Home » Giải trí » Những “bí mật” có thể bạn chưa biết về Mario

Dòng game Mario được reboot lại nhiều lần hơn cả một giàn PC cũ. Kể từ xuất thân khiêm nhường năm 1981 cho đến nay, đã có hơn 200 tựa game Mario với đủ thể loại: Phiêu lưu, thể thao, rpg, đua xe…

Mario lần đầu tiên xuất hiện trong một tựa game có tên Donkey Kong. Đây được coi là một trong những tựa game platform đầu tiên trong lịch sử, với gameplay bao gồm việc Mario trèo lên các bề mặt trong lúc nhảy tránh những chiếc thùng phi do một con khỉ đột thả xuống…

Những

Đó là lần đầu tiên dòng game Mario được reboot.

Lúc đầu, trò chơi được xuất bản với nhân vật chính là chú khỉ đột Donkey Kong, tìm cách cứu em trai của mình trong khi vượt qua những con cá sấu do… Mario thả xuống. Có lẽ sự thay đổi này được thực hiện bởi vì phòng kinh doanh quyết định một gã lùn người Ý đáng tin cậy hơn một chú khỉ Châu Phi.

Về phần “Người Ý”, chúng ta cũng cần có một số điều cần làm rõ ở đây. Mario luôn cố gắng tỏ ra hắn là một người trong số “chúng ta”, một người Mỹ gốc Ý sinh ra và lớn lên ở Brooklyn, New York. Điều này, rõ ràng, là một lời nói dối to béo!

Những

Theo như Yoshi’s Island (1995), Mario và Luigi được sinh ra ở Mushroom World. Đó là một thế giới khác với những chiếc thuyền chiến to bằng cả hành tinh, và người ta di chuyển trong không gian bằng cách nhảy lên trong khi kêu “WOOOO-HOOOO” bằng giọng Ý.

Anh em Mario được đưa đến Yoshi’s Island từ khi mới sinh… Vào lúc đó, Kamek, một Magikoopa cho rằng hai anh em là một trong bảy “Star Children” và tìm cách bắt cóc chúng. Luigi bị bắt cóc ngay lập tức, nhưng Mario thoát nạn và cùng với các chú khủng long Yoshi đi giải cứu em mình.

Những

Sau những sự kiện đó, Mario và Luigi dành thời gian thơ ấu của mình ở Yoshi’s Island cho đến khi gặp được phiên bản tương lai của mình trong Partner In Time (2005). Hai anh em “chuyển nhà” đến New York và mở một rạp xiếc, sau đó bạn gái của Mario bị một con khỉ trong rạp bắt cóc (Donkey Kong 1981).

Tiếp đó, Mario dành phần lớn thời gian trưởng thành của mình để giải cứu Peach khỏi các cuộc bắt cóc của lũ Koopa, lãnh đạo bởi Bowser. Khi được phỏng vấn về vấn đề này, Mario trả lời: “Tôi làm thế không phải vì tình yêu mà vì thực sự thích đập bẹp lũ rùa bằng mông của mình!”.

Những

Mario nổi tiếng bởi vô số khả năng phi thường của mình. Không một ai thực sự biết được anh ta đã từng làm nghề gì trong quá khứ, nhưng:
– Chúng ta biết được anh ta đã từng chơi Golf chuyên nghiệp.

– Và cũng từng là một tay đua hàng đầu trong một hệ thống đua xe bắn súng mạo hiểm (Mario Kart).

Những

– Đã từng tham gia hệ thống quyền anh chuyên nghiệp với vai trò trọng tài (Punchout!! – 1987).

Những

Tại sao Mario không bao giờ nói về quá khứ của mình? Chúng tôi không bao giờ biết rõ. Có 3 giải thuyết:

1) Mario “cực kỳ” khiêm tốn.
2) Mario tìm cách trốn thuế thu nhập.
3) Mario đang lẩn trốn chính quyền sở tại.

Chúng tôi cũng xin công bố luôn rằng trong Donkey Kong 1981, Mario xuất hiện dưới cái tên giả Jumpman, nghĩa là giả thuyết thứ 3 có vẻ như hợp lý hơn cả.

Những

Cư dân của Mushroom Kingdom đều biết đến việc Mario đang hẹn hò với Peach, trong khi Luigi có Daisy và Toad có Toadette. Tuy nhiên, trong thời trai trẻ của mình tại New York, Mario có một cô bạn gái tên Pauline (một lần nữa – Donkey Kong 1981). Mối quan hệ này nhanh chóng kết thúc bởi vì Mario muốn chuyển đến sống ở Mushroom Kingdom, tuy nhiên anh ta vẫn tiếp tục giữ mức “bạn bè” với Pauline trong Mario Vs Donkey Kong 2.

Những

Paparrazi đã từng bắt được cảnh Mario hôn Daisy (Super Mario Land – 1990). Vì thế, mặc dù không có bằng chứng thuyết phục về chuyện lăng nhăng của chàng bạn trai siêu sao, Peach tốt nhất vẫn nên có biện pháp quản lý Mario tử tế nếu không muốn anh ta “Woo-hoo” khỏi nhà.

Những

Theo 24h.com.vn

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc