Home » Kinh doanh » Các mạng di động nhỏ sát phạt nhau
Vietnamobile tung gói cước siêu rẻ, S-Fone cũng dùng chiêu giảm giá cho người tiêu dùng. Dù đang gặp khó khăn về tài chính, Beeline cũng bấm bụng miễn phí tin nhắn cho các thuê bao di động.

Ảnh minh họa

Không đủ sức chạy đua với các ông lớn, 3 tiểu gia di động đang soi chính sách giá và khuyến mãi của nhau để ra đòn phản công.

Hồi đầu tuần, Vietnamobile tung ra gói cước gọi nội mạng “siêu khủng” Biz30 cho phép khách hàng được gọi và nhắn tin miễn phí cả tháng chỉ với 30.000 đồng. Còn gói Maxi Talk Plus với mức phí cho cả ngày buôn điện thoại là 6.500 đồng mỗi phút. Hãng cho biết việc áp dụng mức cước giá rẻ thể hiện quyết tâm phát triển thuê bao, chiếm lĩnh phân khúc thị trường còn lại.

Chỉ vài giờ sau khi Vietnamobile tung ra thị trường gói cước siêu rẻ, hãng viễn thông S-Fone cũng quyết định áp dụng chính sách khuyến mãi mới cho thuê bao hòa mạng gói cước eCo. Gói cước này cho phép khách hàng hòa mạng trọn bộ gói eCo gồm sim và điện thoại với giá 290.000 đồng có sẵn 300.000 đồng trong tài khoản.

Chưa hết, để hút khách, hãng viễn thông này còn mở kho số, cho phép khách hàng được thỏa thích lựa chọn sim đẹp theo quan niệm phong thủy của mình. Khách hàng lựa các sim tứ quý, lộc phát… phải cam kết sử dụng dịch vụ của hãng trong một năm. Đại diện S-Fone chia sẻ rằng do những bất đồng với đối tác ngoại đã khiến hãng bỏ lỡ nhiều cơ hội thu hút thuê bao trong thời gian khá dài. “Chúng tôi quyết giành lại thị phần lẽ ra đã thuộc về mình”, vị đại diện này tuyên bố.

Ông này cho hay 3 ông lớn di động là VinaPhone, Viettel và MobiFone đã “làm mưa làm gió” trên thị trường viễn thông suốt thời gian qua. Các hãng viễn thông này có đủ cách để hạ giá đến mức “bóp chết doanh nghiệp nhỏ” nên việc chạy đua với các đại gia này là không thể. Do đó, không riêng gì S-Fone các hãng viễn thông nhỏ sẽ đưa ra các chiến lược để cạnh tranh nhau trong phân khúc thị trường còn lại.

Trong vài tháng trở lại đây, mạng di động Beeline gần như bỏ xa các đối thủ khác trong cuộc chiến giành thị phần. Khó khăn về mặt tài chính đã khiến hãng gần như không còn đủ sức tung ra các chiêu sốc như thời điểm bắt đầu cung cấp dịch vụ. Tuy nhiên, trước sức ép cạnh tranh từ 2 tiểu gia Vietnmaobile và S-Fone, hãng này cũng vừa “bấm bụng” tung ra chương trình khuyến mãi cho các thuê bao có nhu cầu nhắn tin. Theo đó, khách hàng khi nhắn một tin sẽ được tặng một tin nhắn miễn phí.

“Chúng tôi không thể đứng ngoài cuộc đua. Thời gian qua, Beeline đã hiểu được sự nghiệt ngã của thị trường, dù rằng giảm giá, khuyến mãi cũng đồng nghĩa lợi nhuận ngày một ít đi”, một đại diện hãng viễn thông 0199 thừa nhận.

Theo VnExpress


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc