Home » Xã hội » ĐH Ngân hàng TPHCM xin lỗi phụ huynh và thí sinh

ĐH Ngân hàng TPHCM vừa có thông báo hủy Quyết định công nhận danh sách trúng tuyển và không triệu tập nhập học đối với thí sinh trúng tuyển hệ ĐH chính quy, ngành Tài chính Ngân hàng (401) do hạ điểm so với điểm chuẩn trúng tuyển NV1.

Trường cũng yêu cầu các thí sinh dự thi ngành Tài chính Ngân hàng đã nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển NV2 có điểm thi 19,5 được triệu tập nhập học theo các ngành học và bậc học đã đăng ký xét tuyển NV2.

Sau sự việc trên, thay mặt lãnh đạo ĐH Ngân hàng TPHCM, TS Hồ Diệu – phó hiệu trưởng, chủ tịch Hội đồng quản trị đã thành thật cáo lỗi cùng phụ huynh và học sinh về sự thay đổi trong các trường hợp nêu trên.

Trước đó, 16/9, ĐH Ngân hàng TPHCM đã thông báo hạ điểm chuẩn NV1. Theo thông báo này, trường tuyển bổ sung 150 chỉ tiêu bậc ĐH với điểm trúng tuyển NV1 là 19,5 và 100 chỉ tiêu bậc CĐ với điểm trúng tuyển NV2 là 15,5 cho ngành Tài chính – Ngân hàng. Trong khi đó, điểm trúng tuyển NV1 ngành Tài chính – Ngân hàng củaTrường ĐH Ngân hàng TPHCM là 20 điểm.

Ngày 21/9, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga ra công văn gửi Trường ĐH Ngân hàng TPHCM yêu cầu không triệu tập nhập học đối với số thí sinh trúng tuyển do trường hạ điểm so với điểm trúng tuyển nguyện vọng 1. Bộ GD-ĐT yêu cầu Trường ĐH Ngân hàng TPHCM chịu trách nhiệm thông báo cho tất cả thí sinh và giải quyết mọi hậu quả có liên quan do việc thực hiện sai quy định của Quy chế.

Đặc biệt, nghiêm túc kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân, đơn vị liên quan và xử lý kỷ luật theo đúng quy định hiện hành.

Hồng Hạnh

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc