Home » Kinh doanh » Thăm khách sạn “dát vàng” ở Hà Nội
Sau 3 năm 3 tháng xây dựng vào 26/9 tới đây, Tập đoàn Charmvit (Hàn Quốc) sẽ khai trương khách sạn 7 sao Grand Plaza Hanoi Hotel. Đây sẽ là “khách sạn dát vàng” đầu tiên tại Hà Nội.

“Chúng tôi sử dụng rất nhiều vàng 24K để dát lên trần, tường và các họa tiết trang trí trong các phòng đặc biệt của khách sạn,” Chủ tịch Tập đoàn Lee Dae-Bong chia sẻ và khẳng định, đây sẽ là một trong những khách sạn dát nhiều vàng nhất trên thế giới. Tuy nhiên, vị chủ tịch không tiết lộ cụ thể khối lượng vàng đã sử dụng.

Tọa lạc tại 117 Trần Duy Hưng – một trong những vị trí đắc địa nhất của trung tâm thủ đô Hà Nội mới, Khách sạn Grand Plaza Hà Nội nằm trong tổ hợp Trung tâm thương mại – Khách sạn cao cấp Grand Plaza, có tổng diện tích là 168.000m2 và số vốn đầu tư thực tế vượt quá gần gấp đôi con số ban đầu là 160 triệu USD.

Tổ hợp Grand Plaza Hà Nội được khởi công vào Lễ Giáng sinh năm 2006 sau khi Hà Nội tổ chức Hội nghị APEC và đối mặt với sự thiếu hụt trầm trọng các khách sạn cao cấp.

Khách sạn 30 tầng, gồm 607 phòng, các khu hội nghị, ẩm thực và giải trí cao cấp với lối kiến trúc pha trộn giữa Âu và Á, được đánh giá là một điểm nhấn trong quần thể các công trình cao tầng tại khu phía Tây Hà Nội.

“Chúng tôi dự kiến thu hồi vốn sau khoảng 1 năm vận hành,” Chủ tịch Lee Dae-bong tự tin phát biểu và giải thích, hiệu quả sử dụng vốn tại các dự án đầu tư nói chung tại Việt Nam cao hơn các nước láng giềng, trong đó có Trung Quốc.

Grand Plaza Hanoi là dự án đầu tư thứ 2 của Tập đoàn Charmvit tại Việt Nam sau dự án sân gôn 54 lỗ Phượng Hoàng ở tỉnh Hòa Bình. Tập đoàn này đang tìm kiếm cơ hội để đầu tư một dự án nhiệt điện tại Việt Nam.
Theo Khôi Nguyên
Báo Đầu tư

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc