Home » Khoa học » Phát hiện công cụ đồ đá từ 3,5 triệu năm trước

Các nhà nghiên cứu đã tìm những những bằng chứng cho thấy loài người sử dụng công cụ bằng đá để rạch thịt động vật, tách ra khỏi xương từ hơn 3,2 triệu năm trước đây.

Những mẩu xương hóa thạch được tìm thấy là bằng chứng cho thấy con người đã sử dụng công cụ đá từ 3,5 triệu năm trước kia.

Giáo sư Zeresenay Alemseged, nhà cổ sinh học thuộc viện Nghiên cứu khoa học California, San Francisco, Mỹ, quản lý nghiên cứu này cho biết: Những khúc xương được tìm thấy ở Ethiopia cho thấy chúng đã bị vỡ do lực tác động mạnh từ những công cụ bằng đá, để lấy tủy bên trong. Nghiên cứu này đã đặt ra thách thức mới về hiểu biết của chúng ta về đời sống con người nguyên thủy.

Trước đây, những công cụ bằng đá cổ nhất được tìm thấy ở khu vực gần Gona, Ethiopia, được niên đại 2,5 triệu năm. Nhưng những mẩu xương được tìm thấy ở vùng Dikika thuộc vùng Afar, có niên đại từ 3,2 đến 3,2 triệu năm trước đây.

Qua nhiều lần kiểm tra, kết quả cho thấy những vết cắt, cào xước và những vết nạo đã xuất hiện trước khi chúng biến thành hóa thạch, thậm chí những phân tích chi tiết cho thấy vẫn còn những mảnh đá còn dính lại trên những nhát cắt xương.

Theo Dân Việt


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc