết kế là 80 m3/ngày, mỗi lần nước thải chứa đầy bể thì được 2 công nhân bí mật bơm ra ngoài.

Một lãnh đạo công ty cho biết, Chi nhánh sản xuất chế biến và đóng gói thủy hải sản này được đi vào hoạt động từ đầu năm 2009 đến nay. Công ty có làm báo cáo đánh giá tác động môi trường gửi lên các cơ quan ban ngành nhưng đến nay chưa được duyệt.

Trước đó, cảnh sát môi trường tỉnh Bình Dương đã bắt quả tang Công ty Vinamit (xã Tân Định, huyện Bến Cát, Bình Dương) đấu nối trái phép hệ thống đường cống xả chui nước thải chưa qua xử lý ra môi trường. Mỗi ngày hơn 40m3 nước chưa qua xử lý được thải ra ngoài. Sau khi bị phát hiện công ty này đã phải đóng cửa chờ xử lý.

Hiện cơ quan chức năng đã lập biên bản, lấy mẫu nước thải để xét nghiệm và tiếp tục điều tra làm rõ vi phạm của nhà máy sản xuất chế biến và đóng gói thủy hải sản nói trên.

Theo dantri

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc